1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Xã Minh Cường: Đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội trong năm 2022

16/05/2022
Trong những tháng đầu năm 2022, tình hình kinh tế xã hội xã Minh Cường (Thường Tín, Hà Nội) từng bước được phục hồi, dần dần được duy trì ổn định và có nhiều khởi sắc, tuy nhiên đại dịch Covid- 19 vẫn ảnh hưởng và tiềm ẩn nảy sinh khó khăn, thách thức mới. Trên cơ sở kết quả đạt được trong năm 2021, UBND xã tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần trong nhân dân.

Vượt qua khó khăn thách thức

Năm 2021, tình hình kinh tế, xã hội trong nước gặp nhiều khó khăn trên tất cả các lĩnh vực do ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, dịch Sốt xuất huyết và dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm đã xâm nhiễm vào địa bàn xã…Từ đó đã ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội, sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân trong xã. Song dưới sự Chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, giám sát của HĐND, UBND xã đã tập trung chỉ đạo, điều hành các ban, ngành, các thôn một cách quyết liệt và có sự hưởng ứng thực hiện của nhân dân. Do vậy kinh tế của xã từng bước được khôi phục và duy trì ổn định, văn hoá, giáo dục, y tế, an sinh xã hội được đảm bảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Thu nhập từ thương mại dịch vụ và công nghiệp ngành nghề (Sản xuất phi nông, lâm, thủy sản và tiền công, thu nhập khác): 556,756 tỷ /597,740 tỷ đồng đạt 93,14% kế hoạch. Trong sản xuất nông nghiệp, theo kết quả điều tra thống kê, năng suất lúa Vụ Xuân đạt 200kg/sào (55 tạ/ha). Vụ mùa đạt 185 kg/sào (51 tạ/ha). Trồng 14 ha rau màu phát triển tốt, thu hoạch cho năng xuất và giá trị kinh tế cao khoảng 50 triệu đồng/ha. Tổng giá trị  sản lượng quy tiền ước đạt 28, 681tỷ đồng trừ chi phí sản xuất còn lại 14, 341 tỷ đồng. Ngành nghề truyền thống và một số nghề mới trong xã tuy bị ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, nhưng cơ bản vẫn duy trì ổn định và giải quyết được nhu cầu việc làm cho người lao động đảm bảo thu nhập kinh tế hộ gia đình và xã hội.

Đối với lĩnh vực chăn nuôi để ứng phó với bệnh Dịch tả lợn Châu Phi và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác, Ban chăn nuôi thú y xã đã triển khai 07 đợt vệ sinh tiêu độc đại trà và 01 đợt bổ sung do đó dịch bệnh cơ bản được đẩy lùi. Thường xuyên tuyên truyền hướng dẫn các hộ chủ động các biện pháp chăm sóc, nuôi dưỡng, phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm và thủy sản. Mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid -19 và các loại dịch cúm gia cầm song các loại gia súc, gia cầm và thủy sản vẫn ổn định và phát triển, Giá trị sản lượng chăn nuôi ước đạt 3,444 tỷ đồng, trừ chi phí sản xuất còn lại 1,722 tỷ đồng.

Thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trong năm 2022

Để năm 2022 thực sự là một năm có nhiều dấu ấn trong phát triển kinh tế xã hội, Đảng ủy, UBND xã Minh Cường đã đề ra kế hoạch phát triển kinh tế xã hội từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Trong đó đặc biệt khuyến khích các doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, không ngừng nâng cao chất l­ượng hàng hoá, sản phẩm, tăng năng suất lao động, tạo nhiều việc làm cho ng­ười lao động thời kỳ hậu đại dịch Covid- 19.

Để người dân có vốn trong sản xuất kinh doanh, Chính quyền xã tạo điều kiện để nhân dân tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của nhà nước, vốn của ngân hàng nông nghiệp phát triển nông thôn, các nguồn vốn từ các chính sách hỗ trợ khôi phục sản xuất kinh doanh sau đại dịch Covid- 19 nhanh nhất, đơn giản nhất để phát triển kinh tế, mở rộng quy mô sản xuất, khuyến khích học nghề và duy trì nghề truyền thống theo hướng bền vững đảm bảo vệ sinh môi trường.

Bên cạnh đó, xã tập trung chỉ đạo chăm sóc và phòng chống sâu bệnh cho lúa và các loại cây trồng khác, phấn đấu năng suất lúa đạt 200kg/sào (54 tạ/ha) trở lên, giá trị các loại cây trồng khác đạt 50 triệu đồng/ha trở lên. Tăng cường công tác thú y vệ sinh tiêu độc, phòng trừ dịch bệnh tạo điều kiện cho ngành chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản phát triển. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân tích cực trồng cây vụ đông theo kế hoạch.

Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện tốt các tiêu chí, chỉ tiêu về đô thị.. Tăng cường công tác an toàn giao thông đảm bảo đường thông hè thoáng, vệ sinh môi trường sạch sẽ.

Với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Minh Cường trong phát triển kinh tế xã hội, bằng những bước đi vững chắc, lộ trình cụ thể, giải pháp khoa học phù hợp với thực tiễn…hi vọng trong thời gian tới Minh Cường sẽ tạo nên nhiều “điểm sáng” trong phát triển kinh tế xã hội từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

NHN

https://nguoihanoi.com.vn/xa-minh-cuong-day-manh-phat-trien-kinh-te-xa-hoi-trong-nam-2022_272487.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)