1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Thương lắm miền Trung ơi!...

04/12/2020
Những ngày qua, đồng bào miền Trung yêu dấu đang oằn mình gánh chịu những thiên tai liên tiếp, cơn bão này chưa qua, cơn bão kia đã đến, rồi lũ lụt, sạt lở đất, nhiều nhà cửa rộng đồng ngập trong biển nước, thiệt hại nhiều về người và của.

Hòa chung trong không khí cả nước “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm rách”, trường THCS Bế Văn Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội đã tổ chức chương trình quyên góp “Hướng về miền Trung ruột thịt” nhằm chia sẻ khó khăn, giúp đồng bào các tỉnh vùng lũ sớm ổn định lại cuộc sống. Chương trình đã thực sự thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của 100% giáo viên nhà trường, các bậc phụ huynh và các con học sinh thân yêu.

Trong tiết chào cờ ngày thứ 2 (26/10), thầy và trò nhà trường đã cùng nhau tự tay gói những hộp ruốc, hộp lạc, muối vừng, những cuốn sách, chiếc bút nghĩa tình gửi tặng miền Trung…Trong đó, các con học sinh còn tự tay viết những thông điệp yêu thương gửi tới đồng bào nơi đây: “Miền Trung cố lên”, “Gửi tặng miền Trung yêu dấu”, “Miền Trung trong trái tim em”…

Bước đầu, giáo viên  và các em học sinh đã gói được hơn 500 lọ ruốc, 600 lọ lạc, muối vừng, 1500 bút, vở ghi, ngoài ra còn hàng trăm thùng sữa, bỉm, nước đóng chai, thùng mì tôm, cặp sách mới, gạo ăn các loại…

Đúng như lời cô giáo Đào Thị Hồng Hạnh – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Chương trình ủng hộ đã lan tỏa yêu thương, giáo dục tình yêu thương con người, yêu đồng bào ở mỗi học sinh, từ đó, san sẻ những khó khăn, vơi đi phần nào đó gánh nặng cho đồng bào. Nhà trường tin rằng miền Trung sẽ sớm vượt qua những chông gai, trở ngại trước mắt”.

Cô giáo Đào Thị Hồng Hạnh – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường (Người mặc áo đỏ)

Không chỉ dừng lại ở chương trình ủng hộ vật chất và tinh thần giúp đỡ đồng bào miền Trung vùng rốn lũ, nhà trường đã kết hợp với Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị, Câu lạc bộ Xe bán tải Đông Anh tổ chức chuyến đi thiện nguyện tại các xã Hướng Phùng, Hướng Lập, Hướng Việt thuộc huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị.

Đây là ba xã chịu thiệt hại nặng nề sau bão. Đặc biệt, xã Hướng Việt bị cô lập hoàn toàn trong nước lũ, phải dùng trực thăng để tiếp ứng hàng hóa, đồ ăn cho người dân; ba ngày gần đây, nước mới rút, đường giao thông mới được nối lại.

Sáng sớm ngày 30/10/2020, chuyến xe thiện nguyện gồm 24 xe bán tải và 55 thầy cô, nhân viên và anh em trong đoàn lên đường hướng về huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị.

Trong đợt tham gia thiện nguyện “Hướng về miền Trung”, được sự ủng hộ của các bậc phụ huynh, các con học sinh, tập thể giáo viên nhân viên nhà trường, các tổ chức, các doanh nghiệp đã chung tay quyên góp cả vật chất và tiền mặt với giá trị hơn 1 tỉ đồng. Với số tiền và vật chất ủng hộ được, đoàn thiện nguyện đã tặng 22 gia đình liệt sĩ bị vùi lấp trong đợt bão (mỗi gia đình là 1 triệu đồng tiền mặt); tặng 18 hộ gia đình có nhà bị sập (mỗi hộ là 3 triệu đồng tiền mặt và gạo); tặng 400 suất quà gồm chậu, mâm, nồi, chăn, chiếu, quần áo, sữa hôp 900gr, bỉm, mì tôm, ruốc, muối vừng, sữa tươi…; tặng 1000 suất quà cho các em học sinh ở 2 xã Hướng Việt, Hướng Lập nhằm giúp các em sớm quay lại trường học. Ngoài ra, đoàn còn tặng quà cho bộ đội biên phòng trực ở các chốt: bếp ga du lịch, gạo, đồ hộp…giúp chiến sĩ yên tâm hoàn thành nhiệm vụ, giúp đỡ đồng bào miền Trung.

Cô giáo Nguyễn Thị Hương – Phó hiệu trưởng trường THCS Bế Văn Đàn (Người mặc áo vàng bên tay phải) đại diện phát quà ủng hộ cho người dân xã Hướng Việt.

Theo dự báo thời tiết, siêu bão Goni đang mạnh dần lên ở biển Đông và có thể ảnh hưởng các tỉnh miền Trung nhưng chẳng điều gì có thể ngăn cản bước hành trình của thầy trò trường THCS Bế Văn Đàn cùng đoàn thiện nguyện. Chỉ có một con đường, một niềm tin tha thiết: MIỀN TRUNG YÊU DẤU…

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/thuong-lam-mien-trung-oi-101013930.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)