1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Hà Nội: Tưng bừng Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại phường Bồ Đề

18/08/2022
Ngày 16/8, UBND phường Bồ Đề (quận Long Biên, thành phố Hà Nội) tưng bừng tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022. Dự buổi lễ có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, cùng đại diện lãnh đạo các Cục của Bộ Công an, Công an thành phố Hà Nội, Quận ủy - HĐND - UBND quận Long Biên.

Phường Bồ Đề được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2004, nằm ở phía Tây Nam quận Long Biên. Với vị trí thuận lợi của một phường nằm gần trung tâm Thủ đô, phường Bồ Đề có tốc độ đô thị hóa nhanh, kinh tế phát triển đa dạng, nhiều thành phần, là những điều kiện thuận lợi để triển khai nhiệm vụ phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Anh 16.8 - 8
Công an quận Long Biên tặng hoa cho Nhân dân và cán bộ phường Bồ Đề.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Đảng ủy, UBND phường Bồ Đề đã triển khai đồng bộ, có hiệu quả công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có đóng góp tích cực trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Cụ thể, tình hình an ninh chính trị được giữ ổn định, không xảy ra các vụ, việc phức tạp gây bức xúc trong dư luận; giải quyết 7 vụ mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân không để phát sinh điểm phức tạp về an ninh trật tự; chủ động tuyên truyền, dân vận với người dân liên quan 2 dự án có phức tạp, khiếu kiện trong giải phóng mặt bằng chủ động bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Đáng chú ý, trên địa bàn phường không xảy ra vụ án có tính chất nghiêm trọng, không để hoạt động phạm tội theo kiểu băng nhóm gây bức xúc trong Nhân dân. Tỉ lệ điều tra khám phá án đạt cao (11/14 vụ = 78,6%). Công an phường Bồ Đề đã triệt xóa 1 ổ nhóm cờ bạc, 6 vụ phạm tội và vi phạm về kinh tế, 8 vụ phạm tội về ma tuý, 15 vụ, việc về môi trường và đưa 15 người vào các cơ sở cai nghiện, chữa bệnh; làm tốt công tác quản lý đô thị, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông… với những kết quả nổi bật, phường Bồ Đề được Bộ Công an chọn là đơn vị tổ chức điểm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Anh 16.8 - 6
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình phát biểu tại ngày hội.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình ghi nhận và đánh giá cao những thành tích cán bộ, Nhân dân phường Bồ Đề đã đạt được trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong thời gian qua; đồng thời khẳng định đây là những kết quả có ý nghĩa giá trị sâu sắc, tiếp tục khẳng định sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, qua đó đã tạo sức lan tỏa nâng cao hiệu quả các phong trào cách mạng của địa phương.

Nhằm đẩy mạnh và phát huy hơn nữa hiệu quả trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình đề nghị các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể Nhân dân phường Bồ Đề, quận Long Biên nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung, phát huy kết quả đạt được, tiếp tục thống nhất cao nhận thức về phong trào và nội dung phong trào cũng như ý nghĩa “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” diễn ra hàng năm; tiếp tục khẳng định phong trào là sự nghiệp của quần chúng, đặt dưới sự lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối của các cấp ủy Đảng, sự điều hành của chính quyền, sự tích cực tham gia của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là nhân dân địa phương, trong đó lực lượng Công an cơ sở là nòng cốt, là điểm tựa để thúc đẩy phong trào.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phải được lãnh đạo, chỉ đạo một cách thường xuyên, chặt chẽ và thống nhất từ Trung ương đến cơ sở, cả ở thành thị, nông thôn, trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường. Song song với đó, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phải được gắn kết chặt chẽ với các phong trào thi đua yêu nước khác do Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể Nhân dân phát động. Trong đó, phải coi trọng về phương pháp, cách làm, đặc biệt coi trọng tuyên truyền, vận động; coi trọng tính nêu gương, gương mẫu của cán bộ, đảng viên; coi trọng công tác dân vận, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công.

Với truyền thống đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm cao và những kết quả đã đạt được trong những năm qua, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình tin tưởng rằng, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong những năm tiếp theo của thành phố Hà Nội, của quận Long Biên, của phường Bồ Đề sẽ đạt được những thành tích mới, kết quả toàn diện, sâu sắc hơn, củng cố thêm niềm tin của Nhân dân với Đảng bộ, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, lực lượng vũ trang và Công an thành phố Hà Nội, qua đó tiếp tục xây dựng, phát triển Thủ đô Hà Nội, phát huy truyền thống lịch sử ngàn năm văn hiến và Anh hùng.

Đồng quan điểm, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương cho rằng: trong những năm qua, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Long Biên luôn quan tâm, tập trung xây dựng và chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác trọng tâm về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Trong đó, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

Thêm vào đó, quá trình tổ chức thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn quận đã đạt được nhiều kết quả thiết thực, có sự tham gia của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ vào cuộc của toàn thể Nhân dân. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc của quận và các phường đã trở thành nội dung thường xuyên, sâu rộng, đạt được nhiều thành tích xuất sắc được Đảng, Nhà nước ghi nhận, khen thưởng. Đó là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, góp phần to lớn vào những kết quả đáng khích lệ về phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của quận Long Biên trong thời gian qua.

Trước đó, tại ngày hội Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức khám chữa bệnh cho người dân. Đặc biệt, Đảng ủy - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Bồ Đề đã tổ chức cho Nhân dân các Tổ dân phố thi kéo co, tạo không khí vui tươi, tưng bừng trong Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phường Bồ Đề được nhận Bằng khen, Giấy khen, Kỷ niệm chương bảo vệ an ninh Tổ quốc của Bộ Công an, UBND thành phố Hà Nội và Công an thành phố Hà Nội.

Một số hình ảnh nổi bật tại ngày hội:

Các tập thể và cá nhân có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phường Bồ Đề được nhận Bằng khen, Giấy khen của Bộ Công an và TP Hà Nội.
Các tập thể và cá nhân có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phường Bồ Đề được nhận Bằng khen, Giấy khen của Bộ Công an và thành phố Hà Nội.
Đại biểu lãnh đạo Trung ương và TP Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, nhân dân phường Bồ Đề, quận Long Biên tại Ngày hội 
Đại biểu lãnh đạo Trung ương và thành phố Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, Nhân dân phường Bồ Đề, quận Long Biên tại ngày hội.
3fde6848364bf315aa5a
Đại biểu Trung ương và quận Long Biên tặng cờ lưu niệm cho các đội thi kéo co trong Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phường Bồ Đề.
Đại biểu Trung ương, TP Hà Nội và lãnh đạo quận Long Biên chụp ảnh lưu niệm cùng các đội kéo co đoạt giải trong Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 

Đại biểu Trung ương, thành phố Hà Nội và lãnh đạo quận Long Biên chụp ảnh lưu niệm cùng các đội kéo co đoạt giải trong Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/ha-noi-tung-bung-ngay-hoi-toan-dan-bao-ve-an-ninh-to-quoc-tai-phuong-bo-de-p41379.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)