1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Pháp luật

Phường Quang Trung (Hà Đông): Người dân "kêu trời " vì ngõ đi chung bị chiếm dụng như bãi đỗ xe

12/01/2022
Bị xử lý ở mức phạt cao với lỗi đỗ xe sai quy định trên những tuyến phố lớn, nhiều chủ xe ô tô tìm cách đưa phương tiện vào đỗ trong những phố, ngõ nhỏ, cạnh các khu chung cư để tránh bị xử phạt. Hành động này đang gây ra rất nhiều phiền toái cho người dân sống tại những khu vực phố, ngõ nhỏ, đồng thời còn gây ra hiện tượng mất trật tự an ninh đô thị, ảnh hưởng lớn đến đời sống dân xinh tại Hà Nội.
Trong những năm qua, sự quyết liệt của các cấp chính quyền thành phố Hà Nội trong việc lập lại trật tự đô thị (TTĐT) đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Tại nhiều tuyến phố, hàng quán lấn chiếm vỉa hè đã không còn, bục bệ lên xuống vỉa hè do người dân tự làm cũng bị lực lượng chức năng kiên quyết phá bỏ trong những đợt ra quân. Trên nhiều tuyến phố chính, tình trạng ô tô dừng đỗ tràn lan trên vỉa hè, dưới lòng đường hầu như không còn.
 
Tuy nhiên, gần đây trên địa bàn phường Quang Trung ( Hà Đông) tại tuyến đường Cầu Đơ tồn tại cảnh hàng loạt ô tô đỗ “ngay ngắn” dưới lòng đường, chắn ngang ngõ đi, đỗ cạnh những khu chung cư gây ra rất nhiều phiền toái cho người dân, làm tăng hiện tượng ùn tắc giao thông cho những người đi đường, việc đi lại của những người dân trong khu vực gặp nhiều khó khăn và xáo trộn; đồng thời hiện tượng này lại diễn ra giữa “thanh thiên bạch nhật”, bất kể ngày đêm kéo dài từ rất lâu như thách thức những nỗ lực của Thành phố trong việc lập lại trật tự văn minh đô thị trong những năm qua.
 
Cụ thể, theo phản ánh của người dân, khu vực ngõ đi chung của khu nhà ở thương mại Vạn Xuân và chung cư SME Hoàng Gia tiếp giáp đường Cầu Đơ và lề đường thuộc địa phận phường Quang Trung, quận Hà Đông bị chiếm dụng như bãi đỗ xe ngày đêm. Một nửa ngõ đi, vỉa hè, lòng đường xe ô tô đỗ chặt cứng gây cản trở giao thông đi lại của người dân trong khu vực, ảnh hưởng rất lớn đến mỹ quan đô thị. Cũng theo người dân tại đây cho biết khi lực lượng chức năng xuống nhắc nhở, xử lý tinh trạng được chấm rứt, nhưng chỉ một thời gian ngắn không có mặt lực lượng tình trang lại tái diễn.

Chị Ng. Th. H (Khu nhà ở thương mại Vạn Xuân) cho biết: “Khi xây dựng, Chủ đầu tư khu nhà ở thương mại Vạn Xuân và chung cư SME Hoàng Gia đã thống nhất làm một lối đi giữa hai bên để sử dụng chung và đã được chính quyền chấp thuận”, “ngõ đi chung hai bên dự án để rất rộng nhưng hiện tại việc đi lại của người dân rất khó khăn do bị các ô tô, xe máy dừng đỗ tùy tiện dưới lòng đường, thậm chí để chặn ngang ngõ đi” Chị H bức xúc nói thêm.

Theo ý kiến người dân thuộc khu chung cư SME, những phương tiện giao thông (đặc biệt là ô tô) ngang nhiên dừng đỗ bừa bãi, sai quy định, đỗ trước tòa nhà, đỗ trên vỉa hè, đỗ ngay ngõ vào khu dân cư gây ra hiện tượng ùn tắc cho người dân thuộc khu chung cư, nhất là vào các thời điểm người dân đi làm hoặc những lúc tan tầm. Tình trạng này diễn ra đã lâu, nhưng đến nay chính quyền địa phương vẫn chưa có  biện pháp quyết liệt nào để chấm rứt tinh trạng trên. Theo Lực lượng chức năng cho biết, việc dừng, đỗ của các phương tiện giao thông như trên diễn ra đã được nhắc nhở rất nhiều lần, nhưng do trên đoạn đường đó không có biển báo cấm nên việc xử lý các phương tiện dừng đỗ rất khó, việc chỉ nhắc nhở các chủ phương tiện nên những vi phạm trên không được giải quyết triệt để.

Trước thực trạng trên, Kính đề nghị UBND quận Hà Đông, chính quyền địa phương có phương án chỉ đạo lực lượng chức năng khảo sát cắm biển báo cấm, đồng thời xử lý dứt điểm tình trạng dừng, đỗ xe bừa bãi tại khu vực, lập lại trật tự văn minh đô thị trên địa bàn phường.

Tòa soạn Người Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có phản hồi từ các đơn vị chức năng./.

Theo Nghị định 100 năm 2019 của Chính phủ việc dừng xe, đỗ xe tại vị trí nơi đường bộ giao nhau hoặc trong phạm vi 5m tính từ mép đường giao nhau; điểm dừng đón, trả khách của xe buýt; trước cổng hoặc trong phạm vi 5m hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức có bố trí đường cho xe ô tô ra vào; nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe; che khuất biển báo hiệu đường bộ; nơi mở dải phân cách giữa: Phạt tiền từ 800.000 đồng - 01 triệu đồng (điểm đ khoản 3 Điều 5).

NHN

https://nguoihanoi.com.vn/phuong-quang-trung-ha-dong-nguoi-dan-keu-troi-vi-ngo-di-chung-bi-chiem-dung-nhu-bai-do-xe_270977.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)