1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Ảnh
  4.  › 
  5. Khám phá

Khoảnh khắc Trường Sa: Kỳ 5 - Xúc động Lễ tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh trên quần đảo Trường Sa

29/08/2019
Trong chuyến hải trình đến với huyện đảo Trường Sa, tàu HQ571 đã thả neo trong vùng biển đảo Cô Lin, Len Đao và Gạc Ma làm lễ tưởng niệm các liệt sỹ đã hy sinh trên vùng biển Trường Sa. Để bảo vệ Tổ quốc, giữ được biển trời, hải đảo quê hương, bao người con Việt Nam đã dũng cảm quên mình hy sinh vì Tổ quốc, bao liệt sĩ đã hòa mình với biển quê hương, không mộ chí giữa muôn trùng sóng nước Trường Sa hay dưới đáy biển bao la.

Khoảnh khắc Trường Sa: Kỳ 4 - Sức sống trên đảo Sinh Tồn

Khoảnh khắc Trường Sa: Kỳ 3 - Sơn Ca, đảo trọng yếu

Khoảnh khắc Trường Sa: Kỳ 2 - "Đảo Phong ba"

Khoảnh khắc Trường Sa: Kỳ 1 - Song Tử Tây, đảo địa đầu phía Bắc Trường Sa


Đảo Gạc Ma nhìn từ xa thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép ngày 14.3.1988. 

Để tri ân những anh hùng liệt sỹ trên vùng biển khu vực đảo Cô Lin, Len Đao và Gạc Ma, đoàn công tác đã tổ chức Lễ cầu siêu các anh linh anh hùng liệt sĩ nhằm thể hiện nghĩa tình và lòng tri ân đối với những liệt sĩ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ biển đảo Tổ quốc. Các anh hùng liệt sĩ hãy an nghỉ cho ngàn thu in bóng mảnh hình hài hòa quyện với non sông, sẽ sống mãi trong lòng dân tộc, trong trang sử rạng ngời của đất nước Việt Nam quang vinh.  

Lễ cầu siêu bạt độ cho các anh hùng liệt sĩ là dịp để mọi người dân Việt Nam dù ở trong hay ngoài nước cùng nhau thực hiện một truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đó là sự biết ơn sâu sắc đối với lòng kiên trung, anh dũng hy sinh của các anh hùng liệt sĩ vì sự nghiệp giải phóng, thống nhất đất nước, vì sự toàn vẹn của lãnh thổ, vùng trời, vùng biển và hải đảo mà tổ tiên đã để lại. 

Sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ đã góp phần tô đẹp thêm cho khí phách anh hùng Việt Nam, tạo dựng cho đất nước ta một vị thế như ngày nay.

Trên mảnh đất thiêng này, chúng ta càng thấu hiểu và khâm phục ý chí, lòng quả cảm, trí tuệ và nhiệt huyết của bao thế hệ người Việt Nam đã bất chấp gian nan, vượt cách trở trùng khơi để biến “đảo là nhà, biển cả là quê hương”. Sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ đã mang lại sự đổi thay không ngừng ở các vùng biển đảo của Tổ quốc và làm cho nhiều vùng biển đảo xa xôi trở nên ngày càng gần gũi và gắn bó hơn đối với mỗi người Việt Nam. 

Cho dù năm tháng đã trôi qua, biển vẫn một màu xanh bất tận và đảo ngày càng vững vàng hơn nơi bão tố, chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam vẫn được khẳng định. Tên tuổi các anh hùng liệt sỹ đã trở thành bất tử. Việc tổ chức Lễ cầu siêu là tri ân, đời đời ghi nhớ công ơn đối với các thế hệ người Việt Nam từ xưa đến nay, không tiếc máu xương hy sinh bảo vệ biển, đảo Việt Nam nói chung, quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, thềm lục địa phía Nam nói riêng. Qua đó, để giáo dục, động viên quân, dân trên quần đảo và toàn lực lượng Hải quân sống xứng đáng, phát huy truyền thống anh hùng, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Ngay sau lễ tưởng niệm và dâng hương, vòng hoa và những cánh hoa tươi thắm được cán bộ, chiến sĩ và các thành viên đoàn công tác thả xuống biển, cầu an cho người đã khuất, gửi gắm nhiều tâm nguyện và quyết tâm của những người ở lại với lời thề son sắt “Quyết giữ vững vùng biển và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc”.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Đảo Cô Lin


Đảo Len Đao

Tàu thả neo trên vùng biển đảo Cô Lin - Len Đao - Gạc Ma


Lễ tưởng niệm được diễn ra trên con tàu mang tên Trường Sa HQ 571 làm nhiều thành viên trong đoàn xúc động


Đảo Len Đao và đảo Cô Lin như một điểm sáng lấp lánh dưới ánh điện khi màn đêm dần buông xuống. 


Hoa đăng được mọi người trong đoàn công tác thả xuống biển đang trôi về phía đảo

Khoảnh khắc Trường Sa: Kỳ 6 - Đảo Tiên Nữ, nơi đón bình minh sớm nhất Việt Nam

Trần Chung/Người Hà Nội (Thực hiện)

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)