1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Pháp luật

Doanh nghiệp khốn khổ vì liên tục bị quảng cáo mạo danh

19/08/2022
Là những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe, Công ty Cổ phần Dược phẩm quốc tế Hebrotek và Công ty TNHH thương mại và dịch vụ BRG Việt Nam luôn hướng đến việc chấp hành các quy định của pháp luật nói chung và kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe nói riêng. Thế nhưng gần đây, một số đối tượng đã mạo danh, tổ chức dàn dựng nhiều quảng cáo sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh và uy tín của các công ty trên.

Theo phản ánh của đại diện Công ty Cổ phần Dược phẩm quốc tế Hebrotek (Công ty Hebrotek) và Công ty TNHH thương mại và dịch vụ BRG Việt Nam (Công ty BRG Việt Nam), thời gian qua trên các nền tảng mạng xã hội như facebook, youtube… liên tục xuất hiện các clip quảng cáo bán sản phẩm cao dược liệu mang nhãn hiệu XLV của Công ty Hebrotek và sản phẩm cao dược liệu Tam đại nhất lương của Công ty BRG Việt Nam.

z3648330101854_a7f166af857bd06972203e432cf152c6
 Một số hình ảnh quảng cáo có dấu hiệu giải mạo, cắt ghép lô gô của VTV của Đài truyền hình Việt Nam, nhằm thu hút sự chú ý, và tạo niềm tin với người tiêu dùng. 

Điều đáng nói, ngoài việc quảng cáo các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo để quảng cáo, thì các đối tượng trên còn táo tợn cắt ghép lô gô của VTV của Đài truyền hình Việt Nam, nhằm thu hút sự chú ý, và tạo niềm tin với người tiêu dùng.

Những việc làm trên không chỉ khiến nhiều người tiêu dùng sập bẫy lừa khi bỏ tiền ra mua những sản phẩm giả mạo, mà còn đẩy Công ty Hebrotek và Công ty BRG Việt Nam vào cảnh bị hiểu lầm là dàn dựng clip giả mạo Đài Truyền hình Việt Nam để quảng cáo bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

z3648330089869_907c1b99b06c1c31b2d10057b2e872e7
Ảnh quảng cáo được cắt từ Facebook.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, người đại diện truyền thông cho Công ty Hebrotek và Công ty BRG Việt Nam, cho biết: "khi phát hiện ra các clip quảng cáo giả mạo trên, chúng tôi đã liên hệ để phản đối và cảnh báo cho người tiêu dùng biết, tránh sập bẫy lừa, nhưng cũng không thể ngăn chặn được hết, vì cứ chặn cái này thì lại lòi cái khác. Hiện nay, chúng tôi đang thu thập hồ sơ để gửi tới cơ quan chức năng để xem xét xử lý. Những việc làm như trên gây tác hại rất lớn, vừa khiến người bệnh bị lừa, vừa đẩy công ty chúng tôi vào cảnh mang tiếng mạo danh VTV".

Một số hình ảnh video quảng cáo được các đối tượng đăng tải.
Một số hình ảnh video quảng cáo được các đối tượng đăng tải.

Ông Hoàng cũng cho biết thêm, sản phẩm của Công ty Hebrotek có nhãn hiệu là Ngũ Nhị Nhân Tâm XLV, trong khi các clip chạy quảng cáo giả mạo mang nhãn hiệu Ngũ Nhị Nhân Tâm, còn sản phẩm của Công ty BRG Việt Nam thì có nhãn hiệu là Tân Tam Đại Nhất Lương, trong khi đó, clip giả mạo VTV quảng cáo sản phẩm Tam Đại Nhất Lương, vì vậy người tiêu dùng cần phân biệt rõ để tránh bị nhầm lẫn.

Thời gian qua, báo chí đã liên tục phanh phui nhiều chiêu trò quảng cáo bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu lừa đảo. Tuy nhiên, có thể vì những món lợi nhuận khổng lồ đem lại, nên nhiều đối tượng đã bất chấp các quy định pháp luật, quảng cáo bán hàng lừa dối người tiêu dùng nhằm trục lợi.

Do đó, để tránh bị rơi vào bẫy lừa, tiền mất tật mang và ảnh hưởng đến sức khoẻ, người dân cần hết sức cảnh giác trước các clip dàn dựng quảng cáo giả mạo có gắn logo VTV.../.

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/doanh-nghiep-khon-kho-vi-lien-tuc-bi-quang-cao-mao-danh-p41386.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)