1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Ảnh
  4.  › 
  5. Khám phá

Tập đoàn TH đồng hành với Bộ Công thương và VTV lan tỏa khát vọng xây dựng Thương hiệu quốc gia

17/01/2022
“Truyền thông lành mạnh, chân chính và nghiêm túc rất quan trọng trong việc lan tỏa uy tín, chất lượng và tinh thần đổi mới, sáng tạo, tiên phong của các Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”.

Đó là lý do Tập đoàn TH quyết định đồng hành cùng chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) trên Đài truyền hình Việt Nam (VTV). Lễ khởi động chương trình vừa được Bộ Công thương phối hợp với VTV và Tập đoàn TH tổ chức ngày 12/01 tại Hà Nội.

Đại diện các đơn vị tại lễ khởi động Chương trình THQG trên Đài truyền hình Việt Nam.

Phát sóng từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần lúc 17h20 liên tục 12 tháng trên VTV1 trong năm 2022, chuyên mục sẽ mang đến những câu chuyện về hành trình các sản phẩm đạt THGQ, giúp lan tỏa giá trị và niềm tự hào của các doanh nghiệp, qua đó khơi dậy trách nhiệm cũng như cam kết của họ trước cộng đồng, khuyến khích doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi: Chất lượng - đổi mới - sáng tạo - năng lực tiên phong.

“Vai trò của truyền thông đặc biệt quan trọng. Chúng tôi đồng hành với THQG Việt Nam từ những ngày đầu và tôi ủng hộ quan điểm ấy. Nhưng đến thời điểm này, để đạt hiệu quả như mong muốn, cần xây dựng điểm nhấn - đó là giá trị cốt lõi của THQG, là phải làm thế nào để khơi dậy khát vọng, sự cống hiến của mọi tầng lớp trong xã hội và thể hiện đẳng cấp cũng như sự cam kết của các doanh nghiệp”, bà Thái Hương - đại diện đơn vị đồng hành gửi gắm thông điệp đến chương trình.

Bà Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, đơn vị đồng hành chương trình chia sẻ tại lễ khởi động.

THQG Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ về xây dựng, phát triển THQG thông qua thương hiệu sản phẩm, được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì thực hiện từ 2003.

Trải qua 18 năm hình thành và phát triển, THQG Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực, tạo được uy tín đối với cộng đồng doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng trong ngoài nước. Trong lần xét chọn mới nhất, năm 2020, có 124 doanh nghiệp với 283 sản phẩm đạt THQG.

Ngày 08/10/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ký các Quyết định số 1320/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình THQG Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030 và Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ban hành Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình.

Theo đó, mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam sẽ xây dựng và phát triển được 1.000 sản phẩm đạt THQG Việt Nam. Các mục tiêu quan trọng khác có thể kể đến như: 90% doanh nghiệp có nhận thức về vai trò của thương hiệu trong sản xuất kinh doanh, đầu tư; 100% THQG Việt Nam được quảng bá trong nước và tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm. Chuyên mục “THQG Việt Nam” trên sóng VTV1 chính là một trong những nội dung hoạt động triển khai các Quyết định trên của Thủ tướng Chính phủ.

TH là doanh nghiệp đã ba lần liên tiếp được vinh danh THQG kể từ năm 2016. Mới đây nhất, TH có 4 nhóm sản phẩm đạt THGQ, gồm sữa tươi sạch TH true MILK, sữa tươi tiệt trùng TH true MILK công thức TOPKID, sữa tươi học đường TH school MILK; sữa chua TH true YOGURT. Đây đều là những dòng sản phẩm chủ lực, được sản xuất từ sữa tươi sạch của trang trại TH.

TH hiện có 4 sản phẩm THQG, trong đó có sữa tươi tiệt trùng TH true MILK công thức TOPKID.

Tại lễ khởi động chương trình, vị “kiến trúc sư trưởng” của thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK chia sẻ khát vọng khi xây dựng thương hiệu nổi tiếng này.

Bà Thái Hương nói: “Khát vọng xuyên suốt của tôi là “Vì sức khỏe cộng đồng”. Đó là giá trị cốt lõi đầu tiên của thương hiệu. Đi sau đó là “Hoàn toàn từ thiên nhiên”. Để khẳng định sự chỉn chu trong thương hiệu, tôi tiếp tục xây dựng các giá trị cốt lõi tiếp theo: “tươi - ngon - bổ dưỡng”; “thân thiện với môi trường - tư duy vượt trội” và giá trị cuối cùng là “hài hòa lợi ích”.

Đến giờ vì sao thương hiệu chúng tôi đi nhanh như vậy? Đơn giản là “Hãy cho đi, mình sẽ nhận lại điều xứng đáng”, như tôi vẫn nói là “hoa nở từ đất”… Quan trọng nhất là sự minh bạch. Các doanh nghiệp đạt THQG phải đạt cái chuẩn đầu tiên là xây dựng được niềm tin về chất lượng. Chẳng hạn như thương hiệu TH true MILK của chúng tôi dựa trên chữ “tươi” và “sạch” thì chúng tôi phải cam kết với người tiêu dùng và phải làm thật, chăn nuôi bò sữa thật, áp dụng công nghệ cao để có được dòng sữa sạch, quy trình hoàn hảo từ đồng cỏ tới ly sữa... Nhưng muốn cho mọi người hiểu thương hiệu thì phải thông qua truyền thông. Khi chúng ta truyền thông một cách lành mạnh và chân chính, nghiêm túc thì chắn chắn mọi người sẽ hiểu và ủng hộ thôi…”.

Tiên phong đồng hành cùng THQG Việt Nam từ những ngày đầu, như bà Thái Hương cho biết, TH đã xây dựng lộ trình và kinh phí để tiếp tục đi cùng Chương trình trong ít nhất 5-10 năm tới. Tuy nhiên, Nhà sáng lập TH cũng kêu gọi sự tham gia của nhiều doanh nghiệp khác.

“Chúng ta có rất nhiều doanh nghiệp làm thật. Làm thật thì chúng ta mới xuất khẩu nông sản, hàng hóa ra thế giới được nhiều như vậy, vì vậy hãy kêu gọi mọi doanh nghiệp cùng hướng về và đóng góp để chương trình có thể đi xa hơn nữa”, bà Thái Hương bày tỏ.

Theo Tường Vy/DNTHNT

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/tap-doan-th-dong-hanh-voi-bo-cong-thuong-va-vtv-lan-toa-khat-vong-xay-dung-thuong-hieu-quoc-gia-p36942.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)