1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Pháp luật

Phường Hàng Buồm (Hoàn Kiếm): Cần xử lý dứt điểm vi phạm trật tự xây dựng, văn minh đô thị?

20/07/2022
Việc quản lý lỏng lẻo, thậm chí là làm ngơ của một số bộ phận chuyên môn là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhiều công trình sai phép, không phép mọc lên tại phường Hàng Buồm. Việc xử lý những sai phạm này còn thiếu quyết liệt, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Kiến trúc phố cổ đang bị xâm hại ?

 

Đối chiếu với Quy định mật độ, tầng cao xây dựng và khoảng lùi theo ô phố cổ được UBND thành phố ban hành, cùng Quyết định số 6389/QĐ-UBND ngày 24/10/2013 và quyết định số 24/2015/QĐ-UBND của TP. Hà Nội thì một số tuyến phố của phường Hàng Buồm thuộc diện quy hoạch phố cổ của Thủ đô.

 

Tuy nhiên, ngay trong trung tâm phố cổ, công trình số 9 ngõ 22, phố Lương Ngọc Quyến đang có dấu hiệu phá vỡ quy hoạch, vượt quá quy chuẩn cho phép, làm thay đổi kiến trúc không gian của khu vực. Chính vì thế, người dân trong ngõ 22 phố Lương Ngọc Quyến đã liên tục “kêu cứu” và khiếu nại đến chính quyền địa phương, nhưng qua nhiều năm vẫn chưa thể xử lý dứt điểm.

Phường Hàng Buồm (Hoàn Kiếm): Cần làm rõ những dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng, văn minh đô thị?
Công trình số 9 ngõ 22 phố Lương Ngọc Quyến xây dựng vượt quy chuẩn cho phép, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hộ dân xung quanh.

Theo phản ánh của một hộ dân trong ngõ 22 phố Lương Ngọc Quyến cho biết: “Công trình xây dựng này đã tự ý xây dựng vượt 3 tầng so với ban đầu, vật liệu xây dựng vương vãi hết cả lối đi chung. Do vận chuyển vật liệu xây dựng suốt một thời gian dài nên hiện tại ngõ này đã bị hư hỏng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các gia đình trong ngõ này”.

Đáng chú ý, công trình xây dựng trên đã kéo dài suốt hơn 2 năm nay do có tranh chấp và kiện tụng của nhiều bên. Những ngày qua con ngõ nhỏ này thường xuyên xuất hiện của những chiếc băng rôn và cãi nhau liên quan đến công trình số 9 ngõ 22 phố Lương Ngọc Quyến, làm mất an ninh trật tự trong khu vực, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của nhiều hộ dân - một hộ gần công trình trên cho biết.

Đơn thư khiếu nại kéo dài?

 

Liên quan đến nội dung phản ánh, ông Lê Duy Hoà - Tổ thanh tra xây dựng phường Hàng Buồm chia sẻ với phóng viên Người Hà Nội: Đúng là công trình số 9 ngõ 22 Lương Ngọc Quyến vượt 02 tầng so với giấy phép, trong quá trình xây dựng có ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh, UBND phường cũng đã nhận được đơn thư phản ánh của một số hộ dân trong ngõ 22. Ngay sau đó, chủ đầu tư đã khắc phục hậu quả cho các hộ dân bị ảnh hưởng và đã đạt thỏa thuận đền bù. Tuy nhiên gần đây nhất là vào đầu năm nay, phường tiếp tục nhận được đơn thư khiếu nại của những hộ dân xung quanh công trình, phường đang xác minh làm rõ.

 

Trước thông tin trên, UBND quận Hoàn Kiếm và các ban ngành liên quan cần kiểm tra, xử lý nếu có sai phạm đối với công trình trên, nhằm trả lại không gian cho phố cổ Hà Nội. Bên cạnh đó, cũng cần xem xét ý kiến của những hộ dân đang sinh sống tại ngõ 22 phố Lương Ngọc Quyến, tránh để lại những bức xúc trong dư luận ảnh hưởng đến đời sống người dân
 

Tòa soạn Người Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả khi nhận được thông tin phản hồi từ các đơn vị chức năng./.

NHN
https://nguoihanoi.com.vn/phuong-hang-buom-hoan-kiem-can-xu-ly-dut-diem-vi-pham-trat-tu-xay-dung-van-minh-do-thi_273112.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)