1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Làm ăn

Khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng khi thực hiện các giao dịch trên Passion Invest, Finhay, Tikop, Infina, Savenow, BUFF

30/11/2022
Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) khuyến cáo nhà đầu tư về hoạt động cung cấp dịch vụ về chứng khoán trên không gian mạng khi chưa được cơ quan này cấp phép.

Theo UBCKNN, trong thời gian gần đây, một số doanh nghiệp đã thiết lập các website, app giao dịch (Passion Invest, Finhay, Tikop, Infina, Savenow, BUFF,…) sử dụng công cụ truyền thông, báo chí quảng bá cho các sản phẩm, dịch vụ của mình để huy động vốn của các nhà đầu tư dưới hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh, có dấu hiệu hoạt động quản lý quỹ và quản lý danh mục đầu tư chứng khoán mà không được UBCKNN cấp phép, quản lý, giám sát theo quy định của pháp luật về chứng khoán. 

Lãnh đạo của Cenland thường xuyên quảng cáo cho Finhay
Lãnh đạo của Cenland thường xuyên quảng cáo cho Finhay

UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp xảy ra mà không được pháp luật về chứng khoán bảo vệ quyền và lợi ích của mình. UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng khi thực hiện các giao dịch đầu tư chứng khoán trên các app giao dịch này, nhà đầu tư chịu trách nhiệm đối với các rủi ro có thể phát sinh.

Trong danh sách trên, Finhay là cái tên khá quen thuộc với nhiều người, thường xuyên được lồng quảng cáo trong các video phát trên nền tảng YouTube, được nhiều người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên, doanh nhân... quảng cáo.

Theo lời giới thiệu, Finhay là ứng dụng đầu tư cá nhân với hơn 2,7 triệu người dùng, được thành lập vào 5 năm trước. Hiện cung cấp các sản phẩm liên quan đến giao dịch chứng chỉ quỹ, giao dịch vàng, tích lũy, giao dịch cổ phiếu./.

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/khuyen-cao-nha-dau-tu-than-trong-khi-thuc-hien-cac-giao-dich-tren-passion-invest-finhay-tikop-infina-savenow-buff-930543452-p42447.html

 

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)