1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Ảnh
  4.  › 
  5. Khám phá

TechnoPark Tower và hành trình chinh phục những nấc thang danh giá toàn cầu

18/02/2022
Với chiều cao 186,18 m, TechnoPark Tower (thuộc đại đô thị Vinhomes Ocean Park, Hà Nội) là một trong những tòa nhà cao nhất Việt Nam. Nhưng danh tiếng không chỉ được tạo nên bởi kích thước mà còn là kỳ tích về tốc độ triển khai và thông điệp kiến tạo công trình xanh tầm vóc quốc tế.

“Công trình xanh” đạt chứng nhận LEED khắt khe

TechnoPark Tower chính thức vận hành vào quý 3/2021 chỉ sau gần 24 tháng thi công. Đây là quãng thời gian thách thức ngay cả với những chủ đầu tư lớn trên thế giới nhưng mọi giới hạn đều được chinh phục. “Chìa khóa chính là sự quyết tâm. Đội ngũ nhân viên và nhà thầu đã vượt sự gấp rút của thời gian và khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh khi các chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng, công trường dừng thi công do lệnh hạn chế... ” – bà Nguyễn Thu Hằng, Phó Tổng Giám đốc thường trực Công ty Cổ phần Vinhomes – thành viên Tập đoàn Vingroup chia sẻ.

Nhưng điều phi thường nhất là TechnoPark Tower đã lần lượt chinh phục các nấc thang danh giá toàn cầu theo các tiêu chuẩn khắt khe. Ngay những ngày đầu tiên của năm mới 2022, công trình đã chính thức đạt chứng chỉ Công trình xanh LEED Platinum phiên bản V4. Đây là là cấp độ khó đạt nhất từ trước đến nay do Hội đồng công trình xanh Hoa Kỳ chứng nhận để tôn vinh các công trình đang chung tay bảo vệ hành tinh xanh.

Đạt chứng chỉ LEED Platinum V4, TechnoPark Tower giữa lòng “thành phố biển hồ” Vinhomes Ocean Park đã ghi tên mình vào danh sách các biểu tượng xanh vang danh thế giới.

Bà Nguyễn Thu Hằng khẳng định: “chúng tôi khát khao kiến tạo một công trình đẳng cấp không chỉ ở tính năng thông minh mà còn phải xanh, mang đến môi trường làm việc trong lành, đồng thời góp phần tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường một cách toàn diện nhất. Với quyết tâm sẵn có từ đầu, mọi khâu từ quy hoạch, thi công tới vận hành đều đã bám sát với bộ tiêu chuẩn khắt khe của LEED”. Do đó, TechnoPark Tower đã xuất sắc đáp ứng cả 9 tiêu chí, trong đó có nhiều tiêu chí giành điểm tối đa theo đánh giá của hội đồng thẩm định.

Trung thành với 3 giá trị cốt lõi là “xanh – thông minh – vì sức khỏe”, TechnoPark Tower được Hội đồng thẩm định cho điểm tuyệt đối ở các tiêu chí tiết kiệm năng lượng và tài nguyên nước. Đáng chú ý, tòa nhà giảm tới 17,4% lượng điện so với mức bình thường. Đồng thời, năng lượng mặt trời được tận dụng tối đa, giúp tạo ra 5% tổng năng lượng tiêu thụ của công trình. Trong khi đó, nguồn nước tự nhiên được sử dụng hiệu quả trong việc tưới cây xanh trong tòa nhà; nước ngưng từ hệ thống điều hòa cũng được tận dụng.

TechnoPark Tower đạt chứng nhận LEED Platinum v4 về môi trường xanh.

Kiến tạo tòa nhà thông minh đẳng cấp toàn cầu

Trước khi nhận chứng nhận LEED ở cấp độ khó nhất, TechnoPark Tower cũng đã có tên tuổi trên thế giới khi xuất sắc vượt qua hàng loạt tòa nhà trên thế giới để trở thành 'Trung tâm thông minh nhất' (Most Intelligent District) trong hạng mục giải thưởng quốc tế danh tiếng IBcon Digie Awards được tổ chức tại Mỹ vào tháng 11 năm ngoái.  Kết quả được Hội đồng giải thưởng tại Mỹ đánh giá qua nhiều vòng nghiêm ngặt.

