1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Mạo danh cửa hàng Thế giới di động để trục lợi từ người tiêu dùng?

21/02/2022
Thời gian gần đây, tại địa chỉ thôn Hồng Cầu, xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, xuất hiện cửa hàng bán điện thoại có dấu hiệu mạo danh thương hiệu cửa hàng Thế giới di động để trục lợi từ người tiêu dùng, khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Cụ thể, cửa hàng bán điện thoại này trưng biển quảng cáo với dòng chữ Thế giới di động và màu sắc tương đồng với hệ thống cửa hàng của Công ty cổ phần Thế giới di động.

Nhìn bằng mắt thường thì người tiêu dùng rất khó để nhận ra đây là cửa hàng có dấu hiệu "nhái" Thế giới di động thật, nên rất nhiều khách hàng đã tin tưởng đây là cửa hàng của Thế giới di động nên đã vào mua hàng.

Anh Lò Văn Thinh, một nạn nhân của cửa hàng "nhái" Thế giới di động này cho biết: "do tin tưởng đây là cửa hàng của Thế giới di động thật, nên tôi đã mua một chiếc điện thoại ở đây, đến khi máy gặp sự cố, tôi có đến trung tâm bảo hành của Thế giới di động ở Sơn La, thì họ từ chối xử lý vì cho rằng sản phẩm này không phải của Thế giới di động cung cấp. Lúc ấy, tôi mới biết là mình bị lừa".

Trao đổi với nhân viên bán hàng tại cửa hàng này, vị nhân viên này thừa nhận cửa hàng mình không phải của Thế giới di động, đây chỉ là đặt tên giống với Thế giới di động mà thôi.

Liên hệ qua điện thoại với người phụ trách cửa hàng này, thì vị này phủ nhận việc đơn vị mình mạo danh cửa hàng của Thế giới di động và cho rằng cửa hàng của họ là Thế giới di động Anh Tiến.

Tuy nhiên, với biển quảng cáo và màu sắc giống với hệ thống cửa hàng của Công ty cổ phần Thế giới di động, cửa hàng này đã khiến cho nhiều người tiêu dùng bị lầm tưởng, nhầm lẫn và lựa chọn mua hàng tại đây. Điều đáng nói, cửa hàng này không thuộc hệ thống cửa hàng của Thế giới di động nên khi người tiêu dùng mua hàng hóa của đơn vị này, có thể bị phủi trách nhiệm khi máy móc có vấn đề cần sửa chữa hoặc bảo hành.

Phóng viên sẽ liên hệ với Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên để làm rõ vụ việc và thông tin tới bạn đọc.

Theo DNTHNT

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/mao-danh-cua-hang-the-gioi-di-dong-lua-nguoi-tieu-dung-p37669.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)