1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thị trường

Trường Đại học Phenikaa ''bắt tay'' với doanh nghiệp đào tạo nhân lực 4.0

04/05/2021
Vừa qua, Trường Đại học Phenikaa đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Hitachi - Sunway Việt Nam để xây dựng chương trình đào tạo và Phòng thí nghiệm công nghiệp 4.0.

Theo đó, đại diện Công ty TNHH Hitachi - Sunway đã trình bày về quy mô các lĩnh vực thế mạnh trong việc hỗ trợ đào tạo, nghiên cứu cho các trường đại học tại Việt Nam, trong đó có thể kể đến các giải pháp phần mềm, ứng dụng có bản quyền cho các trường đại học. Ngoài ra, Hitachi còn là đối tác duy nhất của Siemens chuyên triển khai xây dựng các phòng thí nghiệm công nghiệp 4.0 cho các trường đại học để từ đó xây dựng ứng dụng cho từng trường, cũng như kết nối nguồn lực cho các nhà máy của Hitachi trong tương lai.

Đại diện Công ty TNHH Hitachi - Sunway đã trình bày về quy mô các lĩnh vực thế mạnhtrong việc hỗ trợ đào tạo, nghiên cứu cho các trường đại học tại Việt Nam.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện Hitachi - Sunway còn đề xuất hợp tác xây dựng Phòng thí nghiệm Công nghiệp 4.0 cho Trường Đại học Phenikaa nhằm phát triển một số chương trình đào tạo, đào tạo đội ngũ giảng viên đáp ứng chương trình đào tạo mới, đào tạo kỹ năng thực hành thông qua các Phòng thí nghiệm, từ đó mở rộng tầm nhìn và tư duy sáng tạo trong xây dựng giải pháp, tối ưu hóa và tiết kiệm chi phí sản xuất nhằm đáp ứng yêu cầu của công việc trong tương lai.

Phòng thí nghiệm công nghiệp 4.0 dự kiến sẽ đem tới các giải pháp liên quan tới quản lý vòng đời sản phẩm (Product Lifecycle Management – PLM), phần mềm quản lý hoạt động sản xuất MOM, giải pháp thiết kế điện – điện tử, giải pháp tự động hóa, số hóa công nghiệp và giải pháp công nghệ thông tin…

Hitachi - Sunway mong muốn không chỉ là đơn vị cung cấp các giải pháp mà còn là đối tác chiến lược,hợp tác trên lĩnh vực chuyển giao công nghệ với Trường Đại học Phenikaa.

Bên cạnh đó, hai bên cũng thảo luận về những vấn đề phát sinh trong thời gian hợp tác. Kết thúc buổi làm việc, hai bên đều bày tỏ sự quan tâm và dự kiến sẽ có thêm các buổi làm việc trong tương lai để tiếp tục trao đổi về tính khả thi của dự án lần này. Hitachi - Sunway mong muốn không chỉ là đơn vị cung cấp các giải pháp mà còn là đối tác chiến lược, hợp tác trên lĩnh vực chuyển giao công nghệ với Trường Đại học Phenikaa.

Một vài thông tin về Tập đoàn Hitachi – Sunway Systems Indochine

Công ty Hitachi - Sunway là công ty liên doanh giữa hai tập đoàn hàng đầu Hitachi (Nhật Bản) và Sunway (Malaysia), chuyên cung cấp các dịch vụ tích hợp công nghệ thông tin, giải pháp công nghệ, giải pháp kỹ thuật số hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á, với 15 văn phòng đặt tại 5 quốc gia, phục vụ hơn 1.000 khách hàng trong khu vực. Một số đối tác uy tín trên thế giới của công ty như: Microsoft, CISCO, Oracle, …

Hiện nay, văn phòng Hitachi có mặt tại nhiều quốc gia Đông Nam Á, ngoài ra còn có 2 trung tâm quản lý dữ liệu lớn nằm ở thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia).

Công ty TNHH Hitachi - Sunways cung cấp các giải pháp trên ba lĩnh vực chính: Công nghiệp tự động, In 3D, và Tự động hóa quy trình Robot (tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số).

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/truong-dai-hoc-phenikaa-bat-tay-voi-doanh-nghiep-dao-tao-nhan-luc-4-0.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)