1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hà Nội
  4.  › 
  5. Tin tức Hà Nội

Bí Thư Vương Đình Huệ: “Tinh thần chung của Thành ủy Hà Nội là công khai, minh bạch, cởi mở với báo chí

09/01/2021
Chiều 7/1, Thành ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí ở Thành ủy Hà Nội: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương.

Hình ảnh các đồng chí Thành uỷ Hà Nội chủ trì buổi gặp mặt với đại biểu các cơ quan báo chí ngày 7/1/2020.

Ngoài ra còn có sự tham dự của các đồng chí là Đại biểu Trung ương: Đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập báo Nhân dân; Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam

Cùng các nhà báo, phóng viên Trung ương và Hà Nội về tham dự buổi gặp mặt.

Quang cảnh chung của buổi gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu bày tỏ vui mừng và chia sẻ với những thành tựu mà Hà Nội đã đạt được trong năm 2020; Đánh giá cao sự quyết liệt, quyết tâm trong chỉ đạo điều hành của Thành Uỷ, tạo cơ sở cho các bước đi của thành phố Hà Nội trong nhiệm kỳ mới.

Thêm vào đó, còn có các bài phát biểu mang tính xây dựng và đóng góp cho Thành Uỷ đến từ các nhà báo: Đỗ Phú Thọ - Phó Tổng biên tập Báo QĐND, nhà báo Phùng Công Sưởng – Phó Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Nhà báo Trần Thị Mỹ Dung – Báo Điện tử Melia, Nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng biên tập, Tạp chí Người Hà Nội, Nhà báo Nguyễn Minh Đức, Tổng biên tập báo Kinh tế & Đô thị, Nhà báo Khiếu Hương Đài Truyền hình kỹ thuật số  VTC.

Nhà báo Phùng Công Sưởng – Phó Tổng biên tập Báo Tiền Phong chia sẻ tại buổi gặp mặt.

Trong buổi gặp mặt,  Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi đã chia sẻ và thấy vui mừng về những thành tựu nổi bật của Thành phố Hà Nội năm 2020 vừa qua, nhất là công tác phòng, chống dịch của thành phố đáng được ca ngợi với những ngôn từ đẹp đẽ nhất. Hà Nội đã vừa làm, vừa rút kinh nghiệm và chống dịch hiệu quả, không có người tử vong vì dịch bệnh Covid - 19. Ngoài ra, Thành Uỷ đã có những chỉ đạo hết sức mạnh mẽ, quyết liệt trong khôi phục và phát triển kinh tế nhất là các vấn đề nóng hổi gây nhức nhối suốt thời gian qua.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 3,98%, cao hơn rất nhiều so với mức trung bình cả nước; thu ngân sách vượt 2% - là những kết quả rất tích cực của thành phố. Ngoài ra, Hà Nội cũng tổ chức thành công Đại hội Đảng lần thứ XVII, bảo đảm an toàn cho nhiều sự kiện lớn, giải quyết nhiều điểm nóng phức tạp;…

Bên cạnh những thành tựu nổi bật, thì Thành uỷ cần khai thác hết tiềm năng của không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi góp ý Hà Nội nên nghiên cứu, tổ chức nhiều hơn các hoạt động văn hóa tại đây để mỗi du khách khi đến Hà Nội là phải đến đây để hiểu hơn về Hà Nội, yêu hơn Hà Nội. Theo đó, Hà Nội cũng cần trồng thêm nhiều cây xanh; Tiếp tục làm tốt hơn việc phối hợp, cung cấp thông tin cho báo chí một cách kịp thời và đầy đủ…

Sau khi lắng nghe những chia sẻ và tâm tư của các Đại biểu, nhà báo, phóng viên tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã gửi lời chúc sức khỏe, lời chúc mừng năm mới tới lãnh đạo, các vị Đại biểu, nhà báo và phóng viên đang công tác tại các cơ quan báo chí Trung Ương và Hà Nội và cảm ơn những chia sẻ thiết thực, đóng vào sự phát triển chung của Thành phố.

