1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Hà Nội: Ngày đầu thực hiện giãn cách theo Chỉ thị của thành phố

09/08/2021
Có thể thấy, Hà Nội đã chuẩn bị một tâm thế khá tốt từ các cấp chính quyền đến người dân, nên ngày đầu tiên sau khi Hà Nội thực hiện Chỉ thị số 17 về giãn cách xã hội trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội, người dân thực hiện khá nghiêm túc. Các đồ về nhu yếu phẩm cũng được chuẩn bị khá đầy đủ, không có hiện tượng chen chúc hay mua tích trữ đồ ăn…

Theo ghi nhận của Phóng viên và các cộng tác viên, các tuyến đường con phố của Hà Nội trong ngày đầu giãn cách khá là thông thoáng.

Cung đường Hà Nội vắng lặng trong ngày đầu thực hiện giãn cách. Ảnh fb Phùng Đô

 Các siêu thị được trưng bầy đủ các mặt hàng thiết yếu nhằm phục vụ nhu cầu cho người dân.

Tại quận Hà Đông hầu như ko còn cảnh chen chúc mua hàng dự trữ. Các hệ thống siêu thị như BigC Hà đông, vinmart, coopmart... hàng hoá được nhập liên tục hàng ngày, luôn đảm bảo đủ lượng hàng để cung cấp cho bà con trong khu vực đến mua sắm. (theo chia sẻ của ông Liêm - Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội).

Một số chợ dân sinh, vẫn đông người mua, tuy nhiên theo ghi nhận, tâm lý người mua cũng không quá nặng nề về tích trữ đồ ăn - Chợ Đền Lừ 10:25. Theo ghi nhận CTV tại quận Hoàng Mai.

Tại chợ dân sinh quận Tây Hồ ( Chợ Bưởi) - Người dân không mua quá nhiều, chỉ đủ dùng cho 1 -2 bữa. ảnh CTV.

Một góc ven hồ ngày đầu giãn cách. Ảnh fb Nguyễn Tú.

Phường Định Công ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của thành phố Hà Nội. Ảnh: Thuý Vũ.

Chia sẻ với phóng viên, cô Huệ sinh sống ở phường Định Công cho biết, gia đình đã chuẩn bị tâm lý từ trước cho những thông tin như thế này, nên sau khi Hà Nội áp dụng Chỉ thị về giãn cách xã hội toàn thành phố, bản thân gia đình cô cũng không quá lo lắng. Về đồ ăn, thì mua 1-2 ngày thôi, hết lại mua, chứ không tích trữ lương thực như những lần có dịch trước đó, để góp phần giúp Hà Nội bình ổn giá và góp chung vào công cuộc phòng, chống dịch của thành phố Hà Nội.

Trước đó, để quán triệt quan điểm và tư tưởng chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch và kết luận tại Hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy ngày 23/7/2021, để đảm bảo an toàn cho Thủ đô, an toàn và sức khỏe cho Nhân dân là trên hết, trước hết, Chủ tịch UBND Thành phố ban hành Chỉ thị thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. 

Chỉ thị số 17/CT- UBND về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cụ thể:

Thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 06h00 ngày 24/7/2021 trên phạm vi toàn Thành phố theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; Thành phố cách ly với tỉnh; cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định....

Theo Thúy Vũ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/ha-noi-nhung-ngay-dau-thuc-hien-gian-cach-theo-chi-thi-cua-thanh-pho-p32577.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)