1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hỗ trợ khó khăn cho các hộ kinh doanh nhỏ tại Thành phố Hồ Chí Minh

08/10/2021
Ngày 23/9, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao gói hỗ trợ trị giá 3 tỷ đồng cho 600 hộ kinh doanh nhỏ trong ngành thực phẩm và đồ uống đang gặp phải khó khăn do dịch Covid - 19 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Góp triệu ngôi sao”. Trước đó, chương trình “Góp triệu ngôi sao” đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chính thức phát động từ ngày 28/8 để kêu gọi cộng đồng cùng lan tỏa, động viên nhau vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Chỉ trong chưa đến hai tuần phát động, đã có hơn 30.000 lượt hưởng ứng sáng kiến “Góp triệu ngôi sao” trên nền tảng xã hội Facebook. Chương trình đã thu hút được sự quan tâm và sự tham gia của nhiều họa sỹ, nghệ sỹ, những người có tầm ảnh hưởng, và các sinh viên, đoàn viên thanh niên trên toàn quốc, với nhiều hình thức, nội dung phong phú, ý nghĩa. Rất nhiều thông điệp tích cực cùng những lời động viên được thể hiện dưới nhiều hình khác nhau đã được gửi đến đội ngũ tuyến đầu của đất nước, để tri ân những nỗ lực không ngừng của họ trong cuộc chiến chống dịch.

Sau khi kết thúc chương trình, các doanh nghiệp tài trợ đã cùng đóng góp 3 tỷ đồng vào quỹ dành cho chương trình. Ban tổ chức đã quyết định trao gói hỗ trợ ý nghĩa này cho 600 hộ kinh doanh nhỏ trong ngành thực phẩm và đồ uống đang gặp khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi hộ sẽ nhận gói hỗ trợ trị giá 5 triệu đồng tiền mặt.

Chia sẻ về chương trình, ông Ngô Văn Cương – Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho biết: “Từ khi dịch Covid - 19 bùng phát tại Việt Nam, đời sống sinh hoạt của người dân cùng hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp bị đảo lộn. Trải qua các đợt dịch, nhiều ngành nghề đã chịu những tổn thất nặng nề. Vì vậy, khi bước vào đợt dịch thứ tư với đa biến chủng, đa ổ dịch, đa nguồn lây tại nhiều tỉnh thành thì không chỉ các doanh nghiệp lớn mà rất nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ đã phải đối mặt với nguy cơ phá sản. Để tiếp tục duy trì và phát triển, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ đều đang rất cần sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng. Đó cũng là động lực thôi thúc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai chương trình “Góp triệu ngôi sao” hướng về các hộ kinh doanh nhỏ đang bị ảnh hưởng nặng nề tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi tin tưởng rằng với tinh thần một miếng khi đói bằng một gói khi no, với sự hỗ trợ kịp thời hôm nay sẽ tiếp sức cho các hộ kinh doanh sớm phục hồi và ổn định trở lại trong điều kiện bình thường mới.”

Ban tổ chức hy vọng rằng khoản hỗ trợ này cùng với những lời động viên khích lệ từ hàng ngàn người dân trên toàn quốc thông qua chương trình “Góp triệu ngôi sao” sẽ tiếp thêm nguồn động lực để giúp họ vững vàng vượt qua khó khăn, sẵn sàng trở lại với hoạt động kinh doanh của mình ngay khi Thành phố Hồ Chí Minh trở lại với hoạt động bình thường.

Theo Minh Vân/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/trung-uong-doan-tncs-ho-chi-minh-ho-tro-kho-khan-cho-cac-ho-kinh-doanh-nho-tai-tp-hcm-p34424.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)