1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh

09/09/2020
Lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh


Tình trạng trông giữ xe tràn lan dưới lòng đường tại ngõ 12 Nguyễn Văn Huyên
 

Nhằm thay đổi cảnh quan đô thị, mang lại bộ mặt mới mẻ, sạch đẹp, gọn gàng cho thành phố, ngày 16/3/2018, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã ban hành Mệnh lệnh số 02/ML-CAHN-PV11 về tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn thành phố.

 

Cụ thể, đối với lĩnh vực trật tự đô thị, Mệnh lệnh 02 yêu cầu: Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm và sắp xếp duy trì chống tái lấn chiếm, tập trung xử lý các vi phạm như chiếm dụng hè phố kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện trái phép, chợ cóc, chợ tạm, hàng quán, bán hàng rong, lấn chiếm vỉa hè lòng đường, địa bàn công cộng gây mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, dừng đỗ phương tiện trái quy định trên hè phố, dưới lòng đường, ô dù, biển quảng cáo, rao vặt trái phép, lều quán, mái che, mái vẩy, bục bệ, cầu dẫn không đúng quy định, vi phạm hành lang an toàn bảo vệ đê, lưới điện, khai thác cát trái phép, bến bãi, tập kết bốc xếp vật liệu xây dựng trái phép, các điểm trông giữ phương tiện trái phép…

 

Vừa qua, báo Người Hà Nội nhận được phản ánh của người dân sinh sống tại ngõ 86 phố Chùa Hà và ngõ 12 Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội về những bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị trên tuyến đường này.

 

Ghi nhận thực tế của phóng viên cho thấy, tại ngõ 86 phố Chùa Hà, nằm sát với di tích lịch sử đình, chùa Hà, đã bị một số đối tượng ngang nhiên chiếm dụng lòng đường biến thành hàng quán và bãi trông, giữ xe máy, ô tô trái phép, gây cản trở giao thông, mất an ninh trật tự. Đáng nói, theo phản ánh vào những ngày lễ tết, ngày rằm và mồng 1, lượng khách thập phương đi lễ chùa rất đông, tình trạng này ngày càng phổ biến. Tại ngõ 12 Nguyễn Văn Huyên, mặc dù đã có biển hiệu cấm dừng, đỗ ô tô trên tuyến đường này nhưng dường như các phương tiện vẫn “phớt lờ” quy định, ngang nhiên dừng đỗ phương tiện trái phép. Tình trạng này diễn ra nhiều năm nay nhưng vẫn chưa có giải pháp xử lý triệt để.

 

Trao đổi với phóng viên, một người dân trong khu vực cho biết, vỉa hè của người đi bộ, lòng đường dành cho các phương tiện giao thông đi lại nhưng đã bị một số hộ dân lấn chiếm để kinh doanh biến thành bãi trông giữ xe trái phép, mất an toàn giao thông. Đặc biệt đây là khu vực nằm ngay sát đình, chùa Hà - là nơi linh thiêng, tĩnh mịch lại càng phải thực hiện nghiêm túc hơn. Những vi phạm trên đã diễn ra trong một thời gian dài, người dân cũng đã nhiều lần kiến nghị với các lực lượng chức năng nhưng chưa được xử lý.

 

Để thực hiện tốt Mệnh lệnh 02 của CATP Hà Nội, đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo an ninh, trật tự văn minh đô thị đề nghị các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy nhanh chóng vào cuộc xử lý sai phạm đang tồn tại trên địa bàn. 

Báo Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/lan-chiem-via-he-long-duong-de-kinh-doanh_262541.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)