1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thị trường

Hưng Yên hỗ trợ nhãn mác cho sản phẩm từ 3 sao

09/08/2020
UBND tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo các ngành, địa phương hỗ trợ bao bì, nhãn mác cho các chủ thể có sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên.

Sau thời gian triển khai thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), tới nay thành phố Hưng Yên đã có 7 sản phẩm được đánh giá, xếp hạng. Trong đó có 2 sản phẩm được xếp hạng 4 sao, 5 sản phẩm được xếp hạng 3 sao. Việc tham gia Chương trình OCOP được kỳ vọng sẽ nâng cao giá trị cho các sản phẩm địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế.

Để có kết quả trên, ngay từ khi bắt đầu, tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo các ngành, địa phương tiến hành rà soát, xác định các sản phẩm hàng hóa có nguồn gốc địa phương, bảo đảm tiêu chuẩn để phát triển thành sản phẩm OCOP.

Từ giữa năm 2019 đến nay, thành phố Hưng Yên đã tích cực chỉ đạo các cơ quan chuyên môn rà soát các sản phẩm tiêu biểu; tổ chức tập huấn hướng dẫn nội dung chương trình OCOP đến các xã, phường, các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ gia đình. Ngay sau khi đăng ký tham gia chương trình OCOP, các cơ sở, doanh nghiệp, HTX sẽ được cán bộ chuyên ngành kết nối, hỗ trợ.

Sản phẩm OCOP nhãn lồng Hưng Yên

Theo đó, sản phẩm tham gia chương trình OCOP có thể nhận hỗ trợ về: Tập huấn, tư vấn tại chỗ, kết nối các nguồn lực, tập huấn nghiên cứu phát triển sản phẩm, xây dựng và triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học, dự án ứng dụng khoa học công nghệ, hỗ trợ máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất, đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực sản xuất, thiết kế mẫu mã, bao bì, tem nhãn sản phẩm, xây dựng nhãn hiệu tập thể, xúc tiến thương mại… nhằm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về chất lượng sản phẩm, đáp ứng những yêu cầu khắt khe mà chương trình OCOP đưa ra.

Đặc biệt, UBND tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo các ngành, địa phương trên cơ sở bộ tiêu chí, quy trình đánh giá, xếp hạng sản phẩm được Trung ương ban hành, tiến hành tổ chức thực hiện triển khai đánh giá và xếp hạng sản phẩm bảo đảm đồng bộ, đúng các quy định về quản lý chất lượng hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm trong Chương trình OCOP. Hỗ trợ bao bì, nhãn mác cho các chủ thể có sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên.

Trong đó, sản phẩm đạt 3 sao có mức hỗ trợ 5 triệu đồng/sản phẩm; sản phẩm đạt 4 sao được hỗ trợ 10 triệu đồng/sản phẩm; sản phẩm đạt 5 sao được hỗ trợ 20 triệu đồng/sản phẩm. Mỗi chủ thể được hỗ trợ 1 lần sau khi UBND tỉnh Hưng Yên quyết định công nhận hạng sản phẩm. Riêng các chủ thể có nhiều sản phẩm được công nhận, được hỗ trợ tối đa không quá 30 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, thành phố đã tổ chức các mô hình liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ nông sản; chú trọng đổi mới hình thức tổ chức sản xuất nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi; quan tâm, khuyến khích và tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân phát triển sản phẩm làng nghề, phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, quy mô lớn… Một số doanh nghiệp, hợp tác xã như: Công ty cổ phần rau, củ, quả Nhật Việt; HTX nhãn lồng Tiên Châu;... được chính quyền các cấp tạo điều kiện đã mạnh dạn đầu tư thuê đất của các hộ nông dân, đất công của xã, quy hoạch thành vùng sản xuất lớn, tập trung, đầu tư hàng tỷ đồng xây dựng nhà xưởng, mua sắm máy móc áp dụng vào các khâu sản xuất, đổi mới công nghệ, đặc biệt đã liên kết các HTX và nhóm hộ nông dân trên địa bàn hình thành một số chuỗi liên kết, phát triển nông nghiệp hàng hóa quy mô lớn.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/hung-yen-ho-tro-nhan-mac-cho-san-pham-tu-3-sao.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)