1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn nghệ
  4.  › 
  5. Nghệ thuật

Chờ đón phim Tết 2022

18/02/2022
Đón xuân Nhâm Dần 2022 khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, phim Tết lại tiếp tục gắng gỏi vượt khó, từ việc mạo hiểm ra rạp cho đến việc chạy đua với thời gian để lên sóng truyền hình.
Chờ đón phim Tết 2022
Bộ phim truyền hình Anh có phải là đàn ông không? được chiếu trên kênh VTV3.
 
Thông thường, dịp Tết đến xuân về chính là mùa lớn nhất trong năm của phim chiếu rạp. Nhất là trong mấy năm trở lại đây, nhiều bộ phim được sản xuất và bội thu cả trăm tỉ trong mùa Tết như: Siêu sao siêu ngố, Trạng Quỳnh, Cua lại vợ bầu, Em là bà nội của anh và Gái già lắm chiêu 3.
 
Thế nhưng, vì dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành kéo dài, hai năm qua, phim chiếu rạp gần như ngậm ngùi yên ắng, nhiều dự án phải lùi hết đợt này đến đợt khác. Nhất là Tết Tân Sửu 2021, rạp chiếu phim đóng cửa khiến nhiều dự án phim đành hoãn chiếu, mất mùa phim Tết như: Lật mặt, Bố già, Trạng Tí, Gái già lắm chiêu 5.
 
Sang Tết Nhâm Dần 2022, thị trường điện ảnh nước nhà vẫn chưa thể sôi nổi trở lại vì dịch Covid-19. Không còn những chộn rộn, vội vã, không còn những cuộc chạy đua chiến dịch truyền thông của các dự án phim mới mà thay vào đó là những thăm dò của các dự án phim đã bị hoãn từ năm này sang năm khác. Và phải đến những ngày cận kề Tết thì bộ phim thể loại hài - tình cảm 1990 của đạo diễn Nhất Trung mới được ấn định lịch công chiếu là ngày 1/2/2022 tức ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần. Phim 1990 kể về cuộc sống tuổi 30 của 3 cô bạn thân với cá tính khác biệt do các diễn viên sinh năm 1990: Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9X và Nhã Phương thủ vai chính. Thực ra, bộ phim này  từng phải lùi lịch công diễn từ hồi tháng 4/2021. 
 
Những tưởng, Tết năm nay chỉ 1990 mạo hiểm “độc hành” trên đường đua phim Tết. Nhưng sau đó nhà sản xuất phim Chìa khóa trăm tỷ (đạo diễn Võ Thanh Hòa, diễn viên Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Anh Tú, Jun Vũ...) cũng quyết định tham gia đường đua khi ấn định lịch chiếu vào ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần. Chìa khóa trăm tỷ được làm lại từ bộ phim ăn khách cùng tên của Nhật Bản, kể về một sát thủ khét tiếng vô tình bị mất trí vì một tai nạn bất ngờ, rồi bắt đầu một cuộc sống mới bằng nghề diễn viên quần chúng. Đây là bộ phim hài - hành động nhưng ăm ắp sự ấm áp về hành trình “đổi đời” của một kẻ giết thuê để mưu sinh.
 
Nối tiếp phim 1990 và phim Chìa khóa trăm tỷ, 2 tác phẩm điện ảnh Nhà không bán (thể loại tâm lý gia đình - kinh dị của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường), và Trạng Tí (của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh - bộ phim đã phải hoãn tới 4 lần trong suốt 2 năm qua) cũng có thông báo sẽ gia nhập đường đua phim Tết. Có thể hy vọng, mùa phim Tết Nhâm Dần 2022 đã phần nào bớt sự ảm đạm khi dự kiến có 4 tác phẩm điện ảnh công bố ra rạp. Còn với một số dự án phim mới khác như: Em và Trịnh, Nghề siêu dễ, Bẫy ngọt ngào, Người lắng nghe: Lời thì thầm, Thanh Sói… thì vẫn im hơi lặng tiếng.
 
Trong khi đó, phim truyền hình có phần “tấp nập” hơn khi dự kiến nhiều dự án phim mới sẽ được phát sóng phục vụ khán giả màn ảnh nhỏ ở nhà đón Tết. Trong đó, VFC có 3 bộ phim mới được sản xuất để phát sóng trên VTV1, VTV3: Anh có phải đàn ông không (đạo diễn Trịnh Lê Phong), Về chung một nhà (đạo diễn Vũ Trường Khoa, Hoàng Tích Thiện), Mùa nhãn chín (đạo diễn Lưu Trọng Ninh) và Tháng năm rực rỡ sắc màu (đạo diễn Vũ Minh Trí). Bên cạnh đó, còn có thể kể đến những bộ phim: Tình thắm duyên xuân (đạo diễn Phương Ðiền), Vũ điệu đón xuân (đạo diễn Xuân Phước), Sóng gió hào môn (đạo diễn Quốc Thuận), Hẹn hò cùng thần tượng, Sống ảo - mất thật (đạo diễn Dũng Nghệ), Thấy mai là thấy Tết (đạo diễn Văn Công Viễn)... sẽ phát sóng trên các kênh truyền hình SCTV, HTV, THVL… Những bộ phim này đều tập trung khai thác đề tài gia đình, tuổi trẻ, tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống… và được thể hiện dưới góc nhìn hài hước, dí dỏm, chân thực, nhân văn.
 
Chờ đón phim Tết 2022
Tác phẩm điện ảnh 1990 được công chiếu đúng vào mùng 1 Tết Nhâm Dần 2022.
 
Được biết, để có thể hoàn thành những dự án phim kịp phục vụ công chúng dịp Tết Nguyên đán năm nay, nhất là trong bối cảnh khó khăn, hạn chế do dịch bệnh, các nhà sản xuất đã phải nỗ lực tìm kiếm nguồn đầu tư, chuẩn bị bối cảnh, phim trường để vừa đảm bảo tiến độ vừa an toàn phòng chống dịch. Cùng với đó, giữa lúc phim điện ảnh ra rạp khó khăn, khán giả ngày càng quan tâm và có những yêu cầu mới với phim truyền hình cũng chính là áp lực không nhỏ đối với các biên kịch và đạo diễn, diễn viên. Nhưng đấy cũng chính là động lực và cơ hội để các nhà làm phim truyền hình tiếp tục gắng gỏi thích nghi với hoàn cảnh và có những đầu tư thích đáng cho các dự án phim mới một cách nghiêm túc, chất lượng trong mùa xuân mới.
Chương trình giải trí trên truyền hình dịp Tết Nhâm Dần 2022 cũng khá phong phú với chương trình Gala Cười, 12 con giáp, Đón Tết cùng VTV, Nhà hát những giấc mơ, Gặp gỡ mùa xuân, Gặp gỡ diễn viên truyền hình… Trong đó, theo ê-kíp sản xuất, chương trình Gala cười năm nay có điểm mới là sẽ kể một câu chuyện xuyên suốt chứ không phải theo tiểu phẩm riêng lẻ như mọi năm. Bên cạnh những giây phút hài hước, giải trí, Gala cười cũng khéo léo lồng ghép nhiều vấn đề thời sự nóng bỏng, đáng suy ngẫm. Các chương trình: 12 con giáp, Đón Tết cùng VTV, Gặp gỡ mùa xuân… hứa hẹn sẽ đem tới cho khán giả những phong tục đón Tết của các vùng, miền, những tiểu phẩm vui tươi, hài hước trong những ngày đầu năm mới.
https://nguoihanoi.com.vn/cho-don-phim-tet-2022_271180.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)