1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời sống 24h
  4.  › 
  5. Xã hội

Quận Đống Đa, TP Hà Nội: Toàn dân đồng lòng, chung sức phòng, chống dịch Covid-19

21/10/2021
Với sự nỗ lực, cố gắng của toàn hệ thống chính trị quận, sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, mặc dù là một điểm “nóng” trong đợt dịch thứ 4 ở Hà Nội, song với nhiều biện pháp mạnh, chủ động và chưa có tiền lệ, quận Đống Đa đã từng bước kiềm chế, kiểm soát được tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn. Nỗ lực này đã được thành phố đánh giá tốt, nhân dân tin tưởng, ủng hộ.
Quận Đống Đa, TP Hà Nội: Toàn dân đồng lòng, chung sức phòng, chống dịch Covid-19
Đồng chí Đinh Trường Thọ, Bí thư Quận ủy Đống Đa kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận.
Chủ động, khẩn trương, quyết liệt
 
Cùng vào thời điểm bùng phát lần thứ 4 của dịch Covid-19 tại Hà Nội, khi trên địa bàn xuất hiện những ca F0 đầu tiên và lan rộng, các lực lượng chức năng của quận Đống Đa đã nhanh chóng tổ chức khoanh vùng, phong tỏa, truy vết và thực hiện xét nghiệm các trường hợp liên quan đến ca bệnh để nhanh chóng dập dịch. Toàn bộ hệ thống chính quyền các cấp của quận xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, ưu tiên hàng đầu, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; chủ động, sẵn sàng trong công tác phòng, chống dịch ở cấp độ cao, đảm bảo an sinh xã hội trong mọi tình huống.
 
Ông Lê Tuấn Định, Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết: “Công tác phòng, chống dịch luôn được quận Đống Đa đặt lên hàng đầu. Cả hệ thống chính trị của quận đều vào cuộc khẩn trương, tích cực. Các lực lượng chức năng của quận đang làm nhiệm vụ luôn hết sức cẩn thận, không được chủ quan, lơ là. Đặc biệt, các phường luôn bảo đảm hỗ trợ an sinh xã hội kịp thời để các hộ dân ổn định cuộc sống, yên tâm thực hiện cách ly; đồng thời thường xuyên xét nghiệm SARS-CoV-2 và đẩy nhanh việc tiêm vaccine cho nhân dân trên địa bàn quận”. 
 
Trước bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, vấn đề đặt ra là nếu không có các giải pháp kịp thời, khẩn trương, không tận dụng được “thời gian vàng”, dịch sẽ bùng phát mạnh và lan rộng. Do đó, bám sát chỉ đạo của Trung ương và thành phố, quận Đống Đa đã nhanh chóng quyết định thực hiện ngay việc siết chặt kiểm soát để thu hẹp “vùng đỏ” và bảo vệ, mở rộng các “vùng xanh” trên toàn địa bàn 21 phường. Đáng chú ý, quận đã dùng “biện pháp mạnh” đối với 2 phường Văn Chương và Văn Miếu, quyết định phong tỏa toàn bộ 2 phường (Văn Miếu và Văn Chương) theo tinh thần “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Ngoài ra, quận đã thực hiện một biện pháp chưa có tiền lệ, đó là thành lập Sở Chỉ huy tại vùng cách ly của 4 phường (Thổ Quan, Văn Chương, Hàng Bột, Văn Miếu) để trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch ngay tại điểm nóng. 
 
Hằng ngày lãnh đạo quận trực tiếp tới tận tổ dân phố, các khu cách ly kiểm tra, đôn đốc, giải quyết khó khăn vướng mắc, tránh “chặt ngoài, lỏng trong”. Với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau” và bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân là trên hết, lãnh đạo quận còn trực tiếp kiểm tra, giám sát, chỉ đạo, phụ trách từng điểm tiêm ở mỗi phường để bảo đảm thực hiện đúng quy định, đúng đối tượng cũng như an toàn phòng dịch.
 
