1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thông tin

Kon Tum gần 150 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP

29/08/2022
Sau 3 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), đến nay tỉnh Kon Tum đã có 148 sản phẩm được công nhận từ 3 sao trở lên của 77 chủ thể là các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn.
Các chế phẩm từ Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 sẽ là món quà tặng Trung Thu ý nghĩa dành tặng khách hàng, người thân.
Các chế phẩm từ Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5, sản phẩm tiêu biểu, nổi tiếng trong cả nước. 

Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, thuận lợi để phát triển đa dạng sản phẩm các loài cây dược liệu mà tiêu biểu là sâm Ngọc Linh và đảng sâm, vùng chuyên canh cà phê....

Do đó, khi triển khai thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” đây là cơ hội để địa phương này tập trung phát triển một số sản phẩm thế mạnh của tỉnh, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân.

Chính quyền tỉnh Kon Tum xác định đây là chương trình quan trọng phục vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp, thúc đẩy kinh tế nông thôn, góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

K5 Dịch chiết Sâm Ngọc Linh
Dịch chiết Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Kon Tum. 

Đến nay, trên địa bàn tỉnh này đã có 148 sản phẩm được công nhận từ 3 sao trở lên của 77 chủ thể là các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có sản phẩm được công nhận.

Đồng thời, tiếp tục xây dựng, phát triển thêm nhiều sản phẩm mới gắn liền với những đặc trưng riêng của từng địa phương, phấn đấu đến năm 2025 phát triển 350 sản phẩm OCOP của khoảng 200 chủ thể tham gia.

Sâm Ngọc Linh Tổ Yến hứa hẹn sẽ là quà tặng Trung Thu giúp bạn thể hiện sự quan tâm với người nhận.
Tổ yến Sâm Ngọc Linh  Kon Tum K5.

Để triển khai chương trình OCOP hiệu quả, thực chất, không chạy theo số lượng, trong thời gian tới, địa phương này xác định đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các điểm bán sản phẩm OCOP, vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đồng thời nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm, tăng cường xúc tiến thương mại để mở rộng thị trường, chú trọng xây dựng vùng nguyên liệu ổn định, không ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường.

Trà Sâm Ngọc Linh sẽ là món quà sức khỏe ý nghĩa trong ngày Trung Thu này.
Trà Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 có mặt ở hầu hết các địa phương trong cả nước.

Tỉnh Kon Tum tập trung phát triển sản phẩm OCOP theo hướng liên kết theo chuỗi giá trị, hợp tác liên kết từ khâu sản xuất, chế biến đến tiêu thụ nông sản để gia tăng giá trị và lợi nhuận.

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/kon-tum-gan-150-san-pham-dat-tieu-chuan-ocop-p41536.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)