1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Văn nghệ
  4.  › 
  5. Nghệ thuật

Bắc Giang: Khai mạc Trại sáng tác Âm nhạc, Nhiếp ảnh năm 2021

12/05/2021
Ngày 5/5/2021, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức khai mạc Trại sáng tác Âm nhạc, nhiếp ảnh năm 2021 với chủ đề “Dấu ấn, tiềm năng về vùng đất con người Bắc Giang”.

Tới dự có Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Hồng Quân, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam cùng các đại biểu là lãnh đạo Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống; Một số cơ quan ban ngành chức năng của tỉnh, các huyện thành phố và hơn 6 chục nhạc sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh của TW và  tỉnh Bắc Giang.

Các Đại biểu về dự Trại sáng tác âm nhạc và nhiếp ảnh năm 2021.

Trại sáng tác âm nhạc và nhiếp ảnh năm 2021 ở Bắc Giang được tổ chức với thời gian 15 ngày, bắt đầu khai mạc sáng ngày 5/5. Ban tổ chức Trại sáng tác đã chia thành 3 cụm. Cụm 1 gồm các huyện (Yên Dũng, Việt  Yên và huyện Hiệp Hòa); Cụm 2 gồm các huyện (Tân Yên, Yên Thế, Lạng Giang và Thành phố Bắc Giang); Cụm 3 gồm các huyện (Lục Nam, Lục Ngạn và huyện Sơn Động).

Sau thời gian 15 ngày đi thực tế sáng tác ở 10 huyện, thành phố, tác phẩm sáng tác của các nhạc sĩ, nghệ sĩ hoàn thành gửi về Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Ban tổ chức sẽ thành lập Hội đồng thẩm định để tuyển chọn đánh giá chất lượng tác phẩm.

Các tác phẩm được triển lãm, công bố vào dịp kỷ niệm 126 năm Ngày thành lập tỉnh 10/10 (1895 - 2021); Và được in thành sách ảnh, sách nhạc và được quảng bá sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh và địa phương.

Giáo sư, Phó tiến sĩ Đỗ Hồng Quân, Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam phát biểu tại buổi khai mạc Trại sáng tác.

Dự và phát biểu tại trại sáng tác, Phó giáo sư, Tiến sĩ nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân và nhạc sĩ Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Bắc Giang Nguyễn Tuấn Khương đã nhấn mạnh: “Đợt sáng tác năm 2021 được tổ chức nhằm góp phần quảng bá về vùng đất, con người Bắc Giang đến với công chúng. Đồng thời phản ánh những thành tựu đạt được trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, lịch sử của tỉnh”.

Sau lễ khai mạc, chiều ngày 5/5 các nhạc sĩ, nghệ sĩ dự trại sáng tác sẽ tiến hành đi thực tế một số địa điểm ở huyện Yên Dũng như: Chùa Vĩnh Nghiêm, Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng, Khu công nghiệp cùng một số làng nghề truyền thống trên địa bàn ở địa phương.

UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Trại sáng tác năm 2021 đúng dịp bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ (2021 - 2026). Bắc Giang  đang là tỉnh có đổi mới cả về kinh tế - xã hội. Đây là dịp để các Nhạc sĩ, nghệ sĩ tập trung sáng tác có nhiều cảm hứng, phản ánh những thành tựu, đổi mới đó trong những tác phẩm của mình. 

Để đạt kết quả cao trong đợt sáng tác năm 2021, UBND tỉnh đã giao cho các cơ quan ban ngành chức năng của tỉnh và UBND các huyện, thành phố với chức năng nhiệm vụ của mình tổ chức triển khai thực hiện tốt kế hoạch 1045 của UBND tỉnh ngày  18/3/2021.

Một số hình ảnh trong buổi khai mạc trại sáng tác:

Đại biểu tham dự.

 Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Vương Lâm phát biểu tại buổi khai mạc Trại sáng tác.

Giám đốc Sở VHTTTTDL Bắc Giang Đỗ Đức Hà phát biểu tại Lễ khai mạc Trại sáng tác.

 Các Nhạc sĩ TW về dự trại sáng tác.

Các Nghệ sĩ nhiếp ảnh Bắc Giang về dự Trại sáng tác.

 Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các Nhạc sĩ, Nghễ sĩ Trại sáng tác.

Theo Hoàng Thương/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/bac-giang-khai-mac-trai-sang-tac-am-nhac-nhiep-anh-nam-2021-31075.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)