1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Xã Canh Nậu: Kinh tế phục hồi, duy trì đà tăng trưởng

08/08/2022
Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 5 năm (2021 - 2025) của xã Canh Nậu. Vì vậy ngay trong 6 tháng đầu năm 2022, với sự chung sức, đồng lòng của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và toàn thể nhân dân, xã Canh Nậu đã thực hiện quyết liệt các biện pháp khắc phục khó khăn cũng như ngăn chặn, giảm thiểu tác động tiêu cực của dịch Covid-19, duy trì ổn định và phát triển kinh tế - xã hội.
Xã Canh Nậu: Kinh tế phục hồi,  duy trì đà tăng trưởng
Nghề mộc truyền thống ở Canh Nậu ngày càng phát triển.
 
Xã Canh Nậu nằm ở phía Đông Nam huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội; phía Bắc giáp huyện Phúc Thọ, phía Tây giáp xã Hương Ngải, Chàng Sơn, phía Đông giáp xã Dị Nậu. Xã Canh Nậu có tổng số 3.803 hộ với hơn 15.683 nhân khẩu, gồm 6 thôn dân cư. Vào năm 2003, làng nghề Canh Nậu được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) cấp Bằng công nhận “Làng nghề mộc truyền thống”. Đây là một dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển của Canh Nậu, góp phần đưa hoạt động sản xuất của làng nghề ngày càng được quy hoạch một cách bài bản, xây dựng chỉ dẫn địa lý thương hiệu, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Năm 2013, UBND huyện Thạch Thất tổ chức hội chợ làng nghề tại Cụm Công nghiệp làng nghề xã Canh Nậu. Tại hội chợ này nhiều sản phẩm của các làng nghề được trưng bày, trong đó sản phẩm đồ gỗ của làng nghề xã Canh Nậu được đánh giá cao.
 
6 tháng đầu năm 2022, xã Canh Nậu đã tiếp tục tập trung phát huy tiềm năng sản xuất tiểu thủ công nghiệp. Tổng giá trị sản xuất từ tiểu thủ công nghiệp ước đạt 1.168.832 tỷ đồng, đạt 51,01% kế hoạch năm, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2021.
Nhìn chung, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của xã trong 6 tháng đầu năm tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực: Dịch Covid-19 cơ bản được khống chế, kinh tế tiếp tục phục hồi và duy trì đà tăng trưởng khá. Tình hình vi phạm đất đai đã cơ bản được kiểm soát tốt, quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực, an ninh trật tự được tăng cường và đảm bảo; an sinh xã hội được quan tâm... Trong tổng số 17 chỉ tiêu Hội đồng nhân dân xã giao, đến nay cơ bản đều đạt kế hoạch, dự kiến đến cuối năm 2022 có 16/17 chỉ tiêu có khả năng đạt, vượt kế hoạch; chỉ còn 1/17 chỉ tiêu không đạt kế hoạch (nhóm chỉ tiêu tỷ lệ hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh, được cung cấp nước sạch).
 
Xã Canh Nậu: Kinh tế phục hồi,  duy trì đà tăng trưởng
Cơ sở sản xuất gỗ mỹ nghệ Phương Hằng ở Canh Nậu. 
 
Do ngành nghề mộc truyền thống phát triển mạnh, từ nhiều năm trở lại đây, một trong những nhiệm vụ mà Ủy ban nhân dân xã Canh Nậu đặc biệt chú trọng là phát huy tiềm năng làng nghề, tiếp tục đẩy mạnh sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ. “Cơ sở sản xuất gỗ mỹ nghệ của chúng tôi được mở từ năm 2010. Cho tới nay, doanh số mỗi năm của cơ sở đạt từ 4 đến 5 tỷ đồng. Trước đây, các thợ lành nghề đều phải đi xa tìm kiếm việc làm, hiện nay, địa phương đã tạo nhiều điều kiện để mọi người trở về địa phương, sản xuất và giao thương buôn bán, góp phần tạo công ăn việc làm và mang lại kinh tế cao” - anh Nguyễn Duy Mạnh - chủ cơ sở gỗ Mạnh Hằng (thôn 3, xã Canh Nậu) cho biết.
 
Trong 6 tháng cuối năm 2022, xã Canh Nậu tiếp tục đặt mục tiêu phát huy tiềm năng làng nghề, đẩy mạnh sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động thương mại dịch vụ và khuyến khích tạo mọi điều kiện thuận lợi để các hộ phát triển sản xuất, kinh doanh thương mại dịch vụ. 
 
https://nguoihanoi.com.vn/xa-canh-nau-kinh-te-phuc-hoi-duy-tri-da-tang-truong_273287.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)