1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Pháp luật

Đắk Lắk: Cơ quan chức năng khẳng định trường hợp nữ sinh viên nhiễm Covid19 chưa về nhà

11/08/2020
Công an xã Ea Tiêu đã làm việc với các trường hợp đưa thông tin thiếu chính xác về bệnh nhân Covid 19 đầu tiên trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk trên các trang mạng xã hội.

Công an xã Ea Tiêu lấy lời khai với đối tượng đưa thông tin sai sự thật.

Chiều ngày 30/7, Công an xã Ea Tiêu phối hợp với Công an huyện Cư Kuin đã tiến hành mời làm việc đối với 3 trường hợp có bình luận, phát ngôn thiếu chính xác liên quan đến bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2 Covid 19 đầu tiên trên địa bàn tỉnh trên các trang mạng xã hội.

Theo đó, các trường hợp là B.N.N.S; N.T.H; L.T.P, cùng trú tại thôn 2, xã Ea Tiêu đã có những bình luận trên mạng xã hội facebook cho rằng đã thấy bệnh nhân H.T.Y.N., 21 tuổi (trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) đang theo học tại Trường đại học Đông Á - Đà Nẵng đã về nhà từ nhiều ngày trước đó và đi đến rất nhiều nơi đông người như nhà thuốc, đi lễ nhà thờ… cùng người thân. Những thông tin trên đã khiến nhiều người dân xã Ea Tiêu và trên địa bàn tỉnh vô cùng hoang mang và lo lắng.

Lực lượng chức năng cũng đã đến trực tiếp gặp gỡ, nhắc nhở, chấn chỉnh 3 trường hợp có những phát ngôn, thông tin gây hoang mang dư luận về dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Cơ quan chức năng cũng đã khẳng định, sau khi xuống xe khách tại Bến xe phía Bắc tỉnh Đắk Lắk, bệnh nhân N đã đi Grab thẳng đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để khai báo y tế. Trong quá trình khám sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, chị N có gặp mẹ trong khoảng thời gian rất ngắn và cả 2 cùng đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn. Đến nay, có thể khẳng định chị N. không có mặt ở địa phương cho đến khi phát hiện nhiễm bệnh như tin đồn.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Công an xã Ea Tiêu đã tham mưu cho UBND xã Ea Tiêu và tuyên truyền rộng rãi đến người dân có các biện pháp chủ động bảo vệ bản thân và cộng đồng, nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, vận động người dân tạm hoãn các sự kiện cưới, hỏi… tránh tình trạng tập trung đông người, nắm tình hình thông tin về cư trú tại địa phương; đặc biệt là không đưa thông tin sai lệch, gây dư luận xấu, bất an về dịch Covid-19 tại địa bàn.

Theo Ngọc Giàu/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/dak-lak-co-quan-chuc-nang-khang-dinh-truong-hop-nu-sinh-vien-nhiem-covid19-chua-ve-nha.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)