1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Pháp luật

Hà Nội: Phạt hàng trăm trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19

24/04/2020
Sau 10 ngày thực hiện cách ly xã hội vì dịch bệnh Covid-19, lực lượng chức năng thành phố Hà Nội đã xử phạt hàng trăm trường hợp với các vi phạm tung tin thất thiệt, không đeo khẩu trang, ra đường không có việc cần thiết…

Lực lượng chức năng nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Sáng 11/4, Công an huyện Thường Tín cho biết, tính đến ngày 10/4 lực lượng công an huyện và các xã, thị trấn đã chủ động tuần tra, nhắc nhở, xử lý các trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang khi đi ra đường để phòng tránh dịch Covid -19. 

Theo đó, đã phát hiện và lập biên bản xử phạt hành chính 59 trường hợp không đeo khẩu trang, với số tiền là 11,8 triệu đồng.

Bên cạnh đó, công an huyện lập hồ sơ lấy lời khai đối với một trường hợp là chủ tài khoản facbook có địa chỉ thường trú tại xã Chương Dương đưa tin sai sự thật trên mạng xã hội. Đồng thời, yêu cầu gỡ toàn bộ bài viết trên trang cá nhân và viết bản cam kết không tái phạm.

Sáng 11/4 lực lượng CSGT Thường Tín tuần tra nhắc nhở xử lý các trường hợp ra đường không lý do cần thiết, không đeo khẩu trang.

Trong ngày 11/4, lực lượng công an huyện, các xã, thị trấn tiếp tục tuần tra, nhắc nhở, xử lý các trường hợp ra đường không có lý do cần thiết, không đeo khẩu trang và những vi phạm trong thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tại quận Bắc Từ Liêm, tối ngày 10/4, trao đổi với PV, Đại tá Lê Đức Hùng - Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, tính từ ngày 1/4 đến 10/4, cơ quan công an quận này đã tiến hành xử phạt 210 trường hợp người dân không đeo khẩu trang khi ra đường trong đợt dịch Covid-19, tổng số tiền phạt hơn 45 triệu đồng.

Đại tá Lê Đức Hùng cũng cho biết, cơ quan Công an quận Bắc Từ Liêm đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện ngay những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách: Giao đội CSGTTT chủ trì, phối hợp Công an phường Đông Ngạc, Xuân Đỉnh, Xuân Tảo, Đức Thắng tham gia chốt kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn, phân luồng giao thông của Công an Thành phố tại khu vực đầu cầu Thăng Long hướng ra ngoại thành...

Ngoài ra, Công an quận Bắc Từ Liêm cũng xử lý 1 vụ có 8 đối tượng tụ tập đông người gây mất ANTT tại phường Phú Diễn, bắt giữ xử lý 3 đối tượng chống người thi hành công vụ, xử lý 1 vụ tụ tập, sử dụng ma túy trái phép tại phường Đông Ngạc…

Tại quận Ba Đình, lực lượng chức năng xử lý 162 vụ, phạt hơn 115 triệu đồng liên quan đến vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng phường Trúc Bạch, quận Ba Đình xử phạt hành chính người dân ra đường không thuộc diện được phép.

Từng là một trong những điểm nóng về dịch Covid-19. Ông Nguyễn Dân Huy, Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch cho biết, đến nay, UBND phường đã ra quyết định xử phạt 4 trường hợp người ra đường không có lý do cần thiết trên địa bàn.

“Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hàng ngày các tổ liên ngành phường Trúc Bạch tăng cường tuần tra trên đường, làm công tác nhắc nhở tuyên truyền tới dân trên địa bàn nếu không có việc cần thiết thì không nên ra đường trong thời điểm này…”, Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch nói.

Tại quận Thanh Xuân, Đại uý Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng Công an phường Thượng Đình cho biết, địa bàn phường Thượng Định quản lý khu chung cư cao cấp Royal City có dân cư đông.

Lực lượng chức năng xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đại uý Nguyễn Anh Tuấn thông tin: Theo chỉ đạo mới nhất, hạn chế tối đa người dân ở ngoài vào khuôn viên Chung cư Royal City, người dân đi tập thể dục. Phường Thượng Đình thành lập tổ liên ngành chốt ở đầu vào Chung cư Royal City kịp thời nhắc nhở, cũng như xử lý đối với ai không đeo khẩu trang, người không có ly do đi ra đường trong thời gian này.

Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/ha-noi-phat-hang-tram-truong-hop-vi-pham-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)