1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Pháp luật

Lãnh đạo 2 huyện bị kỷ luật liên quan đến đất đai tại Kon Tum

29/08/2022
Để xảy ra sai phạm liên quan đến vấn đề đất đai, một Chủ tịch UBND huyện và người khác là nguyên Chủ tịch huyện tại tỉnh Kon Tum bị kỷ luật.

Chiều 24/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum họp bất thường để thảo luận, bỏ phiếu đưa ra hình thức xử lý đối với Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông Đặng Thanh Nam.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum thống nhất cách hết chức vụ trong Đảng của ông Nam vì liên quan đến việc ký quyết định cấp 5 lô đất có thu tiền sử dụng đất cho 5 cá nhân trái với Luật Đất đai năm 2013. Ông Nam tự ý cho xây dựng khu biệt thự phía Bắc trung tâm huyện Kon Plông trên đất rừng khi chưa được các cơ quan thẩm quyền cấp phép.

cach-het-chuc-vu-dang-doi-voi-ong-dang-thanh-nam-4687
Chủ tịch UBND huyện Kon Plông Đặng Thanh Nam bị cách hết chức vụ trong Đảng. 

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum tiến hành giám sát đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Kon Plông liên quan đến công tác quản lý đất đai, tài chính, ngân sách, trật tự xây dựng, quản lý, bảo vệ, phát triển rừng trên địa bàn huyện Kon Plông.

Qua kiểm tra, giám sát, cơ quan chức năng phát hiện huyện Kon Plông còn chồng chéo trong quy hoạch sử dụng đất và các quy hoạch khác; việc giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân thuộc thẩm quyền còn hạn chế.

Trước đó, ngày 18/8, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kon Tum đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Đoàn Ngọc Thắng, nguyên Chủ tịch UBND huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum, để điều tra về tội “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”, quy định tại Điều 229 Bộ luật Hình sự.

Ông Đoàn Ngọc Thắng bị xem xét trách nhiệm vì là người đứng đầu UBND huyện Đắk Hà nhiệm kì 2015-2020, bị cáo buộc sai phạm trong việc giao 26.000 m2 đất không qua đấu giá.

Nhiều cán bộ huyện Đắk Hà bị khởi tố vì liên quan đến việc giao đất không qua đấu giá.
Nhiều cán bộ huyện Đắk Hà bị khởi tố vì liên quan đến việc giao đất không qua đấu giá.

Tổng số lô đất UBND huyện Đắk Hà đã ký quyết định giao đất không qua đấu giá, không đúng đối tượng là 81 lô đất ở cho 54 trường hợp cá nhân, hộ gia đình, với tổng diện tích là gần 26.000m2, tổng giá trị quyền sử dụng đất được quy thành tiền là hơn 5,8 tỉ đồng.

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/lanh-dao-2-huyen-bi-ky-luat-lien-quan-den-dat-dai-tai-kon-tum-1434929297-p41579.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)