1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn nghệ
  4.  › 
  5. Nghệ thuật

Kiến trúc sư Nguyễn Văn Hải tái đắc cử Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Hà Nội

19/05/2022
Ngày 17/05/2022, tại Hà Nội, Kiến trúc sư Hà Nội đã tổ chức Đại hội Hội Kiến trúc sư Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Dự đại hội có đồng chí Dương Đức Tuấn - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; Kiến trúc sư Phan Đăng Sơn- Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam; NSƯT Nguyễn Thị Thanh Loan - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội; đại diện các sở, ngành, quận huyện của thành phố; đại diện các hội chuyên ngành trực thuộc Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội cùng 71 đại biểu đại diện cho hơn 500 hội viên của Hội.

Kiến trúc sư Nguyễn Văn Hải tái đắc cử Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Hà Nội

Đồng chí Dương Đức Tuấn - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội phát biểu tại Đại hội. 

Theo báo cáo tổng kết, nhiệm kỳ vừa qua Hội Kiến trúc sư Hà Nội gặt hái được nhiều thành tựu đáng, đóng góp vào những thành tích chung về mặt kiến trúc, quy hoạch, xây dựng và phát triển của Thủ đô Hà Nội.

Trong suốt nhiệm kỳ 2015-2020, Ban Chấp hành Hội đã chỉ đạo Hội sát sao, đúng hướng, lan tỏa niềm đam mê tới tất cả các thành viên, hội viên của Hội. Bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, Hội đã triển khai nhiều hoạt động chuyên môn bằng việc tích cực tham gia công tác lý luận và phản biện xã hội, công tác quy hoạch đô thị và nông thôn, công tác tư vấn kiến trúc...

Cụ thể, trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội đã tham mưu cùng Sở Quy hoạch Kiến trúc, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội đóng góp nhiều ý kiến cho các quy định pháp lý, dự án, đề tài, đồ án kiến trúc quy hoạch trên địa bàn Thành phố; tham gia rà soát và tư vấn phản biện về chủ trương và đồ án cụ thể về quy hoạch cho khoảng 255 đồ án quy hoạch lớn nhỏ; tham gia thiết kế lập quy hoạch cho hàng trăm đồ án trên địa bàn thành phố. 

Hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học cũng được Hội hết sức chú trọng. Công tác thi đua khen thưởng, phát triển hội viên cũng được Hội đẩy mạnh. Nhiệm kỳ vừa qua, Hội đã kết nạp thêm 35 hội viên, thành lập 6 chi hội kiến trúc sư trực thuộc, nâng số hội viên của Hội lên 503 hội viên và 23 chi hội. Các chi hội hoạt động tích cực, tăng lên cả về số lượng lẫn chất lượng góp phần nâng cao chất lượng hoạt động nghề nghiệp của Hội.

 Ngoài ra, Hội còn tổ chức thành công 5 chuyến đi cho toàn thể hội viên khảo sát nghiên cứu nhiều tỉnh thành và các công trình kiến trúc có giá trị nghệ thuật cao; Tổ chức 9 buổi tọa đàm về các vấn đề quy hoạch kiến trúc được xã hội quan tâm; Phát động và trao tặng 3 kỳ Giải thưởng Kiến trúc năm hai 2015-2016, 2017-2018, 2019-2020 cho các tác giả đoạt giải; Khởi động các hoạt động hợp tác với 2 tổ chức kiến trúc sư uy tín của Hàn Quốc.

Kiến trúc sư Nguyễn Văn Hải tái đắc cử Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Hà Nội

NSƯT Nguyễn Thị Thanh Loan - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội trao bằng khen của Hội Liên hiệp VHNT cho đại diện Hội Kiến trúc sư Hà Nội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Dương Đức Tuấn – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đánh giá cao những kết quả mà Hội Kiến trúc sư Hà Nội đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua đồng thời chỉ ra những hạn chế tồn tại trong công tác tổ chức, đào tạo, bồi dưỡng và hoạt động Hội. Đồng chí Dương Đức Tuấn đề nghị trong nhiệm kỳ tới Hội Kiến trúc sư Hà Nội cần tập trung chỉ đạo và chú trọng hơn nữa một số nội dung như: Đẩy mạnh công tác phổ biến, trao đổi, tập huấn các chủ trương, chính sách của Nhà nước, các kiến thức mới về kiến trúc quy hoạch và đô thị, các xu hướng trào lưu mới về kiến trúc phù hợp với điều kiện tự nhiên và văn hóa Hà Nội. Chủ động, khích lệ công tác chuyển đổi số trong công tác tư vấn kiến trúc đô thị; Nâng cao chất lượng hoạt động của Hội, tăng cường kết nối các chi hội, các cơ quan quản lý Nhà nước với nhau và với các kiến trúc sư lão thành cũng như với các nhà đầu tư lớn và doanh nghiệp tư vấn. Đẩy mạnh chương trình hợp tác và kết nối với các Hội kiến trúc sư một số thành phố lớn và nước ngoài. Phát triển mạnh công tác truyền thông, tăng cường công tác nghiên cứu khoa học; Tăng cường hơn nữa trong công tác hợp tác với UBND Thành phố Hà Nội trong lĩnh vực tư vấn và phản biện xã hội đối với các vấn về quy hoạch - kiến trúc để khai thác tốt nhất nguồn lực trí tuệ của đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý…  

“Tôi mong rằng trong nhiệm kỳ tới Hội Kiến trúc sư Hà Nội với vai trò là tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp sẽ phát huy hơn nữa vị trí và vai trò của mình để ngày càng phát triển mạnh mẽ, đóng góp được nhiều hơn nữa cho nền kiến trúc Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng, góp phần đưa nền kiến trúc nước nhà ngày càng nền nếp, phù hợp với xu thế chung của Thế giới” – Đồng chí Dương Đức Tuấn bày tỏ.

Kiến trúc sư Nguyễn Văn Hải tái đắc cử Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Hà Nội

Ban chấp hành Hội Kiến trúc sư Hà Nội nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt tại Đại hội.

Sau một ngày làm việc, Đại hội đã nhất trí bầu ra Ban Chấp hành gồm 53 thành viên, Ban Thường vụ gồm 18 thành viên. Kiến trúc sư Nguyễn Văn Hải tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025. Phó Chủ tịch Hội gồm các kiến trúc sư: Nguyễn Trúc Anh, Tạ Nam Chiến, Nguyễn Đình Thanh, Nguyễn Trọng Kỳ Anh, Tô Như Toàn, Lương Văn Sơn, Lưu Quang Huy.

Thay mặt Ban chấp hành mới, kiến trúc sư Nguyễn Văn Hải – Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Hà Nội bày tỏ hi vọng “trong nhiệm kỳ mới tất cả các kiến trúc sư hội viên, các chi hội trực thuộc Hội sẽ đóng góp hết tâm sức của mình cho mọi lĩnh vực hoạt động của Hội từ nghiên cứu khoa học, tư vấn đầu tư hay phản biện xã hội… từ đó thể hiện trách nhiệm của mình nhằm giải quyết các vấn đề tồn tại hiện nay của Thủ đô, cũng như góp phần làm nên những tác phẩm kiến trúc mang hơi thở của thời đại, mang đậm tính chất dấu ấn, thanh lịch của Thủ đô”.

NHN

https://nguoihanoi.com.vn/kien-truc-su-nguyen-van-hai-tai-dac-cu-chu-tich-hoi-kien-truc-su-ha-noi_272516.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)