1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Tản văn - Tùy bút

Ký ức chợ xưa

25/05/2022
Với mong muốn đưa công chúng trở về với những ký ức xưa của Hà Nội trong dòng chảy của lịch sử qua những tư liệu, hình ảnh sinh động về chợ và phố chợ, Trung tâm Lưu trữ quốc gia I - Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước tổ chức triển lãm tài liệu trực tuyến “Ký ức chợ xưa”.
Hình ảnh các phiên chợ truyền thống,  chợ hoa Tết, những gánh hàng rong trên khắp phố phường Hà Nội xưa từ thế kỷ XIX sang đầu thế kỷ XX được tái hiện một cách sống động, chân thực nhất qua hai phần của triển lãm: “Chuyện quy hoạch” và “Những ký ức xưa”. 
 
Triển lãm trực tuyến “Ký ức chợ xưa” diễn ra trên website, fanpage của Trung tâm Lưu trữ quốc gia I  Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước (http://archives.org.vn),(https://facebook.com/luutruquocgia1). Bước vào triển lãm, công chúng sẽ được “trở lại” với những phiên chợ đầy ắp người qua lại mua bán, những gánh hàng rong với tiếng rao hàng văng vẳng khắp các nẻo đường, là những chợ cóc, chợ tạm nơi góc phố thân quen… Nhất là với người Hà Nội sẽ được gợi nhắc ký ức đẹp về những phiên chợ Bưởi, chợ Mơ, cảnh chợ Tết Đồng Xuân, chợ hoa Cống Chéo - Hàng Lược để rồi không khỏi bâng khuâng trước sự thay đổi của chợ Hà Nội ngày nay… 
NHN
https://nguoihanoi.com.vn/ky-uc-cho-xua_272463.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)