1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Thời sự

" Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2022"- Khẳng định chất lượng thương hiệu Việt

20/07/2022
Chiều ngày 16 tháng 7 năm 2022, tại Hà Nội, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam tổ chức Lễ công bố và vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022”. Đây là Chương trình được Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức thường niên trên quy mô toàn quốc.

Đến tham dự chương trình còn có Ông Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng bộ NN và PTNT, Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Ông Hồ Xuân Hùng - Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và PTNT Việt Nam cùng đại diện của nhiều địa phương và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt “Thương hiệu vàng” trên cả nước.

Ông Hồ Xuân Ông Hồ Xuân Hùng - Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (Ảnh: PV)

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Ông Hồ Xuân Ông Hồ Xuân Hùng - Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và PTNT Việt Nam cho biết: “Tám năm qua, được sự ủng hộ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, các Ban, Bộ, Ngành Trung ương và sự hưởng ứng của nhiều địa phương, doanh nghiệp trên cả nước … chương trình đã góp phần nâng cao giá trị thương hiệu cho nhiều sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trên thương trường; hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp đưa sản phẩm của đơn vị mình đến tay người tiêu dùng và trở thành những sản phẩm tiêu thụ tốt trên thị trường với giá trị gia tăng cao, mang lại nguồn thu lớn cho doanh nghiệp và người nông dân.

Và cũng trong 8 năm ấy, BTC Chương trình “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” đã tiếp cận khảo sát trên 4000 sản phẩm, qua đó lựa chọn được hơn 800 sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam để hỗ trợ và quảng bá, nâng cáo giá trị thương hiệu. Từ những thương hiệu, sản phẩm ít người biết đến thì thông qua chương trình, đến nay nhiều thương hiệu, sản phẩm đã được đông đảo người tiêu dùng đón nhận và trở thành những sản phẩm bán chạy trên thị trường với giá trị gia tăng cao, mang lại nguồn thu nhập lớn cho doanh nghiệp và người nông dân, nâng cao uy tín cho các doanh nhân, doanh nghiệp trên thị trường Quốc tế, góp phần quan trọng đảm bảo ổn định chính trị và phát triển nền kinh tế - xã hội,...”

Trải qua gần 4 tháng làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các địa phương, BTC đã tiến hành khảo sát bình chọn 512 sản phẩm nông nghiệp của tất cả các vùng miền trên cả nước, trong đó có 326 sản phẩm được địa phương lựa chọn giới thiệu và 186 sản phẩm do các chủ thể tự đăng ký tham dự trực tiếp với Ban tổ chức. Điều đó tiếp tục khẳng định, 8 năm qua chương trình đã có sự lan tỏa rất tốt đến các địa phương, các doanh nghiệp và người nông dân trên mọi miền tổ quốc. Căn cứ hồ sơ tham dự của các địa phương, doanh nghiệp và đối chiếu với quy chế bình chọn của Chương trình, Hội đồng Bình chọn Trung ương đã chọn được 126 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu nhất để trao danh hiệu Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022.

Đại diện BTC trao tặng và vinh danh những thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam 2022 (Ảnh: PV)

Lễ công bố và vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022” ngoài việc quảng bá và tôn vinh sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, chương trình còn là dịp để khuyến khích, cổ vũ và động viên các địa phương, doanh nghiệp đã và đang tích cực hỗ trợ cho người nông dân trong việc nâng cao năng suất, chất lượng cũng như tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp một cách hiệu quả với giá trị lớn trong bối cảnh dịch Covid – 19 vẫn còn diễn biến phức tap. Chương trình cũng là hoạt động hưởng ứng Nghị quyết 19-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành trung ương Đảng khóa XIII về Nông nghiệp, Nông dân, Nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Quyết định số  150/QĐ-TTg ngày 28/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển Nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

NHN

https://nguoihanoi.com.vn/-thuong-hieu-vang-nong-nghiep-viet-nam-2022-khang-dinh-chat-luong-thuong-hieu-viet_273140.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)