5 trụ cột thông minh tạo nên sự khác biệt của tòa tháp TechnoPark Tower bao gồm: quản lý, vận hành, an ninh, đỗ xe, văn phòng và ứng dụng thông minh. Gần 3.000 cảm biến chuyển động Siemens được lắp đặt giúp ánh sáng tự động bật tắt ở những khu vực không có người sử dụng, tránh lãng phí năng lượng. Công nghệ nhận diện khuôn mặt được sử dụng giúp việc quản lý ra vào, vận hành thang máy và đỗ xe nhanh chóng và tiện lợi. Khách hàng tới làm việc tại TechnoPark Tower có cơ hội trải nghiệm các ứng dụng cho phép: đăng ký trước thông tin và khuôn mặt, tìm kiếm chỗ để xe trống, đặt lịch họp, gọi thang máy, tìm kiếm các tiện ích trong khu đô thị thông minh...

TechnoPark Tower sở hữu kiến trúc chữ V mang thông điệp về khát vọng “vươn lên” tầm cao công nghệ đẳng cấp thế giới. Công trình được tạo nên hoàn toàn từ bàn tay và trí tuệ Việt Nam.

Bà Nguyễn Thu Hằng nhấn mạnh kỳ vọng đưa TechnoPark Tower ghi danh Top 10 toà nhà văn phòng thông minh nhất thế giới, đưa Vinhomes Ocean Park xuất hiện trên bản đồ các trung tâm công nghệ mới của Việt Nam và khu vực. “Công trình sẽ là cái nôi của các kỳ lân công nghệ mới của Việt Nam và thế giới, giúp chúng ta hội nhập nhanh hơn, sâu hơn nữa, tạo ra các sản phẩm mang trí tuệ Việt, trái tim Việt vươn ra thế giới” – bà Hằng nói.

Tòa nhà tích hợp hệ thống kiểm soát vào/ra ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt hiện đại, tích hợp thiết bị đo thân nhiệt, hỗ trợ đắc lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

75% không gian bên trong tòa nhà đón ánh sáng tự nhiên, cùng với không khí tươi được cung cấp nhờ hệ thống cảm biến CO2 đảm bảo môi trường làm việc “vì sức khỏe” bên trong tòa nhà.

TechnoPark Tower dành 25% diện tích cho cây xanh. Những khu vườn xanh mát nằm trong lòng công trình không chỉ là nguồn oxy tinh khiết mà còn đưa  người dùng lại gần với thiên nhiên…

TechnoPark Tower dành 25% diện tích cho cây xanh. Những khu vườn xanh mát nằm trong lòng công trình không chỉ là nguồn oxy tinh khiết mà còn đưa  người dùng lại gần với thiên nhiên…

Mặt ngoài tòa nhà được phủ kính cách nhiệt Low - E, giúp giảm hiệu ứng truyền nhiệt 2 chiều từ ngoài vào trong và ngược lại.

Việc một công trình được kiến tạo bằng bàn tay, trí tuệ và tâm huyết của Vingroup lần lượt chinh phục các nấc thang danh giá toàn cầu cho thấy sự tăng tốc của tập đoàn này theo các tiêu chí bền vững đã đúng hướng theo xu thế toàn cầu. Cùng với việc xây dựng các khu đô thị xanh, đưa vào vận hành phương tiện giao thông thân thiện môi trường hay phát triển ngành công nghiệp không khói, nền kinh tế Việt Nam đang có cú hích mạnh mẽ để “tăng trưởng xanh”. “Vingroup quyết tâm thực hiện sứ mệnh vì một Việt Nam xanh, vì một tương lai bền vững cho tất cả mọi người” – bà Nguyễn Thu Hằng nhấn mạnh.

Theo DNTHNT

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/technopark-tower-va-hanh-trinh-chinh-phuc-nhung-nac-thang-danh-gia-toan-cau-p37551.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)