1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Vinh danh học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương Bác

01/01/2021
Xác định việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên, là trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Ðảng, của mỗi cán bộ, Đảng viên, ngành giáo dục đã gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành trong từng năm học. Bộ GD&ĐT đã triển khai nhiều hoạt động hiệu quả góp phần đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến từng cơ sở giáo dục.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa phối hợp với Ngân hàng cổ phần thương mại Ngoại thương Việt Nam tổ chức lễ tuyên dương 130 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020. 130 học sinh, sinh viên được vinh danh là những điển hình xuất sắc trong các hoạt động học tập, phong trào; là tấm gương về đạo đức, lối sống, tinh thần đoàn kết, nhân ái, dũng cảm, trung thực, yêu đất nước, quê hương... Trong số đó, nhiều em đã tích cực tham gia và đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi tìm hiểu về Đảng, chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh... do Bộ GDĐT hoặc các cơ quan, ban ngành Trung ương, địa phương tổ chức. Có những em đã đạt thành tích cao trong các cuộc thi về các môn văn hóa, khoa học-kỹ thuật, khởi nghiệp sáng tạo, văn nghệ, thể thao... ở trong nước và quốc tế. Nhiều học sinh, sinh viên đã được kết nạp Đảng và là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiêu biểu ở cơ sở giáo dục mình đang học tập.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ vinh danh các cán bộ, giáo viên và HSSV có thành tích xuất sắc trong các học tập và làm theo gương Bác

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chúc mừng, biểu dương và mong muốn những học sinh, sinh viên được vinh danh ngày hôm nay sẽ là những tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện, lan tỏa tích cực những việc làm tốt đến nhiều học sinh, sinh viên trong mỗi nhà trường.

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được ngành Giáo dục xác định trở thành nhiệm vụ thường xuyên, là trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Ðảng, của mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn ngành và phải gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành trong từng năm học. Đối với giáo dục phổ thông, bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các nhà trường thực hiện tích hợp giảng dạy, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các môn khoa học xã hội, Đạo đức, Giáo dục công dân. Năm học 2016-2017, Bộ đã đưa vào triển khai giảng dạy bộ sách “Bác Hồ và những bài học về đạo đức lối sống” dành cho học sinh từ lớp 2 đến lớp 12, học sinh không chỉ học được những bài học về đạo đức, lối sống của Bác mà còn biết vận dụng, thực hành bài học đó vào cuộc sống hàng ngày. Đối với giáo dục đại học, bộ GD&ĐT đã phối hợp rà soát, bổ sung 1 chương trong giáo trình môn Tư tưởng Hồ Chí Minh dành cho sinh viên đại học, cao đẳng khối không chuyên ngành Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh. Ngoài ra, hằng năm, Bộ phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên các môn lý luận chính trị các trường đại học, cao đẳng để đáp ứng yêu cầu đổi mới giảng dạy, cụ thể hóa các nội dung giảng dạy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cũng trong khuôn khổ lễ tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020, Bộ GDĐT tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020. Đây là lần thứ 6 cuộc thi được diễn ra với sự chủ trì của Bộ GD-ĐT, sự phối hợp của Ban Tuyên giáo T.Ư và T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đây là lần thứ 6 Bộ GD&ĐT chủ trì phát động và tổ chức cuộc thi này, thu hút hàng triệu lượt thí sinh là HSSV, giáo viên, cán bộ trẻ dưới 35 tuổi tham gia. Đặc biệt sự lan tỏa của cuộc thi trong năm qua với sự tham gia tích cực của nhiều lưu HSSV đang theo học ở nước ngoài, nhiều em đã đạt giải cao trong cuộc thi.

Theo Minh Vân/Doanh nghiệp & Thương hiệu

http://doanhnghiepthuonghieu.vn/vinh-danh-hoc-sinh-sinh-vien-co-thanh-tich-xuat-sac-trong-hoc-tap-va-lam-theo-tam-guong-bac.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)