UBND thành phố, các cấp, các ngành phải quán triệt tinh thần, không có hạn chế gì đối với thông tin báo chí”- Bí thư Thành ủy nhấn mạnh tại buổi gặp mặt.

Tổng kết về các công việc đã thực hiện trong năm 2020, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, trong bối cảnh hết sức đặc biệt, với sự hỗ trợ của Trung ương, sự nỗ lực cố gắng cao độ của thành phố, Hà Nội đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong những kết quả đó, còn có sự đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí.

Theo Bí thư Thành ủy, trên địa bàn Hà Nội có 50% số hội viên Hội Nhà báo Việt Nam đang làm việc tại 600 cơ quan báo chí. Đây là điều kiện rất tốt giúp cho lãnh đạo thành phố tiếp thu được rất nhiều thông tin từ dòng chảy của cuộc sống, lắng nghe các cơ quan báo chí cũng chính lắng nghe ý kiến người dân làm cơ sở để hoạch định chủ trương, chính sách.

Hằng ngày, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội luôn có báo cáo, điểm báo cho Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố để chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp thu, và giải quyết kịp thời. Nhiều nội dung được báo chí phản ánh đã được lãnh đạo Thành Uỷ chỉ đạo giải quyết ngay. “Báo chí còn là lăng kính để thành phố đánh giá kết quả công việc, cái gì được để tiếp tục phát huy, cái gì còn hạn chế để khắc phục”- Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Đồng chí Vương Đình Huệ cho biết, với mong muốn được chia sẻ, hợp tác với các cơ quan báo chí một cách sâu sắc, hiệu quả hơn, thành phố đã và đang có những việc làm cụ thể nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp thông tin cho báo chí.

Trong đó, thành phố sẽ tiếp tục nâng cấp trang thông tin của Thành ủy Hà Nội (www.thanhuyhanoi.vn); duy trì, nâng cấp, tăng cường chất lượng Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội (www.hanoi.gov.vn).

Ban Thường vụ Thành ủy đã có văn bản giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo tổ chức họp báo định kỳ và phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí cùng các cơ quan quản lý theo quy định của pháp luật. Thời gian thực hiện kể từ ngày 1/1/2021.

Cũng trong buổi gặp mặt này, Bí thư Thành uỷ nhấn mạnh, giao Ban Tuyên giáo Thành ủy tiếp tục thực hiện giao ban với Tổng Biên tập các cơ quan báo chí của thành phố để chỉ đạo, định hướng tuyên truyền đối với báo chí theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương; Chỉ đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông khảo sát để nghiên cứu với mong muốn hướng tới xây dựng một trung tâm báo chí là ngôi nhà chung của các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố.

Thêm nữa, đối với các cơ quan báo chí, Báo chí chuyển thành Tạp chí, “Tạp chí Người Hà Nội” ...của thành phố đã tự chủ được về tài chính nhưng năm 2020 bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 mà gặp khó khăn thì thành phố sẽ có chính sách hỗ trợ để bảo đảm mức sống và tiền lương cho cán bộ, công nhân viên. Đây là chủ trương đã được HĐND thành phố thống nhất thông qua...

“Tinh thần chung của thành phố là công khai, minh bạch, cởi mở với báo chí. Lãnh đạo thành phố rất muốn gặp mặt báo chí, tạo mọi điều kiện cho báo chí hoạt động. UBND thành phố, các cấp, các ngành phải quán triệt tinh thần đó, không có hạn chế gì đối với thông tin báo chí”- Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Kết thúc buổi gặp mặt, Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ đã gửi lời chúc tốt đẹp tới các quý Đại biểu, Nhà báo, Phóng viên cả nước. Kính chúc các Đồng chí một mùa Xuân mới An Khang - Thịnh vượng - Thành Công.

Theo Thúy Vũ/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/bi-thu-vuong-dinh-hue-tinh-than-chung-cua-thanh-uy-la-cong-khai-minh-bach-coi-mo-voi-bao-chi.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)