1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Mưu sinh
  4.  › 
  5. Tư vấn

Nâng tầm sản phẩm OCOP: Thừa Thiên Huế mở diễn đàn nhận ý kiến từ người dân

06/10/2020
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sẽ có một diễn đàn để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của những người làm sản phẩm OCOP.

Mới đây, trong buổi làm việc liên quan tới công tác xây dựng nông thôn mới nói chung và phát triển chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) nói riêng, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ ghi nhận, đánh giá cao các chủ cơ sở, mô hình đã nỗ lực trong quá trình tham gia đào tạo, tập huấn, đầu tư máy móc thiết bị, áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn OCOP.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: “Việc tham gia OCOP không chỉ để tiêu thụ được sản phẩm nhiều hơn, mà còn hơn thế, đó là phải luôn đảm bảo về mẫu mã, chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, để giữ vững thương hiệu cho chính mình và cộng đồng, làng nghề. Đảm bảo thu nhập ổn định và nâng cao cho người dân. Đó mới là cái bền vững, lâu dài của sản phẩm đạt chuẩn OCOP”.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tới thăm cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cũng lưu ý các địa phương cũng như các chủ thể tham gia OCOP tiếp tục công tác tuyên truyền, quảng bá giới thiệu sản phẩm, đầu tư, nâng cấp máy móc thiết bị, áp dụng quy trình sản xuất khoa học, đảm bảo chất lượng sản phẩm đạt chuẩn bền vững. Tiếp tục xây dựng chuỗi giá trị, chú trọng đến năng suất, chất lượng, thị trường, biến OCOP thành sản phẩm chủ lực của địa phương.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các chủ thể từng bước mở rộng vùng trồng có truy xuất nguồn gốc, theo tiêu chuẩn VietGAP trở lên. Chính quyền địa phương và các sở, ngành liên quan tiếp tục tập trung hỗ trợ người trồng sầu riêng bảo vệ thương hiệu, các thủ tục để đăng ký vùng trồng, nhãn mác, mã QR truy xuất nguồn gốc, xúc tiến thương mại, nhất là thị trường xuất khẩu chính ngạch.

Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sẽ có một diễn đàn để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của những người làm sản phẩm OCOP.

Sản phẩm OCOP Thừa Thiên Huế

Trước đó ngày 9/7, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Nguyễn Văn Phương cũng đã có buổi làm việc với Hiệp hội làng nghề Việt Nam về Chương trình OCOP. Cùng làm việc còn có đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đại diện Hiệp hội làng nghề Việt Nam đề xuất thành lập Trung tâm sáng tạo và khởi nghiệp OCOP miền Trung, Tây nguyên. Trung tâm này có 6 chức năng chính là: Đào tạo khởi nghiệp OCOP/ Ươm tạo doanh nghiệp OCOP miền Trung và Tây nguyên; Tư vấn phát triển sản phẩm OCOP quốc gia khu vực miền Trung và Tây nguyên; Giới thiệu và xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP/ trình diễn OCOP; Tổ chức các hoạt động OCOP khu vực miền Trung, Tây nguyên, Quốc gia và Quốc tế; Tư vấn phát triển dịch vụ du lịch nông thôn gắn với sản phẩm OCOP và sinh thái nông nghiệp; Phát triển chuyển đổi số các sản phẩm OCOP miền Trung và Tây nguyên.

Khi Trung tâm được thành lập, ngoài các chức năng nêu trên, Trung tâm còn giúp sáng tạo và lan tỏa sáng tạo về chương trình OCOP, tôn vinh các giá trị truyền thống, quản lý nguồn tài nguyên bền vững và nhất là hướng đến lợi ích của người tiêu dùng.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao những đề xuất của Hiệp hội làng nghề Việt Nam, đồng thời đề nghị Hiệp hội tiến hành nghiên cứu các tiềm năng, định hướng phát triển các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh. Từ đó nâng cao giá trị đặc trưng, độc đáo của các sản vật địa phương.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/nang-tam-san-pham-ocop-thua-thien-hue-mo-dien-dan-nhan-y-kien-tu-nguoi-dan.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)