1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thiết yếu
  4.  › 
  5. Thị trường

Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình: Hỗ trợ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng của mưa lũ

07/11/2021
Với tinh thần tương thân, tương ái chia sẻ cùng nhau những lúc khó khăn, những Cựu chiến binh (CCB) Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình tổ chức vận động quyên góp, cứu trợ, kêu gọi cán bộ, công nhân viên, người lao động, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm cùng san sẻ yêu thương, giúp đỡ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn, vất vả do ảnh hưởng của mưa lũ và sạt lở đất.

Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình: Hỗ trợ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng của mưa lũ

Xe container chứa nhu yếu phẩm của công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình vào miền Trung hỗ trợ đồng bào.

Liên tiếp những ngày qua, tin mưa lũ ở miền Trung và hình ảnh đồng bào đang ra sức chống chọi với nước lớn đã làm cồn cào gan ruột người dân trên cả nước, trong đó, có các CCB thuộc Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình. Trong chiến tranh, họ đã từng sống chết có nhau, trong hòa bình họ đã cùng nhau vượt qua gian khó để vươn lên. Mỗi người đều có cuộc sống riêng nhưng trong hoạn nạn họ lại chia sẻ cùng nhau để giảm bớt những khó khăn do thiên tai, bão lũ gây ra. Đó là tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, một phẩm chất đáng quý của “Những người lính Cụ Hồ” vẫn giữ cho mình đến hôm nay và mai sau.
 
Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình: Hỗ trợ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng của mưa lũ
 
Các CCB, thương bệnh binh Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị trong những năm tháng chiến tranh ác liệt nhất. Trong ký ức về những trận chiến oanh liệt, những người CCB, thương bệnh binh ấy vẫn không quên những ân tình mà đồng đội và nhân dân địa phương ở các tỉnh miền Trung đã cưu mang, đùm bọc trong những năm tháng chiến đấu gian khổ nhưng đầy hào hùng của dân tộc. Ghi nhớ và trở về tri ân là san sẻ khó khăn với người dân nơi đây cũng là điều mà những người CCB, thương bệnh binh Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình luôn trăn trở và cố gắng thực hiện. 
 
Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình: Hỗ trợ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng của mưa lũ
 
Có lẽ đối với những người CCB, thương bệnh binh ấy, lúc còn trẻ họ hướng đến tương lai, nhưng khi về già họ lại nhớ về quá khứ. Phần nhiều trong miền ký ức quá khứ của họ là những hoài niệm về chiến trường xưa, về những đồng đội đã nằm lại ở mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió. Bởi thế, khi trở về cuộc sống đời thường, lao động sản xuất đã có thành quả, hàng năm những người CCB, thương bệnh binh của Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình lại trở về đây, thắp cho đồng đội những nén hương thơm; tri ân các mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh; thăm hỏi và tặng những món quà nghĩa tình cho bà con địa phương có hoàn cảnh khó khăn, nơi mà họ coi là quê hương thứ 2 của mình. 
 
Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình: Hỗ trợ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng của mưa lũ
Ca khúc “Linh thiêng Việt Nam” dưới sự thể hiện của CLB Đồng đội Thủ đô thuộc Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình cùng đoàn múa biểu diễn tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại chương trình “Màu hoa đỏ 2021”."
 
Với ý chí và quyết tâm đó cùng với tinh thần cả nước hướng về “khúc ruột” miền Trung, các CCB, thương bệnh binh Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình đã tuyên truyền vận động cán bộ, công nhân viên tùy theo điều kiện, hoàn cảnh gia đình và tấm lòng thiện nguyện mà có hình thức ủng hộ phù hợp. Sau khi triển khai phát động, Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình đã nhận được rất nhiều sự đóng góp, hỗ trợ của cán bộ Công ty cùng các mạnh thường quân để lên đường cứu trợ miền trung khắc phục sự cố thiên tai mưa lũ với đủ loại hàng hóa như: tiền, gạo, mì tôm, sữa, bánh ngọt, nước khoáng, quần áo, mùng mền…
 
Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình: Hỗ trợ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng của mưa lũ
 
Ông Nguyễn Hữu Đường, một CCB cũng là vị “thuyền trưởng” Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình chia sẻ: “Chuyến đi vào miền Trung thật sự gian nan. Lũ lụt trải dài khắp các tỉnh. Sau nửa ngày mắc kẹt ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, vào đến nơi người tôi ướt sũng, vừa mệt, vừa đói, nhưng nhìn thấy cảnh bà con lội nước đến nhận đồ cứu trợ, nghĩ đến việc mọi người đã bao nhiêu ngày vất vả, cực khổ với thiên tai là chúng tôi bắt tay ngay vào phân phát các nhu yếu phẩm. Cũng như nhiều năm về trước, khi chúng tôi về đây, tấm lòng người dân vẫn nồng hậu và đầm ấm như thế. Tôi rất xúc động, càng thấy yêu hơn, thương hơn mảnh đất và người dân nơi này. Tôi luôn tự nhủ rằng mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để góp phần hỗ trợ cùng bà con sớm vượt qua những khó khăn và hoạn nạn do thiên tai gây ra”.
 
Nhiều năm qua, với sự chung tay của các đơn vị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, mà cụ thể là những người CCB, thương bệnh binh Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình đã chia sẻ hàng trăm suất quà là các nhu yếu phẩm cần thiết và tiền mặt trị giá hàng trăm triệu đồng tới người dân các tỉnh miền Trung. Đó không chỉ là những phần hàng cứu trợ, những món quà tri ân mà trong đó còn chất chứa tấm lòng biết ơn đong đầy sự chia sẻ, yêu thương, động viên bà con cố gắng vươn lên sớm ổn định cuộc sống. 
 
Mặt khác, Câu lạc bộ “Đồng đội” của Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình  - Cựu chiến binh Thủ đô được thành lập từ năm 1999 cho tới nay, năm nào CLB cũng tổ chức và duy trì các hoạt động thiện nguyện, xã hội tại Nghĩa trang Trường Sơn, nghĩa trang Đường 9, Thành cổ Quảng Trị, làm lễ tri ân và tưởng niệm các đồng đội, các mẹ Việt Nam Anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh tại các chiến trường miền Trung với mong muốn thông qua các tiết mục văn hóa, văn nghệ để nhắc nhớ những năm tháng hào hùng, khắc ghi sự hy sinh, bao bọc, che chở của những con người nồng hậu nghĩa tình dành cho họ ở vùng đất đầy nắng và gió này.
 
Người Hà Nội
 
https://nguoihanoi.com.vn/cong-ty-tnhh-thuong-binh-nang-hoa-binh-ho-tro-dong-bao-mien-trung-chiu-anh-huong-cua-mua-lu_270213.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)