1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Sở GTVT Hà Nội: Dừng hoạt động loại hình xe mô tô hai bánh hoạt động sử dụng bằng phần mềm công nghệ

09/08/2021
Chiều ngày 24/7/2021, Sở Giao thông vận tải (Sở GTVT) ra Thông báo số 3461/SGTVT-QLVT về việc yêu cầu dừng hoạt động đối với xe mô tô hai bánh, hoạt động kinh doanh vận tải hành khách và hàng hoá để tăng cường công tác phòng chống dịch Covid – 19 (gồm các ứng dụng: Grab, Be, Gojek; My Go; FastGo).

Trước đó, tại cuộc họp sáng ngày 24/7 Giám đốc Sở GTVT cho biết sẽ yêu cầu tạm dừng dịch vụ shipper (vận chuyển, giao hàng) bằng hai bánh tại thành phố Hà Nội, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid - 19 và thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND của thành phố Hà Nội ngày 23/7/2021 về thực hiện giãn cách xã hội.

Các loại hình xe hai bánh sử dụng ứng dụng công nghệ sẽ tạm dừng kể từ 24/7/2021. Nguồn ảnh: internet.

Cụ thể  Thông báo của Sở GTVT như sau:

Dừng các hoạt động vận tải vận chuyển hành khách, hàng hoá bằng xe mô tô (bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ, kết nối với hành khách và xe “ôm”, kinh doanh giao hàng công nghệ (gọi chung là Shipper). Yêu cầu các đơn vị cung cấp phần mềm (ứng dụng gọi xe) dừng việc cung cấp ứng dụng gọi xe từ ngày 24/7/2021, cho đến khi có thông báo mới đối với hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hoá có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ nói trên.

Các đơn vị sẽ phải tạm dừng hoạt động cung ứng ứng dụng gọi xe kể từ ngày 24/7/2021 bao gồm (05 đơn vị sau):

Công ty TNHH Grab (ứng dụng Grab)

Công ty cổ phần Be Group (ứng dụng Be)

Công ty TNHH Gojek Việt Nam (ứng dụng Gojek)

Công ty TNHH MTV logistics Viettel (ứng dụng My Go)

Công ty cổ phần Fast Go Việt Nam (ứng dụng FastGo)

Trước đó, phóng viên Doanh nghiệp và Thương hiệu đã có cuộc trao đổi với Giám đốc Sở Giao thông về vấn đề trên, ông Vũ Văn Viện cho biết, việc tạm dừng đối với shipper công nghệ nhằm đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch chung của thành phố và đảm bảo theo tinh thần của Chỉ thị số 17/CT-UBND của thành phố Hà Nội. Riêng đối với vận chuyển xe hai bánh của các đơn vị bưu chính, của các siêu thị có các doanh nghiệp quản lý thì cho phép hoạt động. Tuy nhiên, doanh nghiệp và các đơn vị phải lên danh sách và chịu trách nhiệm quản lý đối tượng này. Sau khi đơn vị lên danh sách đội ngũ vận chuyển này và gửi sang Sở Giao thông, Sở sẽ cấp cho họ một cái tin nhắn gắn mã thông tin được phép lưu thông. Đội ngũ shipper sẽ lưu mã tin nhắn này di chuyển để thông qua các chốt. Sở sẽ có hướng dẫn cụ thể để hỗ trợ các doanh nghiệp và đơn vị trong việc thực hiện.

Chi tiết Thông báo xem tại đây./.

Theo Thúy Vũ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/dung-hoat-dong-doi-loai-hinh-xe-mo-to-hai-banh-co-hoat-dong-su-dung-bang-pham-mem-cong-nghe-p32586.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)