1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn học
  4.  › 
  5. Truyện - Chân dung

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Quang – Tấm gương cựu chiến binh làm theo lời Bác

06/08/2021
Về xã Thụy Lôi huyện Tiên Lữ tỉnh Hưng Yên, hỏi thăm về ông Nguyễn Ngọc Quang người dân nơi đây ai ai cũng trầm trồ ca ngợi và gọi tên người cựu chiến binh (CCB) này bằng tất cả tình cảm thân thương trìu mến và kính trọng “bác Quang”!

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất giàu truyền thống cách mạng và anh hùng, tháng 5/1978 người thanh niên Nguyễn Ngọc Quang theo tiếng gọi của Tổ quốc lên đường nhập ngũ. Sau 5 năm, trở về địa phương xây dựng gia đình, mặc dù tận tụy, chăm chỉ làm việc, vừa cấy lúa, vừa trồng cây ăn quả để cải thiện đời sống song cái nghèo vẫn luôn đeo bám. Thực hiện chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước về khuyến khích phát triển kinh tế gia đình, CCB Nguyễn Ngọc Quang quyết định vay vốn thành lập công ty TNHH thương mại và xây dựng Hoàng Minh (Công ty Hoàng Minh). Sau nhiều trăn trở, tìm tòi và lòng quyết tâm của người lính cụ Hồ, Công ty Hoàng Minh của CCB Nguyễn Ngọc Quang được xây dựng với mong muốn vừa xây dựng quê hương, vừa giúp gia đình thoát nghèo và giúp nhiều người dân địa phương có công ăn việc làm.

Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam, tiếp nhận sự ủng hộ, đóng góp và trao tặng biểu trưng tới ông Nguyễn Ngọc Quang - Chủ tịch Hội doanh nghiệp CCB tỉnh Hưng Yên, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và TM Hoàng Minh.

CCB Nguyễn Ngọc Quang tâm sự: “những ngày tháng đầu thành lập công ty khó khăn vô cùng, phần lớn vốn phải vay ngân hàng, vừa áp lực trả lãi lại mới thành lập nên mọi thứ đều ngỡ ngàng. Nhưng với tâm niệm “có công mài sắt có ngày nên kim”, việc khó đến mấy mà có lòng quyết tâm, kiên trì thì đều sẽ thành công. Công ty dần dần từng bước tháo gỡ khó khăn, ban đầu nhận thực hiện những công trình quy mô nhỏ, sau đó phát triển mở rộng dần để đảm bảo an toàn và uy tín”.

CCB Nguyễn Ngọc Quang được đánh giá là người làm việc cẩn thận tính toán khoa học, trung thực, luôn chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà Nước, đóng thuế đầy đủ… người CCB ấy luôn nhiệt tình, quan tâm tới những hoàn cảnh khó khăn bằng những hành động cụ thể như: ủng hộ tiền, xây dựng đường, lớp học cho con em và bà con địa phương…

Những năm qua, Công ty TNHH thương mại và xây dựng Hoàng Minh đã xây dựng hàng chục công trình lớn nhỏ, tạo việc làm ổn định cho nhiều công nhân với mức lương từ 5-7 triệu đồng/người/tháng. Công ty đóng thuế cho Nhà nước trung bình hơn 500 triệu đồng/năm

CCB Nguyễn Ngọc Quang Chủ tịch doanh nhân CCB tỉnh Hưng Yên ủng hộ quỹ phòng chống Covid - 19.

Trưởng thành từ người lính, CCB Nguyễn Ngọc Quang và gia đình luôn gương mẫu, thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước, tích cực tham gia các phong trào công tác Hội CCB và các phong trào do địa phương phát động. Hiện nay, CCB Nguyễn Ngọc Quang đang tham gia ủy viên Ban chấp hành Hội doanh nhân CCB Việt Nam; Chủ tịch Hội doanh nhân CCB tỉnh Hưng Yên. Ở cương vị công tác nào, CCB Nguyễn Ngọc Quang cũng luôn được cán bộ, hội viên và Nhân dân tín trọng. Do đó, các phong trào của Hội, của địa phương có CCB Nguyễn Ngọc Quang tham gia đều huy động được sức mạnh đoàn kết đồng lòng giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế xây dựng địa phương và làm việc thiện.

CCB Nguyễn Ngọc Quang đã cùng với Ban chấp hành câu lạc bộ CCB, cựu quân nhân sản xuất kinh doanh huyện Tiên Lữ tạo sự liên kết giữa doanh nghiệp và người nông dân, là cầu nối giữa Công ty TNHH Nông nghiệp Nhiệt đới với bà con nông dân xã Hải Triều, Thụy Lôi huyện Tiên Lữ. Công ty đã hỗ trợ giống, kỹ thuật, phân bón và bao tiêu sản phẩm cho bà con. Dự án này đã thực hiện được 2 năm, diện tích cấy giống lúa “Tám Nhiệt đới” của công ty từ thí điểm 2 xã ban đầu thành công đến nay đã được nhân rộng trên địa bàn huyện Tiên Lữ.

CCB Nguyễn Ngọc Quang ủng hộ xây dựng gần 500 m đường bê tông thôn Thụy Lôi, xã Thụy Lôi, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên trị giá 460 triêu đồng.

Hưởng ứng phong trào xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh, gia đình CCB Nguyễn Ngọc Quang đã ủng hộ 460 triệu đồng để xây dựng nâng cấp cơ sở hạ tầng đường bê tông nội đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con thôn Thụy Lôi sản xuất. Bên cạnh đó, gia đình CCB còn ủng hộ hàng chục triệu đồng mỗi năm vào các loại quỹ, hoạt động do địa phương phát động.

Các bạn trẻ ngồi quây quần bên CCB Nguyễn Ngọc Quang để được nghe chia sẻ về những câu chuyện truyền thống, bồi đắp thêm tình yêu quê hương đất nước.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “việc thiện thì dù nhỏ mấy cũng làm” mỗi năm người CCB ấy đều dành hơn 200 triệu đồng để làm từ thiện. Vào mỗi dịp tết gia đình CCB Nguyễn Ngọc Quang đều dành thời gian tham gia ủng hộ, giúp đỡ cho người nghèo, người cao tuổi, học sinh nghèo vượt khó; tham gia ủng hộ cả về tinh thần và vật chất cho các chương trình “cặp lá yêu thương” giúp đỡ các em học sinh nghèo vượt khó; xây nhà cho người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương và các hoạt động tình nghĩa như: màu hoa đỏ, thăm chiến trường xưa, ủng hộ lũ lụt miền Trung ...

Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên về việc đóng góp cho Quỹ vắc - xin phòng chống Covid – 19, bản thân CCB Nguyễn Ngọc Quang ủng hộ 40 triệu đồng và vận động Hội doanh nhân CCB tỉnh ủng hộ 135 triệu đồng.

Với những nỗ lực của mình, CCB Nguyễn Ngọc Quang đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều bằng khen như: Huân chương Chiến sĩ vẻ vang, Huân chương Chiến công. Năm 2020, CCB Nguyễn Ngọc Quang còn vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen CCB học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.    

Theo Thu Hà/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/doanh-nhan-nguyen-ngoc-quang-tam-guong-cuu-chien-binh-lam-theo-loi-bac-p32567.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)