1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Ảnh
  4.  › 
  5. Khám phá

Mách bạn cách kết hợp sử dụng đèn LED DOWNLIGHT âm trần cho không gian sống hoàn hảo

30/06/2021
Hiện nay trên thị trường, đèn Downlight âm trần ngày càng được nhiều người quan tâm chọn lựa bởi tính thẩm mỹ và hiệu quả chiếu sáng mà nó mang lại, đặc biệt với những ngôi nhà có thiết kế trần thạch cao và trần gỗ.

Vậy! Liệu bạn đã biết cách kết hợp sử dụng đèn LED Downlight với các loại đèn khác để tăng sự tinh tế, sang trọng và hiện đại cho căn nhà của mình chưa? Cùng khám phá ngay bài viết dưới đây nhé!

Trước khi đi vào các cách kết hợp sử dụng đèn LED Downlight, chúng ta cần đảm bảo các nguyên tắc sau:

- Tuân thủ nguyên tắc phối kết hợp ánh sáng: Chú ý đến hiệu ứng ánh sáng, màu sơn tường, đồ vật trang trí… để chọn được màu ánh sáng phù hợp.

- Chia nhỏ nhánh dây điện trong nhà/phòng thành nhiều công tắc: Chia theo từng khu vực cụ thể nếu là phòng có diện tích lớn để sử dụng ánh sáng hợp lý mà không lãng phí điện năng.

- Chọn công suất đèn phù hợp: Tránh dư thừa ánh sáng lại không tốt cho sức khỏe người dùng.

- Sắp xếp và phân bổ đèn đến các vị trí lắp đặt hợp lý: Đạt độ đồng đều ánh sáng.

1. Phòng khách

- Chỉ sử dụng đèn LED Downlight cũng có thể đảm bảo nguồn sáng chung cho cả phòng khách của gia đình bạn.

- Tuy nhiên, để cân bằng lượng ánh sáng tại phòng khách theo phong thủy, bạn vẫn cần sử dụng thêm một số nguồn ánh sáng dịu nhẹ để chúng hài hòa lẫn nhau. Ánh sáng vàng từ những chiếc đèn chùm, đèn mâm mica, đèn thả hay một vài chiếc đèn tạo điểm nhấn cho tranh ảnh, đồ dùng nội thất là những ý tưởng tuyệt vời giúp bạn hoàn thiện hệ thống ánh sáng phòng khách, tăng tính thẩm mỹ.

Chiếu sáng phòng khách

2. Phòng ngủ

- Rất nhiều người sử dụng phòng ngủ nhiều hơn 1 mục đích đơn thuần chỉ để ngủ chẳng hạn đọc sách tại phòng ngủ, xem phim trong phòng ngủ, trang điểm trong phòng ngủ… Bởi vậy, ngoài nguồn sáng chính, cần bố trí thêm các nguồn sáng chức năng để đáp ứng hiệu quả nhất các nhu cầu cá nhân.

- Cụ thể, hãy kết hợp đèn LED Downlight âm trần phòng ngủ với đèn gắn tường, đèn ngủ để bàn, đèn rọi tranh, đèn chiếu sáng tủ quần áo để vừa tạo cảm giác hài hoà và cân xứng cho cả căn phòng vừa đáp ứng được các nhu cầu nêu trên.

Chiếu sáng phòng ngủ

- Một điểm lưu ý là bạn nên không nên dùng các loại đèn chùm bởi khi treo ở chính giữa phòng ngủ sẽ tạo cảm giác ngột ngạt và rút ngắn khoảng cách trần nhà, tạo chi tiết rườm rà, mất đi tính thẩm mỹ và chiếm nhiều diện tích không gian.

- Còn đối với đèn LED Downlight bạn hãy lưu ý:

+ Lắp đèn lệch sang 2 bên thành giường, hướng ánh sáng hắt vào tường sẽ tạo cảm giác dễ chịu và giúp người dùng thư thái, thoải mái, dễ đi vào giấc ngủ và có một giấc ngủ sâu.

+ Bố trí công tắc đèn tại vị trí gần đầu giường để thuận tiện cho việc bật tắt.

3. Phòng bếp

Tương tự như phòng khách, việc trang trí phòng bếp sử dụng đèn LED Downlight âm trần kết hợp với đèn ốp nổi trần, đèn thả,… sẽ tạo những luồng ánh sáng dịu nhẹ, không gian ấm cúng khi quây quần cùng người thân hay tán gẫu cùng bạn bè trong bữa cơm thân mật.

Chiếu sáng phòng bếp

Trên đây là những gợi ý cho bạn khi kết hợp sử dụng đèn LED Downlight với các loại đèn khác tạo không gian sống tiện nghi và an toàn cho sức khỏe.

Nếu bạn còn băn khoăn giữa rất nhiều dòng sản phẩm LED Downlight trên thị trường, đèn LED Downlight AT06 V2 là một lựa chọn bạn không nên bỏ qua bởi phiên bản mới - đem lại nhiều trải nghiệm mới hơn.

Theo Trần Ngân/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/mach-ban-cach-ket-hop-su-dung-den-led-downlight-am-tran-cho-khong-gian-song-hoan-hao-p32125.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)