1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giải trí
  4.  › 
  5. Thể thao

HAGL lập hat-trick tại Cúp Hoàng đế Quang Trung 2022

10/01/2022
Mặc dù vắng mặt tới 7 tuyển thủ sau khi tham gia AFF Cup 2020 tại Singapore, nhưng phần còn lại của HAGL vẫn thi đấu ấn tượng để đăng quang ngôi vô địch Cúp Hoàng đế Quang Trung 2022.

Cầu thủ Topenland Bình Định (áo vàng cam) gặp HAGL (xanh). Ảnh: Đình Viên.

Chiều và tối 9/1, trên Sân vận động Qui Nhơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra 2 trận đấu cuối cùng Cúp Hoàng đế Quang Trung 2022, giữa SHB Đà Nẵng gặp B.Bình Dương và chủ nhà Topenland Bình Định gặp HAGL.

Trước khi vòng đấu này diễn ra, HAGL toàn thắng cả 2 trận, dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm (hiệu số 5-2), B.Bình Dương xếp thứ 2 với 3 điểm (hiệu số 4-4), chủ nhà Topenland Bình Định xếp hạng 3 với 3 điểm (hiệu số 4-5), SHB Đà Nẵng xếp cuối (0 điểm).

HLV Kiatisuk của HAGL. Ảnh: Đình Viên.

Bởi vậy, ở vòng đấu này HAGL chỉ cần hòa Bình Định là đăng quang ngôi vô địch. Trong khi đó Bình Định muốn vô địch phải thắng HAGL và trông chờ ở trận còn lại Bình Dương không thắng được Đà Nẵng.

Kết quả, trong trận đấu sớm, đội bóng sông Hàn - SHB Đà Nẵng đã vượt qua B.Bình Dương với tỷ số 2 - 1.

Trận còn lại, đội bóng đến từ Phố núi Pleiku đã xuất sắc đánh bại chủ nhà Topenland Bình Định với tỷ số tối thiểu 1-0. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của tiền đạo tân binh Baiano vào phút 85.

Tiền đạo Baiano ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho HAGL. Ảnh: Đình Viên.

Trước đó, 1 cầu thủ của Bình Định để mất bóng giữa sân, vô tình tạo điều kiện cho đội khách cướp được bóng tổ chức phản công để 2 chân sút người Brazil bên phía HAGL phối hợp ăn ý, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Kết quả này, HAGL đoạt ngôi vô địch Cúp Hoàng đế Quang Trung 2022 với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận đấu, ghi được 6 bàn thắng, thủng lưới 2 bàn.

Niềm vui của HAGL trên bục nhận HCV và Cúp vô địch. Ảnh: Đình Viên.

3 đội bóng còn lại cùng có 3 điểm, nhưng xét về chỉ số phụ thì B.Bình Dương  xếp nhì (hiệu số bàn thắng bại là +1), SHB Đà Nẵng đứng thứ ba (0), Topenland Bình Định xếp cuối (-1).

Bên cạnh ngôi vô địch, đội bóng của bầu Đức còn nhận thêm 2 danh hiệu cá nhân, đó là Huỳnh Tấn Linh (thủ môn xuất sắc nhất), vua phá lưới- tiền đạo Brandao.

Huỳnh Tấn Linh đoạt danh hiệu thủ môn xuất sắc. Ảnh: ĐV.

Tiền đạo Brando đoạt danh hiệu vua phá lưới. Ảnh: ĐV

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải thuộc về một ngoại binh của đội chủ sân Qui Nhơn. Đồng thời Topenland Bình Định được BTC trao danh hiệu đội đoạt giải phong cách.

Dù đây chỉ là giải giao hữu, nhưng chiếc cúp vô địch này có nhiều ý nghĩa với HAGL và HLV Kiatisuk. Đây là sự khởi đầu tốt đẹp trong năm 2022, khi mà HAGL tham dự 3 sân chơi: V.League, Cúp Quốc gia và AFC Champions League.

Theo Minh Vỹ/DNTHNT

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/hagl-lap-hat-trick-tai-cup-hoang-de-quang-trung-2022-p36823.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)