1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Pháp luật

Cần làm rõ nhóm đối tượng dàn dựng giả lương y, quảng cáo lừa đảo bán "thuốc" Hoàng Kim Giáp?

30/11/2022
Một nhóm đối tượng lừa đảo đã táo tợn dàn dựng lương y giả để quảng cáo bán "thuốc" Hoàng Kim Giáp chữa các bệnh u nang, u xơ, u tuyến giáp, u cổ tử cung… lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người bệnh trên mạng xã hội, sau khi bị lật tẩy, nhóm người này vẫn nhởn nhơ tổ chức quảng cáo bán hàng một cách công khai, thách thức dư luận và pháp luật.

Mới đây, trên các nền tảng mạng xã hội xuất hiện các thông tin hình ảnh, clip quảng cáo một loại thuốc Đông y điều trị các loại bệnh u nang, u xơ, u tuyến giáp, u cổ tử cung… có tên là Hoàng Kim Giáp. 

Trên clip quảng cáo, nhóm đối tượng này đã dàn dựng ông Nguyễn Anh Tạo vào vai lương y, thầy thuốc với biệt tài có thể chữa dứt điểm các bệnh về u, ngoại trừ bệnh ung thư. 

Nhưng thực tế, ông Nguyễn Anh Tạo lại không có liên quan gì tới ngành y, vị này chỉ là cán bộ hưu trí, có địa chỉ cư trú trên đường Vũ Hữu, quận Thanh Xuân, Hà Nội. 

Trước đó, ông Tạo từng bị Đài truyền hình Việt Nam bóc mẽ chuyên vào vai diễn đóng giả người bệnh để quảng cáo thổi phồng công dụng thực phẩm chức năng thành thuốc chữa bệnh, khiến cho nhiều người bệnh bị sập bẫy lừa. 

 

 

Xuất hiện cùng ông Tạo trong clip quảng cáo Hoàng Kim Giáp, còn có một số người là diễn viên quần chúng, họ đã vào vai diễn là những bệnh nhân đã điều trị khỏi bệnh u nhờ dùng Hoàng Kim Giáp.

 

 

Rất nhiều người dân vì thiếu thông tin, nhẹ dạ, đã tin tưởng vào quảng cáo của vị thầy thuốc giả rồi bị sập bẫy lừa, bỏ số tiền lớn để mua sản phẩm Hoàng Kim Giáp với cái giá lên tới 800 nghìn đồng/hộp. 

Tìm hiểu về sản phẩm này, chúng tôi phát hiện sản phẩm Hoàng Kim Giáp chưa được bất cứ cơ quan chức năng chuyên môn nào kiểm định, chứng nhận và cấp phép lưu hành. 

Ngay cả giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm mà nhóm này đưa ra trong các bài quảng cáo, cũng được cho là làm giả.

Trước những thông tin phản ánh của dư luận, ngày 29/8/2022, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã phát đi cảnh báo, giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 7940/2018/ĐKSP ngày 05/10/2018 (như hình trên đây) tại đường link https://www.dieutribuouco.xyz/vienyhoccotruyen là giả mạo".

Cục An toàn thực phẩm khẳng định, Cục không cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm cho sản phẩm Hoàng Kim Giáp Biệt Dược của Hợp tác xã Thuốc Nam Gia Truyền Dân Tộc Dao (địa chỉ: thôn Hợp Sơn, xã Hợp Sơn, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội); giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm cho sản phẩm Hoàng Kim Giáp Biệt Dược nêu trên là giả mạo.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc kiểm tra xử lý nghiêm các đối tượng lừa đảo trên, để tránh cho người bệnh vốn dĩ đã khó khăn với bệnh tật, thoát khỏi bị sập bẫy lừa, tránh cảnh tiền mất tật mang. 

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/can-lam-ro-nhom-doi-tuong-dan-dung-gia-luong-y-quang-cao-lua-dao-ban-thuoc-hoang-kim-giap-p41825.html

 

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)