1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

San sẻ yêu thương - cùng nhau chung tay chống dịch Bạch hầu ở Tây Nguyên

02/08/2020
Có thể nói nửa đầu năm 2020 vừa qua là một giai đoạn vô cùng khó khăn với cả nước nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng. Đại dịch Covid 19 vừa đi qua đã để lại những ảnh hưởng nghiêm trọng tới cộng đồng và tác động trực tiếp đến đời sống, kinh tế của nhân dân, những dư âm mà đại dịch để lại chưa kịp nguôi ngoai thì bà con lại tiếp tục phải chống chọi với một đại dịch mới - Dịch bệnh bạch hầu.

Huyện M'Đrăk là một trong những nơi có tình hình bạch hầu diễn ra phức tạp.

Bạch hầu là bệnh nhiễm khuẩn cấp tính có giả mạc ở tuyến hạnh nhân, hầu họng, thanh quản, mũi. Bệnh có thể xuất hiện ở da, các màng niêm mạc khác như kết mạc mắt hoặc bộ phận sinh dục. Đây là một bệnh vừa nhiễm trùng vừa nhiễm độc và các tổn thương nghiêm trọng của bệnh chủ yếu là do ngoại độc tố của vi khuẩn bạch hầu.

Người dân được tiêm phòng chống dịch Bạch hầu.

Theo thông tin từ sở Y tế, bốn tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai và Kom Tum, tính đến ngày 21/7/2020, trên địa bàn bốn tỉnh đã ghi nhận 108 ca mắc bệnh bạch hầu tại 34 xã, thuộc 14 huyện. Trong số các ca mắc bệnh bạch hầu, có 67 ca có biểu hiện lâm sàng và 37 ca người lành mang trùng bạch hầu. Có ba ca tử vong, trong đó tại Đắk Nông hai ca và Gia Lai một ca.

Tri Thức Trẻ là một trong những đơn vị cùng chung tay giúp bà con vượt qua mùa dịch.

Nhận được thông tin và biết chủ trương của UBND tỉnh Đắk Lắk đồng ý cho phép Sở Y Tế phối hợp với các nhóm thiện nguyên, tổ chức xã hội cùng tham gia vận động chung tay chống dịch Bạch Hầu. Công ty TNHH xã hội Bồ Công Anh phối hợp với Tri Thức Trẻ JSC và các tổ chức thiện nguyện, mạnh thường quân triển khai kêu gọi  chương trình: “Chung tay chống dịch Bạch Hầu tại Đắk Lắk”.

Gạo và nhu yếu phẩm được chuyển tới vùng dịch.

Với sự chung tay ủng hộ của các mạnh thường quân, vừa qua đại diện nhóm thiện nguyện đã chuyển cho đại diện huyện M’Đrắk, huyện đoàn Krông Bông và huyện Cư M’gar gạo, mì tôm và nhiều nhu yếu phẩm khác để kịp thời hỗ trợ bà con tại các thôn buôn bị cách ly. Chương trình cũng đã vận động được hơn 25tr cùng nhiều nước rửa tay, khẩu trang để hỗ trợ cho bà con trong vùng dịch, vùng bị cách ly. Để lan tỏa và nhân rộng được sự quan tâm giúp đỡ bà con, dại diện nhoam thiện nguyện đã kết hợp cùng đoàn của Sở Y Tế Đắk Lắk xuống vùng tâm dịch để hỗ trợ gạo và nhu yếu phẩm với thời gian dự kiến: Ngày22/7 xã Cư Mgar (huyện Cư Mgar), Ngày 23/7 Xã Bông Krang, Cao Bằng (Huyện Lắk), Ngày 24/7:Xã Cư Pui (Huyện Krông Bông), M’Đrắk.

Những tấm lòng vàng làm ấm lòng bà con vùng dịch.

Trong sáng ngày 19/7/2020 huyện đoàn M’Đrắk đã triển khai việc cấp phát gạo thông qua ATM gạo lưu động “San sẻ yêu thương” đã phát gạo và mì tôm cho 160 hộ dân tại thôn 7 (xã Cư Cróa) và thôn 4 (xã Ea Mđoal), là 2 thôn của huyện M’Đrắk đang được cách ly để phòng chống dịch bệnh bạch hầu. Mỗi hộ dân được nhận 5kg và 5 gói mì tôm.

Những món quà yêu thương trao đến tay bà con.

Dịch Bạch hầu hiện đang diễn biến rất phức tạp tại các tỉnh Tây Nguyên, dự báo thời gian tới sẽ có thêm nhiều ổ dịch. Do đó, ngành y tế Đắk Lắk tăng cường việc giám sát, xử lý, khoanh vùng ổ dịch. Nếu phát hiện những trường hợp có triệu chứng bệnh như: Sốt, hầu họng có giác mạc…, cơ sở khám chữa bệnh phải thông tin ngay đến Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, chính quyền địa phương… kịp thời lấy mẫu xét nghiệm cho cả ca nghi ngờ và những trường hợp tiếp xúc gần.

Ngọc Giàu - Phạm Trung/Doanh nghiệp & Thương hiệu

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/san-se-yeu-thuong-cu-ng-nhau-chung-tay-cho-ng-di-ch-ba-ch-ha-u-o-tay-nguyen.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)