1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Công an huyện Gia Lâm - Hà Nội: Chốt kiểm soát chống dịch Covid-19, tập trung cao nhất với mục tiêu đẩy lùi dịch bệnh

25/07/2021
Với 07 chốt trên địa bàn, trong đó 04 chốt thành phố và 03 chốt huyện triển khai. Lãnh đạo Công an huyện phân công cán bộ chiến sỹ (CBCS) tham gia phối hợp tăng cường 04 chốt chính của Công an Thành phố; Đồng thời thành lập 03 chốt do Công an huyện chủ trì phối hợp với Thanh tra giao thông, ban chỉ huy quân sự huyện, Trung tâm Y tế thực hiện để kiểm soát toàn bộ các phương tiện vào Thành phố qua các chốt.
Với tinh thần đảm bảo tốt tình hình ANTT, TTATGT, kiểm soát người, phương tiện ra vào địa bàn huyện phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 theo tinh thần Công điện số 13/CĐ-CTUBND; Công điện số 14/CĐ-CTUBND của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương kiểm soát, quản lý chặt chẽ người, phương tiện ra vào địa bàn huyện; phối hợp hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bản huyện chấp hành các quy định về cách ly và hỗ trợ lực lượng chức năng giải quyết các tình huống phức tạp xảy ra. Chốt Thành phố triển khai bắt đầu thực hiện từ 06h00’ ngày 14/07/2021, chốt huyện triển khai bắt đầu từ 18h00’ ngày 17/07/2021 tổ chức chốt trực 24/24,chia làm 04 ca/ngày đến khi có chỉ đạo mới. Trên địa bàn huyện hiện tại vẫn đang duy trì một điểm cách ly tập trung tại Học viện nông nghiệp theo kế hoạch 169/KH-UBND ngày 14/05/2021 lực lượng CBCS Công an huyện ứng trực 24/24 đảm bảo việc cách ly an toàn.

  Các chốt nằm ở những vị trí quan trọng, các đầu mối giao thông trên các quốc lộ (1A, 5 cũ, 39,.. và các tỉnh lộ) kiểm soát tất cả các phương tiện từ các địa phương khác vào Hà Nội qua địa bàn huyện. Việc dừng xe, hướng dẫn, phân luồng để các phương tiện vào kiểm tra thân nhiệt và khai báo Y tế rất vất vả khi tại các đầu mối giao thông lưu lượng phương tiện tham gia rất lớn, lượng xe vào Thành phố hàng ngày rất nhiều chạy suốt ngày đêm. Với sự vào cuộc  quyết liệt của lãnh đạo, CBCS Công an huyện được lãnh đạo phân công nhiệm vụ cụ thể,  lực lượng tăng cường hợp lý, chia làm bốn ca trực 24/24 trong ngày. Nên việc triển khai nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện luôn được đảm bảo, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao, giao thông vẫn luôn thông suốt, không có tình trạng ùn ứ cục bộ tại các điểm chốt, các phương tiện chấp hành kiểm tra Y tế đảm bảo đầy đủ.

 Ghi nhận của phóng viên tại các chốt trên địa bàn huyện ngày 22/07/2021: Không khí tích cực, khẩn trương, tập trung cao nhất của CBCS, các thành viên tham gia chốt đựoc ghi nhận. Từng thành viên được phân công nhiệm vụ cụ thể, công tác hướng dẫn phân luồng giao thông, hương dẫn người vào kiểm tra khai báo Y tế nhịp nhàng, các phương tiện giao thông được hướng dẫn, điều tiết qua chốt thuận lợi không bị ùn ứ, chờ đợi. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí thiếu tá Nguyễn Tiến Dũng, chốt trưởng chốt trên Quốc lộ 05 (số 1051 Nguyễn Đức Thuận) cho chúng tôi biết, từ khi chốt hoạt động tất cả các lái xe, người tham gia giao thông chấp hành tốt việc dừng kiểm tra, khai báo Y tế tại chốt, không có trường hợp chống đối bất hợp tác. Đối với các xe di chuyển từ vùng dịch vào thành phố, không có giấy tờ chứng minh dịch tễ, chúng tôi cương quyết yêu cầu xe quay lại. Việc kiểm tra khai báo Y tế tại chốt được lái xe ủng hộ và chấp hành nghiêm túc. Trao đổi với đồng chí thiếu tá Nguyễn Minh Đức chốt trưởng chốt kiểm soát cầu Phù Đổng (cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn) cho chúng tôi biết, từ khi chốt hoạt động không có tình huống bất ngờ nào xảy ra, ý thức lái xe rất tốt, công tác kiểm tra khai báo nhanh gọn, đầy đủ, chốt kiểm soát tốt. Tại chốt có triển khai một làn đường dành riêng (làn xanh), dành cho các phương tiện chỉ đi qua Thành phố đến các địa phương khác, không lưu chú lại Thành phố sẽ không phải kiểm tra khai báo, được lưu thông qua luôn, từ đó giảm áp lực ùn ứ, giúp xe lưu thông qua chốt thuận lợi.

Qua tổng hợp tất cả các chốt kiểm soát khai báo Y tế trên địa bàn huyện Gia Lâm tới thời điểm hiện tại phát huy tốt vai trò, đảm bảo tốt việc kiểm soát các phương tiện vào Thành phố qua địa bàn huyện. Người dân cũng như lái xe, người tham gia giao thông đồng tình ủng hộ. CBCS, các thành viên tham gia chốt luôn nhận được sự quan tâm động viên của cấp ủy, chính quyền địa phương và Thành phố.

Người Hà Nội

http://nguoihanoi.com.vn/cong-an-huyen-gia-lam-ha-noi-chot-kiem-soat-chong-dich-covid-19-tap-trung-cao-nhat-voi-muc-tieu-day-lui-dich-benh_267427.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)