1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Hà Nội: Tiếp nhận 28,2 tỷ đồng ủng hộ Tháng cao điểm 'Vì người nghèo'

14/11/2020
Tối 6/10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2020.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố (TP) Hà Nội; Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Trưởng Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương khai mạc và phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020

Khai mạc chương trình, đồng chí Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Hà Nội cho biết, nhờ những chính sách thiết thực của thành phố, sự chung tay của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đời sống của người dân gặp khó khăn đã được nâng lên, nhiều gia đình đã phát huy nội lực vươn lên thoát nghèo. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của thành phố chỉ còn 0,4% và là đơn vị tiêu biểu trong công tác giảm nghèo, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia của cả nước.

Trong 9 tháng năm 2020, Quỹ "Vì người nghèo" đã tiếp nhận được trên 15 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ vận động được, gần 400 ngôi nhà Đại đoàn kết được xây dựng, hàng nghìn hộ nghèo được vay vốn, hỗ trợ về giống, phương tiện sản xuất, khám chữa bệnh, được nhận những phần quà hỗ trợ, động viên kịp thời...

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và thành phố Hà Nội thực hiện nghi thức công bố khánh thành công trình 90 nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo.

Hưởng ứng lời kêu gọi, vận động của thành phố, ngay tại chương trình, hàng chục cơ quan thành phố, địa phương, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố. Tính đến 21h30 ngày 6-10, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố đã tiếp nhận ủng hộ 28 tỷ 203 triệu đồng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Chu Ngọc Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương các ngành, các cấp, các doanh nghiệp, doanh nhân, các tầng lớp nhân dân đã nhiệt tình hưởng ứng, tích cực tham gia, đóng góp thiết thực vào công tác giảm nghèo bền vững và an sinh xã hội của thành phố trong thời gian qua và ngay tại chương trình này.

Đồng chí Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nêu cao truyền thống đoàn kết, tinh thần “Tương thân, tương ái”

Đồng chí Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ trọng tâm sẽ được Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố đặt ra trong thời gian tới là giải quyết hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hóa; quản trị xã hội hiệu quả, bảo đảm an sinh xã hội, tiến bộ, công bằng xã hội; không ngừng nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô, giảm chênh lệch mức sống giữa các khu vực đô thị và nông thôn.

Thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và đại diện cho những người đã được hỗ trợ, giúp đỡ, Chủ tịch Nguyễn Lan Hương trân trọng cảm ơn, ghi nhận và biểu dương những tấm lòng nhân ái, những tình cảm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, doanh nhân, đặc biệt là 90 doanh nghiệp, nhà hảo tâm được tôn vinh ngày hôm nay đã chung tay cùng Thành phố trợ giúp người nghèo và an sinh xã hội trong thời gian vừa qua.

Đồng chí Vương Đình Huệ - Bí thư Thành ủy Hà Nội trao hỗ trợ cho các hộ nghèo trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Cùng với những chính sách của UBND thành phố, Mặt trận Tổ quốc, các ngành, đoàn thể của thành phố đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo, hỗ trợ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Đặc biệt, trong 9 tháng đầu năm 2020, thành phố đã hỗ trợ kịp thời cho người dân bị ảnh hưởng, ban hành chính sách hỗ trợ để người dân yên tâm vừa phòng, chống dịch, vừa ổn định cuộc sống...

Tại lễ phát động, đồng chí Vương Đình Huệ - Bí thư Thành ủy Hà Nội đã trao hỗ trợ cho 7 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố; cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương và TP Hà Nội thực hiện nghi thức công bố khánh thành công trình 90 nhà đại đoàn kết tặng hộ nghèo.

Mọi sự ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Hà Nội xin liên hệ:

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội (số 29, Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm).

Tên tài khoản: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội - Quỹ “Vì người nghèo”.

Số tài khoản: 3761.0.9057259.91046 tại Kho bạc Nhà nước Hà Nội.

Hoặc: Tài khoản số: 1500201113838, tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, chi nhánh Hà Nội.

Theo Nguyễn Danh Phú/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/ha-noi-tiep-nhan-28-2-ty-dong-ung-ho-thang-cao-diem-vi-nguoi-ngheo.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)