1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Huyện Đông Anh được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì sáng tạo trong phòng, chống COVID-19

10/06/2021
Ngày 16/5/2021, tại Quyết định số 714/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ quyết định tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 03 tập thể và 04 cá nhân thuộc thành phố Hà Nội đã có thành tích trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Huyện Đông Anh được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì sáng tạo trong phòng, chống COVID-19

Đồng chí Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích phòng chống dịch COVID-19 của huyện Đông Anh

Trong thời điểm cả nước đang nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19, huyện Đông Anh đã có cách làm sáng tạo là khoanh vùng ổ dịch "3 lớp" tại những nơi bị cách ly, vừa đảm bảo an toàn phòng dịch, vừa không ngăn sông cấm chợ, làm đảo lộn đời sống người dân.

"3 lớp" đó là: Lớp lõi có dịch giãn cách theo Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành 31/3/2020, lớp tiếp theo thực hiện theo chỉ thị 15-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành 27/3/2020, lớp ngoài cùng theo Chỉ thị 19-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành 24/4/2020.

Cách thức thực hiện phong tỏa “3 lớp” là nhằm “khóa chặt” nguồn lây theo từng mức độ và giảm thiểu tối đa ảnh hưởng tới hoạt động sinh hoạt và lao động, sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

Theo Bí thư Huyện ủy Đông Anh Lê Trung Kiên, mô hình cách ly “3 lớp” được tổ chức cụ thể như sau: Lớp 1 là siết chặt cách ly những gia đình F1, toàn bộ F2 và người đi đến ở vùng dịch. Ở vòng này, huyện phân công lực lượng thường trực 24/24h. Lớp 2 là lập chốt kiểm soát sinh hoạt nội bộ tại các ngõ, xóm. Lớp 3 là khoanh vùng vòng ngoài đối với tất cả các thôn, làng, tổ dân phố với 1.611 chốt.

Huyện Đông Anh được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì sáng tạo trong phòng, chống COVID-19
Một hình thức kiểm soát dịch COVID-19 hiệu quả trong các ngõ, xóm trên địa bàn huyện Đông Anh

Cùng với mô hình cách ly “3 lớp”, có chủ động phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, huyện Đông Anh đã triển khai toàn bộ kịch bản ứng phó dịch bệnh ở mức cao nhất, coi đây là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu; thực hiện “3 trước” là “đánh giá nhận định trước”, “chuẩn bị phương án trước”, “phát hiện hành động trước” gắn với thực hiện phương châm “4 tại chỗ”.

Ngay sau khi kích hoạt phương án, huyện đã chuẩn bị sẵn sàng vật tư phương tiện ở tất cả 155 nhà văn hóa thôn, làng, tổ dân phố. Vì vậy, khi phát hiện ca bệnh, thực hiện hiện yêu cầu phong tỏa, cách ly tại các ổ dịch, chỉ trong vòng 6 giờ từ 23h hôm trước đến 5h sáng hôm sau, huyện đã triển khai xong các chốt kiểm tra, kiểm soát.

Nhờ cách làm hiệu quả, nhất là với mô hình cách ly “3 lớp”, đến nay, tình hình dịch trên địa bàn huyện Đông Anh cơ bản đã được tầm kiểm soát. Huyện vẫn tiếp tục các nhiệm vụ tổ chức bầu cử bảo đảm an toàn, đúng tiến độ; tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định

Phát biểu tại Hội nghị trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, ông Lê Trung Kiên, Bí thư Huyện ủy Đông Anh cho biết được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, toàn thể nhân dân, cán bộ huyện Đông Anh được tiếp thêm động lực để quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức  thực hiện nhiệm vụ trọng tâm cấp bách hàng đầu là phòng, chống dịch COVID-19 và tiếp tục mục tiêu kép trên địa bàn.

Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/huyen-dong-anh-duoc-thu-tuong-chinh-phu-tang-bang-khen-vi-sang-tao-trong-phong-chong-covid-19_265497.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)