1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Viện Công nghệ và Sức khỏe (Hetec) thành lập Ban Quản lý Dự án Phát triển và Giáo dục nước sạch Cộng đồng

23/11/2021
Gần đây, Viện Công Nghệ va Sức khỏe đã tiến hành ra mắt Ban Quản lý Dự án Phát triển và Giáo dục nước sạch Cộng đồngvới sự tham gia đồng hành và tài trợ của các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài nước. Được biết, đây là dự án vì cộng đồng nhằm mục đích giáo dục, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc nên sử dụng nguồn nước sạch đạt chuẩn trong ăn uống trực tiếp và sinh hoạt hàng ngày.

Ông Lê Hữu Thi – Viện trưởng Viện Công nghệ và Sức khỏe (người thứ hai từ trái sang) trao quyết định thành lập Ban Quản lý Dự án Phát triển và Giáo dục Nước sạch Cộng đồng.

Cụ thể, Ban Quản lý Dự án Phát triển và Giáo dục Nước sạch Cộng đồng có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động và chia sẻ tới những người dân, đặc biệt là những người dân ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa và vùng đặc biệt khó khăn biết tác hại của việc dùng nước sinh hoạt không đảm bảo an toàn sẽ gây ra những hệ quả cực lớn đối với sức khỏe bản thân, khuyến cáo, vận động người dân nên sử dụng các thiết bị và đặc biệt là các thiết bị lọc nước để loại bỏ tất cả các tạp chất độc hại với sức khỏe con người  trước khi sử dụng trong ăn uống trực tiếp và sinh hoạt.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý Dự án Phát triển và Giáo dục Nước sạch Cộng đồng đồng thời còn “Nghiên cứu khoa học và thực hiện các dự án, đề tài trong lĩnh vực: Nước sạch, vệ sinh môi trường, giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng. Tổ chức hội thảo, hội nghị, tập huấn, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, tuyên truyền, giáo dục và phổ biến kiến thức về nước sạch và vệ sinh môi trường, nghiên cứu phát triển các ứng dụng khoa học và công nghệ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, chăm sóc sức khỏe cộng đồng và ứng phó với biến đổi khí hậu, huy động các nguồn lực xã hội để thực hiện các dự án hỗ trợ phát triển cộng đồng và an sinh xã hội theo kế hoạch được phê duyệt của Viện Công nghệ và Sức khỏe.

Ông Lê Hữu Thi – Viện trưởng Viện Công nghệ và Sức khỏe trao Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Nước sạch Cộng đồng cho Ông Bùi Minh Đức.

Cũng trong ngày ra mắt Ban Quản lý Dự án, Viện trưởng Viện Công nghệ và Sức khỏe đã ra Quyết định bổ nhiệm ông Bùi Minh Đức làm Giám đốc của Ban Quản lý Dự án Phát triển và Giáo dục Nước sạch Cộng đồng trực thuộc Viện Công nghệ và Sức khoẻ.

Được biết, trong quý cuối của năm 2021 và các năm sắp tới, Ban Quản lý Dự án Phát triển và Giáo dục Nước sạch Cộng đồng sẽ tiến hành khảo sát, đánh giá sơ bộ, lập báo cáo thực trạng về nguồn nước trong sinh hoạt thường ngày của người dân như ăn, uống, vệ sinh.. trên phạm vi cả nước;  nhằm thu thập dữ liệu để tiến hành nghiên cứu, hoàn thiện sản phẩm, đưa ra cộng đồng một sản phẩm ưu việt hướng tới chăm sóc sức khỏe toàn dân trong lĩnh vực nước sạch cộng đồng.

Song hành cùng hoạt động khảo sát và giáo dục tuyên truyền tới người dân tại từng địa phương. Ban Quản lý dự án sau khi được thành lập ở mỗi tỉnh, sẽ tiến hành trao tặng những sản phẩm, công trình nước sạch đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn cần được nhận sự hỗ trợ về nguồn nước sạch trong ăn uống trực tiếp và sinh hoạt hàng ngày.

Dự án Phát triển và Giáo dục Nước sạch cộng đồng được thực hiện từ những hoạt động rất nhỏ, nhưng có hiệu quả, sức lan tỏa cao và có ý nghĩa vô cùng to lớn trong việc nâng cao nhận thức của người dân đối với việc nên sử dụng nước đảm bảo an toàn trong ăn uống trực tiếp và sinh hoạt.

NHN

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)