1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Chủ quan trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 Chợ Đại Từ-phường Đại Kim-quận Hoàng Mai vẫn tấp nập mua bán

Chủ quan trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 Chợ Đại Từ-phường Đại Kim-quận Hoàng Mai vẫn tấp nập mua bán

Từ 6 giờ sáng 24/7, thành phố Hà Nội bắt đầu áp dụng Chỉ thị số 17/CT-UBND theo nguyên tắc Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, tình trạng tập trung đông người, mua bán tấp nập vẫn diễn ra tại khu chợ Đại Từ - Phường Đại Kim - Quận Hoàng Mai - TP Hà Nội.

Chỉ thị nêu rõ, yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

Nhưng ngay tại khu chợ Đại Từ đã xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là của một bộ phận người dân, chưa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Ngay trên đường, hàng loạt quầy rau quả, thủy hải sản, giết mổ gia cầm  khiến nhiều người dân chen chúc, túm tụm mua bán. Không chỉ nguy cơ lây lan dịch bệnh do tập trung đông người, không giữ khoảng cách, mà việc ý thức đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn của người dân cũng còn chủ quan, lơ là. Chưa hết, dù tụ tập nhiều khách mua nhưng một số người bán hàng vẫn không đeo khẩu trang liên tục chào mời.

Để tiếp tục chủ động kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thành phố, Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã tăng cường chỉ đạo, kiểm tra gắn trách nhiệm của các cấp, các ngành, chính quyền cơ sở với việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thành phố trong điều kiện nới lỏng một số hoạt động.

Để phòng, chống dịch, bệnh Covid-19, Ban quản lý chợ tổ chức tuyên truyền về cách phòng, chống dịch, bệnh đến từng tiểu thương trong chợ với nội dung khuyến cáo thực hiện đầy đủ quy định 5K của Bộ Y tế. Lực lượng cán bộ, nhân viên thường xuyên nhắc nhở bà con kinh doanh và người lao động tại đây luôn đeo khẩu trang để bảo vệ mình và cộng đồng. Tuy nhiên, người mua bán ở chợ không phải lúc nào cũng duy trì tốt quy định về giãn cách 2m.

Để tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 cần đẩy mạnh  tuyên truyền, có biện pháp phù hợp không để tình trạng tập trung mua bán  đông người tại điểm chợ  này. Kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh, mua bán tập trung đông người và  không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thành phố.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/ha-noi-chu-quan-trong-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-cho-dai-tu-phuong-dai-kim-quan-hoang-mai-van-tap-nap-mua-ban-p32589.html

Share    

Video khác

Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)