1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn nghệ
  4.  › 
  5. Nghệ thuật

Lễ bế mạc SEA Games 31 - Dấu ấn về tình hữu nghị giữa các quốc gia Đông Nam Á

25/05/2022
Vào ngày 23/5/2022 tới đây, tại Cung điền kinh trong nhà - Hà Nội sẽ diễn ra lễ Bế mạc SEA Games 31 các vận động viên và đoàn thể thao các nước, gửi lời chào thân thiện của Việt Nam và thắp sáng tinh thần đoàn kết khu vực.

Ngay sau khi lễ Khai mạc diễn ra thành công rực rỡ, Ban tổ chức các chương trình nghệ thuật trong khuôn khổ SEA Games 31 đã bắt tay ngay vào công cuộc chuẩn bị cho lễ Bế mạc. Các khâu từ sân khấu, âm thanh, ánh sáng, nghệ thuật, công nghệ đang được gấp rút hoàn thiện. Nếu như lễ Khai mạc được tổ chức hoành tráng, cống hiến cho khán giả những khoảnh khắc tuyệt đẹp bởi một sân khấu đại cảnh với những màn đồng diễn quy mô lớn cùng những phần trình diễn mãn nhãn về công nghệ thì lễ Bế mạc hướng tới sự giản dị, ấm áp, gần gũi với công chúng và một lời chào tạm biệt xúc động đến từ nước chủ nhà Việt Nam.

SEA Games 31, Lễ bế mạc SEA Games 31, Đông Nam Á

Sân khấu lễ Bế mạc SEA Games 31 tại Cung Điền kinh Hà Nội. 

Tinh thần của lễ Khai mạc là “Hội tụ để tỏa sáng”. Trong trận chiến, chúng ta là đối thủ nhưng sau mỗi trận thi đấu chúng ta lại là những người anh em yêu thương, đoàn kết, tương trợ và giúp đỡ nhau cùng phát triển. Khi đứng một mình, chúng ta chẳng là ai nhưng khi quy tụ lại, chúng là tạo nên sức mạnh. Đó là tinh thần chung của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Kết thúc Đại hội thể thao, mỗi quốc gia, mỗi vận động viên đều ghi cho mình thành tích riêng, trải nghiệm riêng, kỷ niệm riêng nhưng chắc chắn đó là một khoảng thời gian ý nghĩa.

SEA Games 31, Lễ bế mạc SEA Games 31, Đông Nam Á

Đạo diễn sân khấu lễ Bế mạc SEA Games 31 Hoàng Công Cường đang điều phối chuẩn bị cho lễ Bế mạc. 

Chia sẻ về lễ Bế mạc, đạo diễn sân khấu cho lễ Bế mạc SEA Games 31 Hoàng Công Cường đã bật mí nhiều điều bất ngờ và cảm xúc. Tại lễ Bế mạc sẽ diễn ra khoảnh khắc Liên đoàn thể thao Đông Nam Á và nước chủ nhà SEA Games 31 trao cờ cho Liên đoàn thể thao Campuchia tiếp nối sứ mệnh, trở thành chủ nhà đăng cai SEA Games 32. Sau những giờ phút thi đấu căng thẳng và áp lực, lễ Bế mạc là dịp các vận động viên được trút đi gánh nặng về thành tích về nhiệm vụ thi đấu, hòa cùng không gian nghệ thuật ấm cúng với sự tham gia biểu diễn của những nghệ sĩ tên tuổi như: Khánh Linh, Văn Mai Hương, Uyên Linh, Đông Hùng, Dương Hoàng Yến, Bảo Trâm, Phạm Duy Anh, Hà Nhi,... và các tiết mục biểu diễn của nước bạn sẽ mang đến bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu. Câu chuyện văn hóa tiếp tục được tái hiện chân thực và ấn tượng trong lễ Bế mạc sắp tới.

SEA Games 31, Lễ bế mạc SEA Games 31, Đông Nam Á

Hình ảnh về Thăng Long - Hà Nội được tái hiện trong lễ Bế mạc SEA Games 31. 

Hình ảnh về Thăng Long - Hà Nội mảnh đất ngàn năm văn hiến, nơi diễn ra lễ Khai mạc trọng thể, nơi tổ chức 18/40 thi đấu của SEA Games 31 sẽ được tái hiện một cách đẹp đẽ và thăng hoa. Nhóm múa 218 thể hiện tiết mục múa nón đã đoạt giải Asian Got Talent, mở màn lễ khai mạc. Chào tạm biệt bằng màn “Giã bạn” với sự tham gia biểu diễn của 100 nghệ nhân quan họ mặc trang phục truyền thống xứ Kinh Bắc mang cơi trầu với những lá trầu têm cánh phượng mang đậm dấu ấn văn hóa Việt xuống trao cho từng vị khách thay cho lời chào của chủ nhà Việt Nam. Không dừng lại ở đó, lễ Bế mạc sẽ là nơi viết tiếp hành trình SEA Games bằng những tiết mục đặc sắc với những câu chuyện tiêu biểu về đất nước, con người, văn hoá của xứ sở Angkor Wat để chào đón các quốc gia tham dự SEA Games 32 tại Campuchia.

SEA Games 31, Lễ bế mạc SEA Games 31, Đông Nam Á

Sân khấu nghệ thuật hoành tráng và hiện đại. 

Một sân khấu quy mô lớn với rộng 611m2, sân khấu phụ 2 bên rộng 315m2 cùng diện tích màn hình Led lên đến 580m2 sẽ mang đến cho công chúng góc nhìn ấn tượng cùng quy mô hoành tráng của một đại sự kiện do 100% ekip Việt Nam thực hiện. Cũng giống như lễ khai mạc, lễ Bế mạc SEA Games 31 sẽ thu hút sự quan tâm đưa tin và phát sóng của các cơ quan báo đài trong nước, đông đảo báo đài các quốc gia khu vực Đông Nam Á và trên thế giới. Vì vậy, e – kip  phải dành 200% sức lực, trí tuệ, tâm huyết cùng tinh thần trách nhiệm cao độ nhằm mang đến lễ Bế mạc thành công và ấn tượng trong mắt bạn bè quốc tế.

SEA Games 31, Lễ bế mạc SEA Games 31, Đông Nam Á

Đạo diễn Hoàng Công Cường và e-kip ngôi nhà chung HCC. 

Đạo diễn sân khấu Hoàng Công Cường cho biết: “Chỉ còn ít ngày nữa lễ Bế mạc sẽ diễn ra, đây là thời gian nước rút và cũng là quan trọng nhất bởi những khâu cuối cùng chuẩn bị được hoàn thiện. Bên cạnh công tác chuyên môn, đạo diễn thường xuyên động viên tinh thần, truyền thụ kinh nghiệm và tiếp lửa cho anh em e – kip nỗ lực hoàn thành trọng trách thiêng liêng Đất nước giao phó”. Chúng ta hãy cùng đếm ngược và hướng về lễ Bế mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á SEA Games 31 vì một “Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”. 

NHN

https://nguoihanoi.com.vn/le-be-mac-sea-games-31-dau-an-ve-tinh-huu-nghi-giua-cac-quoc-gia-dong-nam-a_272541.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)