1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Điều đặc biệt của cuốn sách “Khởi đầu của Kỷ nguyên số hóa” sắp được “trình làng”

16/07/2021
Nội dung cuốn sách xoay quanh những vấn đề thời sự của đất nước như phát triển bền vững, ổn định vĩ mô, quản trị doanh nghiệp, chuyển đổi số, kinh tế số, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao... “Khởi đầu của Kỷ nguyên số hóa” hứa hẹn sẽ mang đến cho độc giả những góc nhìn chuyên sâu, thú vị về quá trình chuyển đổi số.

Cuốn sách “Khởi đầu của Kỷ nguyên số hóa” của TS Nguyễn Hoàng Hiệp tập hợp những bài báo của chính tác giả đã được đăng tải trên nhiều báo, tạp chí lớn, trong kỷ yếu của một số hội nghị, hội thảo, diễn đàn kinh tế của các cơ quan Trung ương và địa phương. Cuốn sách gồm 3 chương, với tổng số gần 45 bài báo được chọn lọc: Thay đổi trong quản trị doanh nghiệp, Kinh tế số và phát triển bền vững và Các hành động thực tiễn.

Trong cuốn sách này, tác giả đã bao quát những lĩnh vực quan trọng của một nền kinh tế. Đặc biệt, TS Nguyễn Hoàng Hiệp đã nêu ra nhiều định hướng quan trọng liên quan đến vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, chính sách đào tạo và xây dựng nguồn nhân lực để đáp ứng được nguồn nhân lực chất lượng cao và chiến lược xây dựng kế hoạch tài chính nhằm đảm bảo ngân sách cho quá trình tham gia vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 trên toàn cầu; Xây dựng các doanh nghiệp là các doanh nghiệp tế bào của nền kinh tế, đổi mới trong kỷ nguyên số mà Việt Nam đang hướng tới cùng với nhiều nội dung về hoạch định chính sách, giải pháp ứng dụng tiên tiến trên thế giới. Qua đó, nhằm giúp cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có định hướng chiến lược trong quá trình chuyển đổi số của mình.

“Khởi đầu của Kỷ nguyên số hóa” là kết quả của một công trình nghiên cứu nghiêm túc, là tâm huyết của tác giả mong muốn có thể đóng góp cho đất nước thông qua công trình tìm hiểu và nghiên cứu về chuyển đổi số trong quản trị doanh nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực của các quốc gia đi trước và thành công được ứng dụng vào nước ta trong giai đoạn Việt Nam đang bước vào thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 10 năm 2021-2030, để đưa Việt Nam trở thành một xã hội thịnh vượng, văn minh, hiện đại, môi trường bền vững, có thu nhâp thuộc nhóm trên của các nước thu nhập trung bình cao của thế giới; nền kinh tế thị trường do khu vực tư nhân dẫn dắt, có năng lực cạnh tranh cao, phát triển nhanh, bền vững dựa trên làm chủ khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo vào năm 2030.

TS Nguyễn Hoàng Hiệp

Chia sẻ về quá trình biên soạn cuốn sách, TS Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết: “Tôi đã trải qua nhiều năm nghiên cứu sinh tại nước ngoài về tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước và đúc kết nhiều kiến thức quốc tế trong quá trình làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia.  Ngoài ra, trong quá trình nghiên cứu và tìm hiểu về hiện trạng các doanh nghiệp tại Việt Nam, tôi đã có được những số liệu chính xác để qua đó đề xuất các giải pháp phù hợp. Chính nhờ những trải nghiệm thực tiễn tại các doanh nghiệp nước ngoài, tham gia tư vấn nhiều doanh nghiệp trong nước giúp tôi có được những bài học quý giá làm tư liệu cho cuốn sách.

Từ góc nhìn đó, tôi hy vọng những phân tích, đề xuất, kiến nghị của mình sẽ được các nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo doanh nghiệp, các Viện, trường, trung tâm nghiên cứu khởi nghiệp sáng tạo và các chuyên gia đang tham gia quá trình chuyển đổi số quốc gia quan tâm.”

Được biết, đây là cuốn sách đầu tiên trong chuỗi sách mà tác giả kỳ vọng sẽ sớm hoàn thành trong 5 năm tới. Trong các cuốn sách tiếp theo, tác giả sẽ tiếp tục đúc kết những nội dung chuyên sâu về các giải pháp trong thời đại kỷ nguyên số. Đây được coi là vấn đề rất khó khăn trong chuyển đổi mô hình quản trị cũ sang mô hình quản trị số, chiến lược đào tạo nguồn nhân lực mang tính chiến lược bài bản hướng tới định hướng đào tạo từ khối trung học đến đạo học nhằm đảm bảo cung cấp được nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai. Đồng thời, đề xuất các giải pháp xây dựng các trung tâm trải nghiệm số tại trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia và các trung tâm thực hành số hóa tại các tỉnh thành, địa phương có nhiều khu công nghiệp và nhà máy có lượng vốn đầu tư nước ngoài lớn. Qua đó, nhằm nâng cao khả năng tiếp cận nhanh sở hữu công nghệ trong quá trình hội nhập với nền kinh tế số trong khu vực.

Theo Minh Vân/Doandh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/dieu-dac-biet-cua-cuon-sach-khoi-dau-cua-ky-nguyen-so-hoa-sap-duoc-trinh-lang-p32333.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)