1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Thời sự

Đồng chí Võ Văn Kiệt có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc

24/11/2022
Sáng 22/11, diễn ra Hội thảo khoa học cấp quốc gia: "Đồng chí Võ Văn Kiệt - Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam" nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022). Theo đó, hội thảo đã được nghe 9 tham luận của các chuyên gia, nhà khoa học, đại diện các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương và phát biểu cảm tưởng của đại diện gia đình đồng chí Võ Văn Kiệt.
Khẳng định sâu sắc hơn về những đóng góp của đồng chí Võ Văn Kiệt đối với đất nước - Ảnh 1.
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu kết luận Hội thảo. Ảnh: Vũ Phong.

Hội thảo khoa học cấp quốc gia được tổ chức hôm nay như một sự tri ân những công lao, cống hiến to lớn của đồng chí Võ Văn Kiệt đối với Đảng và cách mạng Việt Nam, đồng thời là hình thức tuyên truyền, giáo dục truyền thống, khơi dậy niềm tự hào, tinh thần học tập tấm gương người cộng sản mẫu mực trong các tầng lớp Nhân dân, nhất là hệ trẻ Việt Nam.     

Phát biểu kết luận Hội thảo, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định, qua các tham luận, các nhà khoa học, các đại biểu đã đi sâu phân tích, luận giải, góp phần làm sâu sắc hơn về quê hương, gia đình, cuộc đời, sự nghiệp và những đóng góp quan trọng của đồng chí Võ Văn Kiệt đối với Đảng, Nhà nước và cách mạng Việt Nam.

Nhiều tham luận làm rõ quê hương, gia đình có những ảnh hưởng tích cực đến lý tưởng yêu nước, chí hướng cách mạng, nhân cách của đồng chí Võ Văn Kiệt.

Ngoài ra, qua phân tích, đánh giá, các tham luận và ý kiến phát biểu đều đi đến khẳng định đồng chí Võ Văn Kiệt có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Các bài viết và tham luận đều nêu bật những đóng góp quan trọng của đồng chí Võ Văn Kiệt trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, thực hiện công cuộc đổi mới đất nước, đồng thời đánh giá cao tinh thần bất khuất, bản lĩnh kiên cường, tấm gương đạo đức cách mạng tận trung với nước, tận hiếu với dân của đồng chí Võ Văn Kiệt.

Không chỉ vậy, theo Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, một nội dung được nhiều bài viết và tham luận phân tích, đề cập tới, đó là đồng chí Võ Văn Kiệt với Đảng bộ, nhân dân Vĩnh Long và Đảng bộ, Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Trên bước đường hoạt động cách mạng, dù ở đâu, làm gì, đồng chí Võ Văn Kiệt cũng luôn dành cho quê hương những tình cảm nồng hậu nhất. Những lần về thăm, làm việc với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Vĩnh Long, đồng chí luôn ân cần, nhắc nhở phải quan tâm xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ, phát huy dân chủ và tôn trọng quyền làm chủ của Nhân dân.

Khẳng định sâu sắc hơn về những đóng góp của đồng chí Võ Văn Kiệt đối với đất nước - Ảnh 2.
Các đại biểu tham dự Hội thảo. Ảnh: Vũ Phong.

Nhiều báo cáo và ý kiến phát biểu cho rằng, trong cuộc đời hoạt động cách mạng, đồng chí Võ Văn Kiệt có thời gian dài gắn bó và đóng góp quan trọng đối với Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định, Thành phố Hồ Chí Minh. Đảng bộ và Nhân dân thành phố luôn trân trọng, tự hào có nhà lãnh đạo tâm huyết, tài năng như đồng chí Võ Văn Kiệt. Học tập và noi gương Đồng chí, phát huy truyền thống "bản lĩnh, kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo, nghĩa tình", Đảng bộ và Nhân dân thành phố nêu cao quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 - 2025, xây dựng thành phố đi đầu trong đổi mới sáng tạo, văn minh, hiện đại, xứng đáng với vai trò đầu tàu kinh tế, động lực tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm phía nam và cả nước.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, hiện nay, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII và các nghị quyết của Trung ương, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc để sớm hiện thực hóa mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh", đáp ứng ước nguyện thiêng liêng, cao cả của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các bậc lãnh đạo tiền bối, trong đó có đồng chí Võ Văn Kiệt.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định, Ban Tổ chức Hội thảo sẽ tiếp thu tất cả ý kiến của các nhà khoa học, các đại biểu, trên cơ sở đó tổ chức biên tập, chỉnh lý, bổ sung làm tài liệu phục vụ công tác nghiên cứu và tuyên truyền về đồng chí Võ Văn Kiệt trong thời gian tới.

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/dong-chi-vo-van-kiet-co-nhieu-dong-gop-to-lon-trong-su-nghiep-dau-tranh-giai-phong-dan-toc-1506663175-p43316.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)