1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Phường Vạn Phúc (Hà Đông): Buông lỏng công tác quản lý trật tự văn minh đô thị?

21/04/2022
Một công trình đồ sộ với nhiều dấu hiệu vi phạm trật tự văn minh đô thị nhưng đến nay UBND phường Vạn Phúc, quận Hà Đông vẫn "bỏ qua" sai phạm cho dù trong thời gian qua UBND thành phố Hà Nội đang quyết liệt xử lý vi phạm trật tự văn minh đô thị trên toàn thành phố.

Theo phản ánh, tại khu đất dịch vụ NO7A các công trình liền kề LK37, LK38, LK41, LK42 và thửa đất số 135 thuộc khu đất dịch vụ LK6, LK7, LK10, LK11 phường Vạn Phúc đang được chủ đầu tư cho xây dựng hợp khối thành một tòa nhà đồ sộ, bạn đọc cho biết các công trình trên được cấp phép xây dựng công trình thương mại, dịch vụ, kinh doanh dịch vụ phi nông nghiệp được cấp phép công trình riêng lẻ với 06 tầng, 01 tầng hầm, 01 tum. Thế nhưng, hiện nay công trình trên lại được chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Vẻ đẹp thảo mộc toàn cầu tự ý xây dựng hợp khối các công trình trên thành một tòa nhà đồ sộ, phá vỡ quy hoạch chung và sai với giấy phép xây dựng đã được cấp.
 

Phường Vạn Phúc (Hà Đông): Chính quyền có “tiếp tay” cho doanh nghiệp vi phạm trật tự văn minh đô thị?
Các công trình liền kề LK37, LK38, LK41, LK42 và thửa đất số 135 đã hợp khối thành một căn, xây dựng sai với giấy phép

 

Cụ thể: Tại khu đất dịch vụ liền kề LK6, LK7, LK8, LK9 (thuộc khu đất NO7A, P. Vạn Phúc) được UBND quận Hà Đông cấp 05 giấy phép xây dựng, tương ứng với 05 công trình, diện tích từng lô là 43,3m2, 46,6m2, 48,4m2, 42,4m2, 49,1m2. Như bạn đọc phản ánh, tại đây không có các công trình như giấy phép mà UBND quận Hà Đông đã cấp, hiện tại 05 công trình trên đã hợp khối thành một công trình với tổng diện tích một sàn lên đến gần 250m2.

 

Theo ghi nhận thực tế của PV, hiện nay các công trình trên đã được chủ đầu tư cho xây dựng hợp thành một tòa nhà đồ sộ, hiện tại đang xây lên 07 tầng nổi, chưa có dấu hiệu dừng lại và 01 hầm. Một nữ công nhân đang xây dựng tại công trình cho biết: “Đây là một căn tổng thể và nguyên khối, chứ không phải là 4 hay 5 căn nhà liền nhau”. Nếu đúng như những gì mà nữ công nhân chia sẻ, thì công trình trên đã biến tướng nghiêm trọng so với giấy phép xây dựng và UBND phường Vạn Phúc đang bị chủ đầu tư qua mặt mà không hề hay biết.

 

Ngoài ra, cách đó không xa, tại khu đất NO7C-LK25 xuất hiện công trình đang xây dựng lên tầng 07. Theo quan sát, phần ban công của công trình đang lấn chiếm không gian vỉa hè, không được che chắn đảm bảo, vật liệu xây dựng tràn lan tại lối đi chung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự văn minh đô thị.
 

Phường Vạn Phúc (Hà Đông): Chính quyền có “tiếp tay” cho doanh nghiệp vi phạm trật tự văn minh đô thị?
Công trình tại khu đất NO7C-LK25 vi phạm trật tự văn minh đô thị

Để làm rõ thông tin phản ánh, phóng viên đã đặt lịch làm việc và nhiều lần liên hệ với ông Nguyễn Văn Dự - Chủ tịch UBND phường Vạn Phúc, quận Hà Đông nhưng không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ chính quyền địa phương. Đến nay, đã hơn 30 ngày trôi qua từ khi phóng viên liên hệ làm việc, công trình tại khu đất NO7A vẫn từng ngày hoàn thiện trước sự hoài nghi của dư luận và UBND phường Vạn Phúc dường như vẫn "bỏ qua" sai phạm, chưa có bất kì biện pháp kiểm tra hay xử lý nào?

Để lập lại trật tự kỷ cương văn minh đô thị, xây dựng Thủ đô văn hoá, kính đề nghị UBND quận Hà Đông và các cơ quan chức năng liên quan sớm vào cuộc, làm rõ những nội dung phản ánh trên, tránh để lại những dư luận xấu trong xã hội.

Tòa soạn Người Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả khi nhận được thông tin phản hồi từ các đơn vị chức năng./. 

Vừa qua, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Chỉ thị số 14-CT/TU ngày 2/3/2022 về “Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, quản lý đô thị và trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội”. Chỉ thị do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng ký ban hành. 
Trước đó, tại quyết định số 04/2019 QĐ- UBND ký ngày 18/03/2019, do đồng chí Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký Quyết định ban hành quy định quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội và gửi tới 8 Sở, Ngành của thành phố, Công an thành phố, Thanh tra, UBND các quận, huyện, tới các phường yêu cầu siết chặt lại kỷ cương trật tự xây dựng trên địa bàn. Trong đó nhấn mạnh, đối với các phường, xã, thị trấn để xảy ra nhiều vi phạm mới hoặc không xử lý dứt điểm đối với các trường hợp vi phạm về TTXD còn tồn đọng theo yêu cầu của UBND các xã, phường, thị trấn. Tại văn bản của UBND Thành phố Hà Nội có chỉ rõ: “Trường hợp cần thiết, có thể tạm dừng công tác điều hành của các Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn cho đến khi xử lý xong vi phạm”.
 
Người Hà Nội
https://nguoihanoi.com.vn/phuong-van-phuc-ha-dong-buong-long-cong-tac-quan-ly-trat-tu-van-minh-do-thi_272158.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)