1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Làm ăn

Công ty Nam Cường Gia Lai: Không ngừng quan tâm chăm lo đời sống cho công nhân

13/04/2021
Là một trong những doanh nghiệp uy tín hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và chế biến gỗ tại Tây Nguyên, Công ty TNHH MTV Nam Cường Gia Lai (gọi tắt Công ty Nam Cường Gia Lai) luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động để họ yên tâm công tác.

Anh Lê Văn Thư- Giám đốc Công ty TNHH MTV Nam Cường Gia Lai.

Một ngày giữa tuần đầu năm Tân Sửu 2021, chúng tôi có dịp ghé thăm Công ty Nam Cường Gia Lai đứng chân tại tổ 6, phường Chi Lăng, TP.Pleiku. Đón tiếp chúng tôi ngay cổng vào là vị doanh nhân trẻ thuộc thế hệ 8X, anh Lê Văn Thư- Giám đốc Công ty. Vốn là người quen nhau từ trước, chỉ sau vài câu chào hỏi xã giao thân mật, ngắn gọn, vị doanh nhân quê gốc Thanh Hóa dẫn chúng tôi đi tham quan một vòng khu sản xuất, chế biến gỗ của Công ty.

Dàn xe chở gỗ xuất xưởng bàn giao cho các đối tác trong nước.

Thông thường, trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người lao động cần thêm một khoảng thời gian mới có thể bắt nhịp được với cường độ hoạt động trước đó. Thế nhưng, do đơn đặt hàng của các đối tác đến tới tấp, bởi vậy tất cả công nhân ở đây ai nấy đều nỗ lực làm việc say sưa, hết mình vì Công ty và chính bản thân họ. Khách hàng của Nam Cường Gia Lai là Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và một số doanh nghiệp đến từ Bình Định, Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM…

Công nhân điều khiển máy móc xẻ gỗ cao su tại Công ty Nam Cường Gia Lai.

Trao đổi với phóng viên của tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu, chị Nguyễn Thị Ánh Hồng (nhà ở phường Trà Bá, TP.Pleiku) chia sẻ: “Tính đến nay tôi đã đầu quân cho Công ty Nam Cường Gia Lai chừng 4 năm. Trước khi vào đây tôi đã đi làm ở nhiều công ty khác nhau, nhưng làm việc với ông chủ Thư vẫn là tốt nhất, vì lương ở đây cao hơn nhiều nơi khác, trả đúng hẹn, vào các dịp lễ, tết tất cả mọi người được tặng quà mang về nhà, giúp vợ chồng, con cái đều vui hơn. Ai làm tốt, xuất sắc còn được thưởng thêm, thậm chí công nhân nào có nhu cầu ứng tiền trước vì việc riêng gia đình cũng được Công ty đáp ứng. Thế nên, xóm tôi ở đã có 10 công nhân cùng nhau xin vào làm việc tại đây”.

Chị Nguyễn Thị Ánh Hồng- công nhân Công ty Nam Cường Gia Lai đang phân loại gỗ.

Thành lập năm 2007, tiền thân là DNTN Nam Cường, hiện nay Công ty Nam Cường Gia Lai có tất cả gần 200 công nhân làm việc ở 2 nhà máy: tại địa chỉ 1010 Phạm Văn Đồng, phường Yên Thế và tổ 6, phường Chi Lăng, TP.Pleiku. Ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng, khai thác gỗ hợp pháp, sản xuất các sản phẩm từ gỗ, bán buôn nông, lâm sản… Sản phẩm tiêu biểu, phổ biến của Nam Cường Gia Lai là chế biến gỗ theo yêu cầu, gỗ cao su sấy, tẩm sấy, phôi gỗ, ván ghép, ván MDF… với công suất gần 1.000m3 phôi, ván ép/tháng.

Công nhân Công ty Nam Cường Gia Lai tích cực làm việc để kịp tiến độ giao sản phẩm tới khách hàng trong nước.

Anh Lê Văn Thư- Giám đốc Công ty Nam Cường Gia Lai, tâm sự: “Là một người xuất thân từ vùng quê nghèo khó, khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, điều đó đã giúp tôi thấu hiểu được công nhân lao động họ mong muốn gì ở ông chủ và Công ty, đối tác cần gì từ phía khách hàng. Với quan điểm sống: mình thích gì thì họ thích vậy, cái gì mình không thích thì đừng bắt buộc người khác vơ lấy. Hãy thường xuyên đối xử tử tế với công nhân lao động trong Công ty như người thân trong gia đình mình vậy. Nhờ đó mà suốt gần 15 năm kể từ ngày thành lập đến nay, người rời Công ty đi làm nơi khác thì rất ít gặp nhưng người mới tìm đến thì rất đông. Bản thân tôi cảm thấy hạnh phúc về điều đó”.

Bữa cơm trưa ngập món ăn tại Công ty Nam Cường Gia Lai luôn đầy ắp nụ cười của các công nhân.

Bữa cơm ngập món ăn và kèm theo món tráng miệng là dưa hấu, trái cây...

Sau khi rời nhà xưởng với cả núi gỗ cao su đã, đang được chế biến, trước khi đi ra cổng Công ty để trở về nhà, tôi tình cờ gặp chị Trần Thị Yên- một trong những công nhân có thâm niên làm việc lâu năm nhất tại đây. Chị Yên hồ hởi tâm sự: “Không chỉ được trả lương cao, thu nhập ổn định, việc làm gần như quanh năm, điều mà tôi quý nhất ở Công ty Nam Cường Gia Lai, đó là cách đối nhân xử thế rất chân tình như những người thân trong gia đình giữa anh chị em công nhân với nhau, giữa Giám đốc Thư với công nhân lao động. Bên cạnh đó, mỗi khi người thân trong gia đình của công nhân có chuyện gì vui, buồn đều được Công ty quan tâm chăm lo nhiệt tình. Chính vì điều đó mà tôi đã gắn bó với Công ty này từ 10 năm nay”.         

Chị Trần Thị Yên- công nhân đã gắn bó với Công ty Nam Cường Gia Lai khoảng 10 năm.

Quan tâm chăm lo, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân, để người lao động phấn khởi yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với nghề, qua đó nâng cao năng suất, hiệu quả sản xuất và kinh doanh của Công ty. Những việc làm xuất phát từ trái tim của Công ty Nam Cường Gia Lai đã và đang góp sức xây dựng TP.Pleiku nói riêng, tỉnh Gia Lai nói chung ngày càng phát triển giàu đẹp.

Theo Minh Vỹ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/cong-ty-nam-cuong-gia-lai-khong-ngung-quan-tam-cham-lo-doi-song-cho-cong-nhan.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)