1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Quỹ Bảo trợ trẻ em – Văn phòng Công tác xã hội tỉnh Hà Tĩnh: Nâng niu ''Vầng trăng khuyết''

05/10/2019
Được thành lập gần 20 năm, Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh Hà Tĩnh đã tích cực vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm giúp đỡ hàng nghìn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Những hành động đó đã góp phần xoa dịu nỗi đau, mang lại tiếng cười hạnh phúc cho các em, giúp các em tự tin trong cuộc sống và hoà nhập với cộng đồng.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và ngành LĐTB&XH tỉnh trao quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các em dân tộc thiểu số tại Lễ phát động "Tháng hành động vì trẻ em năm 2019"

Đặc biệt, đối với những em bị bệnh tim bẩm sinh, nguồn quỹ đã trở thành cứu cánh, nơi tái sinh cuộc sống để các em có thể viết tiếp những ước mơ, dự định của mình trong tương lai bằng một trái tim khỏe mạnh và tràn đầy nhiệt huyết.

Ông Đinh Viết Quyền - Giám đốc chia sẻ: “Quỹ Bảo trợ trẻ em – Văn phòng Công tác xã hội (trên cơ sở sát nhập Văn phòng Công tác xã hội thuộc Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội với Quỹ Bảo trợ trẻ em) được thành lập từ năm 2001, là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Lao động–Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Tĩnh. Với mục đích phục vụ cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, trong những năm qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã thực hiện tốt vai trò của mình trong việc vận động, đóng góp tự nguyện của các cơ quan, tổ chức, đơn vị cá nhân trong và ngoài nước về tiền và cơ sở vật chất cho trẻ em nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Trong số đó, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến đối tượng trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh bằng việc trích phần lớn nguồn ngân sách, kêu gọi các chương trình, dự án để phẫu thuật cho các em”.

Đến với Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Tĩnh, chúng tôi được nghe nhiều về những mảnh đời khó khăn, những đứa trẻ sinh ra mang trong mình dị tật bẩm sinh, cần lắm sự chung tay giúp đỡ của xã hội. Bằng tấm lòng hảo tâm của cộng đồng, mà vai trò cầu nối là Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, hàng nghìn thân phận đã và đang nhận được sự giúp đỡ có hiệu quả từ các tổ chức, cá nhân từng bước lấy lại niềm tin, hi vọng, để các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn, sống hòa nhập cộng đồng.


Nữ hoàng thương hiệu tặng quà, xe đạp, học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hà Tĩnh

Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2019, Quỹ Bảo trợ trẻ em – Văn phòng Công tác xã hội Hà Tĩnh đã huy động được số tiền hơn 5.2 tỷ đồng hỗ trợ cho 630.000 lượt trẻ em hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Cụ thể: Tổ chức khám sàng lọc cho 2.566 em bị bệnh tim bẩm sinh, hỗ trợ phẫu thuật cho 25 em bị bệnh Tim; trao tặng 16 xe đạp; cấp 588 suất học bổng. Tặng quà và hỗ trợ đột xuất cho 1.029 lượt em trên toàn tỉnh, hỗ trợ hoạt động 56 thư viện trường tiểu học tại 6 huyện: Thạch Hà, Kỳ Anh, Thị xã kỳ Anh, Lộc Hà, Can Lộc và Hương Khê; Hỗ trợ xây dựng trại gà cung cấp trứng cho Làng trẻ em mồ côi; Thành lập đội bóng Trẻ em, tổ chức tập luyện để tham gia giải bóng đá do Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức; Huy động kinh phí từ các tổ chức, cá nhân, đơn vị để trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện các hoạt động trong tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động khác.

Trong những năm qua với vai trò cầu nối, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Hà Tĩnh đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua đó, nâng cao nhận thức và hành vi của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Trước thực tế đó, nhằm nâng cao hiệu quả của công tác vận động,  cán bộ Quỹ trực tiếp tới tận đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu những hoàn cảnh cần được giúp đỡ, có hình ảnh và địa chỉ cụ thể để họ lựa chọn đối tượng tài trợ, sau đó, các đơn vị có thể trực tiếp tới tận nơi để trao quà, hoặc thông qua Quỹ ủng hộ cho gia đình các bé.

Trong năm 2019, Quỹ đã phối hợp với tổ chức Zhishan Foundation trao học bổng đợt 1 cho 576 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện: Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Đức Thọ, Thạch Hà, Hương Khê và Nghi Xuân với số tiền hơn 400 triệu đồng; Thu hồ sơ, khảo sát, phỏng vấn 38 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 3 huyện Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Đức Thọ bổ sung vào dự án Học bổng Zhishan; Trao quà cho các em nhân tháng hành động năm 2019 với chủ đề “Vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số” với tổng kinh phí 170 triệu đồng; Phối hợp với Phòng LĐTB&XH các huyện, thành phố và thị xã tổ chức các hoạt động có ý nghĩa nhân dịp tháng hành động vì trẻ em, Quốc tế thiếu nhi 1/6, tặng quà, học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với những nỗ lực, tận tâm với công việc của cán bộ nhân viên, biết khơi dậy, trân quý đón nhận những tấm lòng vàng của cả cộng đồng xã hội, hy vọng ngày càng nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm giúp đỡ, để các em vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống hòa nhập cộng đồng. Quỹ Bảo trợ Trẻ em – Văn phòng Công tác hội Hà Tĩnh xứng đáng là cánh tay nối dài góp phần quan trọng vào công tác an sinh xã hội của tỉnh.

Dương Xuân Lộc/ Môi trường và Xã hội

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)