Chính vì điều đó mà Công ty Bus Bảo Yến chính thức đưa các tuyến buýt hoạt động khắp Thành Phố chạy với tần suất 15 đến 20 phút phục vụ hành khách bằng xe bus. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội – Công ty TNHH Du lịch, Dịch vụ Xây dựng Bảo Yến (Bảo Yên Bus) đã lập biểu đồ thời gian đón, trả khách, lệnh vận chuyển và kế hoạch hoạt động của từng tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là lộ trình của một tuyến bus với đặc thù về địa hình, đường xá và dân cư rất đông đúc của thành phố hơn nữa việc hoạt động đón, trả khách hết sức phức tạp. Chính vì điều đó mà ban lãnh đạo Công ty Bảo Yến phải đưa ra các giải pháp tối ưu nhất: Quán triệt anh em lái xe giữ gìn phương tiện, thực hiện đúng luật giao thông khi vận chuyển trên đường.

chấp hành đúng tín hiệu đèn giao thông
Chia sẻ với phóng viên tạp chí DNTH, ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Công ty Bus Bảo Yến chia sẻ: Ông Tuấn tâm sự về sự vất vả của nhân viên phục vụ trên tuyến và những khó khăn trong dịch bệnh COVID đồng thời cũng rất quan tâm đến chất lượng phục khách trong dịch COVID. Ông đã động viên, nhắc nhở anh, chị em là dịch bệnh rất phức tạp và ông đã quán triệt toàn bộ anh chị em trong Công Ty, đặc biệt là anh chị em công nhân đang phục vụ trên tuyến phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID và đối với các đồng chí lái xe thật sự phải chấp hành luật an toàn giao thông.

Xe vào đón trả khách đúng quy định, luôn chấp hành luật GT đặt ra.
Để mục sở thị thực tế và đã trao đổi với một hành khách N.T.H thường xuyên đi trên tuyến 60A và được bà về phương tiện đi xe bus thế nào? Thái độ phục vụ của nhân viên trên xe ra nào? Bà N.T.H. cho biết: Tôi thấy các anh lái xe đi rất an toàn, chấp hành rất tốt luật giao thông, thái độ phục vụ của nhân viên bán vé rất văn minh, lịch sự, xe sạch sẽ và luôn luôn giúp đỡ người cao tuổi khi lên và xuống xe.

Hành khách đi xe bus chấp hành đeo khẩu trang theo quy định.
Trao đổi cùng lái xe N.V.Q. về công việc anh đang làm có gì khó khăn không? Anh cho biết: Tôi rất tự hào làm công việc cao quý này. Mặc dù vất vả, căng thẳng, áp lực về đường và có những hành khách khó tính nhưng bên cạnh có ban lãnh đạo của công ty, họ rất quan tâm, gần gũi, tâm lý với chúng tôi. Khi thực hiện công việc gặp khó khăn, vướng mắc thì cũng được đồng nghiệp đồng hành trên từng cung đường cũng rất linh hoạt sẵn sàng giúp đỡ.

Lái xe tuyến 60B luôn đặt sự hài lòng của khác hàng lên trên hết.
Phóng viên đã có cuộc trao đổi với nhân viên bán vé N.Q.T. về công việc đang làm. Anh có cảm thấy công việc mình làm có cái gì khó khăn không? Anh cho biết: Tôi rất áp lực từ những vị hành khách rất khó tính, luôn luôn giải thích cho khách về mọi cái, trong dịch bệnh COVID luôn phải nhắc những hành khách không đeo khẩu trang. Anh cũng rất vui vẻ chia sẻ về mình là trong công việc không tránh khỏi những khó khăn, vướng mắc nhưng tôi cảm thấy cũng rất vui vì đã được phục vụ mọi người. Hơn nữa, trên tôi có ban lãnh đạo rất gần gũi, động viên chúng tôi rất kịp thời và anh lái xe cũng sẵn sàng hỗ trợ khi tôi gặp vướng mắc.

Nhân viên bán vé giúp đỡ hành khách khi lên, xuống xe.
Có thể nói, việc đưa xe bus vào hoạt động đã góp phần vào việc giảm bớt ùn tắc giao thông, tai nan giao thông, ô nhiễm môi trường, góp phần làm cho xã hội ngày càng phát triển, văn minh, lịch sự và góp một phần lớn cho sự phát triển của Thành Phố. Vận hành xe Bus công cộng mở ra sự đổi mới về phục vụ hành khách bằng xe bus, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân. Đồng thời góp phần vào việc phát huy thế mạnh của thành phố Hà Nội. Việc đưa xe Bus vào hoạt động cũng là cơ bản để thu hút lượng khách tham gia bằng xe Bus trong tương lai. Từ đó thúc đẩy sự phát triển ngành giao thông của thành phố Hà Nội nói chung.
Theo Nguyễn Trường/Doanh nghiệp & Thương hiệu
http://doanhnghiepthuonghieu.vn/bao-yen-net-van-minh-lich-su-trong-viec-phuc-vu-hanh-khach-cong-cong-bang-xe-bus.html