1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Triển lãm ảnh 'Hà Nội trong tôi' lần thứ 15: Dấu ấn 'Tự hào Thăng Long – Hà Nội'

14/11/2020
Sáng 8/10, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám đã diễn ra triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 15 – năm 2020 với chủ đề “Tự hào Thăng Long – Hà Nội” chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội, 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2020). Chào mừng Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Triển lãm do báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội và Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức. Triển lãm được chia làm 3 phần: Phần 1: Hà Nội năng động, sáng tạo, giàu bản sắc truyền thống, thân thiện, hội nhập. Phần 2: Hà Nội - Thành phố xanh, văn minh và hiện đại. Phần 3: Những nỗ lực của chính quyền và nhân dân Hà Nội trong phòng chống dịch Covid-19.

Triển lãm giới thiệu tới công chúng 70 bức ảnh sinh động, ghi lại những góc nhìn chân thực của các nhiếp ảnh gia, các nhà báo về những sự kiện, những khoảnh khắc hay những khung cảnh của Hà Nội trong bề dày văn hóa ngàn năm, đồng thời thể hiện một Hà Nội hôm nay đang trên đà phát triển mạnh mẽ, ngày càng hòa nhập với quốc tế trong tất cả các lĩnh vực văn hóa, kinh tế. Qua đó thể hiện tình yêu, niềm tự hào của người chụp cũng như công chúng về Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Vẻ đẹp của “Hà Nội năng động, sáng tạo, giàu bản sắc truyền thống, thân thiện, hội nhập” được thể hiện qua các tác phẩm: “Đền quán Thánh” (tác giả Nguyễn Tuấn Anh), “Vẻ đẹp chùa Trấn Quốc” (tác giả Hoàng Như Thính), "Ô Quan Chưởng  ngày nay" (tác giả Nguyễn Bảo Thoa), “Ngày lễ tại hồ Văn” (tác giả Lê Huy Cường).

Các công trình mang giá trị cao về nghệ thuật, là biểu tượng về kiến trúc đô thị của Thủ đô được thể hiện rõ nét qua các tác phẩm như: "Chợ Đồng Xuân" (tác giả Trần Sơn), "Nhịp cầu ký ức" (Ngọc Tú)… Ngoài ra, đô thị Hà Nội nhìn từ trên cao, qua các góc chụp đã thể hiện độ hoành tráng của công trình như: "Cầu Đông Trù" (tác giả Công Tiến Thịnh), "Cầu Vĩnh Thịnh" (tác giả Nam Khánh).

Triển lãm không chỉ đảm bảo tính nghệ thuật mà mang hơi thở thời sự,  hơi thở của cuộc sống hàng ngày.

Đặc biệt, triển lãm cũng sẽ giới thiệu đến công chúng hình ảnh về cây gạo bên Hồ Gươm tại cùng một vị trí nhưng cách nhau 100 năm được chụp bởi 2 tác giả: Pierre Dieulfilr (chụp năm 1914) và Lê Huy Cường (chụp năm 2014), từ đó giúp chúng ta thấy được sự chuyển mình phát triển của Hà Nội trong một thế kỷ.

“Những nỗ lực của chính quyền và Nhân dân Hà Nội trong phòng chống dịch Covid-19” được xem là dấu ấn riêng biệt của triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” diễn ra vào năm cả thế giới, trong đó có Việt Nam và cụ thể là Hà Nội gồng mình chống dịch Covid-19 được lột tả chân thực qua các bức ảnh: “Khoảng lặng mùa dịch”, “Tĩnh lặng quảng trường”… của tác giả Ngọc Tú; là sự ấm lòng bởi những hành động đẹp trong mùa dịch qua “ATM gạo miễn phí - Ấm lòng mùa dịch” (tác giả Tuyến Híp), “Tiếp nhận yêu thương” (tác giả Trần Quân)… Những bức hình của các chiến sĩ áo trắng chắc chắn không thể thiếu trong khung hình của các tác giả ảnh: “Tình yêu nghề” (tác giả Ngọc Tú)…

Triển lãm thu hút đông đảo người dân đến thưởng ảnh.

15 năm với rất nhiều chủ đề đã được gửi gắm đến công chúng yêu nghệ thuật nhiếp ảnh khi là những mảng màu kiến trúc qua các công trình văn hóa, đô thị của Hà Nội, khi lại là bức tranh của một Hà Nội hòa bình và sáng tạo.

Triển lãm đã thu hút đông đảo sự quan tâm, tham quan của người dân Hà Nội. Những khoảnh khắc đẹp này đã góp phần tô đậm thêm nỗ lực của Hà Nội trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị di sản; khẳng định Hà Nội - Thành phố vì hòa bình. Triển lãm được diễn ra từ ngày 8/10 – 14/10/2020.

Theo Nguyễn Thế Hùng/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/trien-lam-anh-ha-noi-trong-toi-lan-thu-15-dau-an-tu-hao-thang-long-ha-noi.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)