Về công tác tiêm chủng phòng dịch Covid-19, theo báo cáo, đến nay toàn quận đã tiêm được 228.905 mũi, (đạt tỷ lệ 96.6% theo kế hoạch) đảm bảo an toàn, không có phản ứng nặng sau tiêm. Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch được quận tăng cường, đa dạng bằng nhiều hình thức như: tăng tần suất tuyên truyền trên loa truyền thanh phường, fanpage Đống Đa xưa và nay; biên soạn và đăng tải các tin bài, ảnh, clip tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử quận; chủ động phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và thành phố… 
 
Huy động sức mạnh “đại đoàn kết” 
 
Là một trong những quận luôn gương mẫu, đi đầu của Thành phố Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND quận Đống Đa luôn quán triệt tinh thần huy động mọi nguồn lực xã hội để phục vụ công tác phòng, chống dịch. Từ hệ thống chính quyền cấp quận tới các phường, tổ dân phố, khu dân cư, cùng đoàn thể và toàn nhân dân chung tay, góp sức đối phó với đại dịch vốn đang hằng ngày, hằng giờ đe dọa sức khoẻ, tính mạng của người dân. Các tầng lớp nhân dân quận luôn đoàn kết chống dịch bằng những hành động thiết thực, hiệu quả, nhân văn, nhân ái. Những túi quà an sinh, những chuyến hàng cứu trợ nghĩa tình, những cửa hàng 0 đồng, phiên chợ 0 đồng, phiếu mua hàng 0 đồng, những bếp cơm nghĩa tình, những suất ăn miễn phí… đã “nở rộ” khắp nơi trên địa bàn quận, từ đó góp phần quan trọng khơi dậy ý chí, nghị lực và tình đoàn kết “chống dịch như chống giặc” của người dân. Chính sự đồng thuận, hưởng ứng cao của mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã góp phần không nhỏ trong việc ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh và giúp quận Đống Đa có được thành quả chống dịch đáng trân trọng. 
 
Quận Đống Đa, TP Hà Nội: Toàn dân đồng lòng, chung sức phòng, chống dịch Covid-19
Điểm tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại phường Văn Chương, quận Đống Đa.
 
Để bảo vệ những thành quả đáng khích lệ trong phòng, chống dịch Covid-19, trong thời gian tới, quận Đống Đa tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Thành phố Hà Nội và Quận ủy về phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, quận chú trọng một số biện pháp và nhiệm vụ như: đẩy mạnh xét nghiệm diện rộng, coi đây là biện pháp mũi nhọn, tập trung ưu tiên nguồn lực để xét nghiệm các đối tượng có nguy cơ cao, các khu vực phong tỏa, cách ly, khu vực có nguy cơ cao để bóc tách triệt để các ca F0, truy vết F1 để chuyển cách ly tập trung; từng bước làm sạch, đưa quận trở về trạng thái bình thường mới. Đồng thời, thực hiện phương châm 4 tại chỗ và huy động các nguồn lực, sẵn sàng đối phó với các tình huống dịch, bệnh xảy ra trên địa bàn, đảm bảo đạt được mục tiêu kép vừa ngăn chặn, dập tắt dịch bệnh một cách nhanh nhất, vừa đảm bảo an ninh trật tự, an sinh xã hội cho người dân; tổ chức cách ly y tế, phong tỏa khu dân cư sát với tình hình thực tế, chăm lo đến mọi mặt đời sống của người dân trong khu vực cách ly, phong tỏa…
 
“Kết quả chống dịch trên địa bàn quận Đống Đa xuất phát từ sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời của thành phố, đặc biệt là sự chủ động, khẩn trương triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, sát thực tế, không để đột xuất, bất ngờ trong mọi tình huống. Trong cuộc chiến chống dịch không thể chủ quan, lơ là. Để giữ thành quả bền vững, không thể thiếu sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị quận và sự đồng lòng, chung sức của người dân”, đồng chí Đinh Trường Thọ, Bí thư Quận ủy Đống Đa khẳng định.

Người Hà Nội

https://nguoihanoi.com.vn/quan-dong-da-tp-ha-noi-toan-dan-dong-long-chung-suc-phong-chong-dich-covid-19_269712.html

Tin cùng chuyên mục


Logo

Tin tức tổng hợp Kinh tế & đời sống: Thông tin đa chiều

Giấy phép hoạt động trên mạng Internet số: 3135/GP - TTĐT, STTTT Hà Nội cấp ngày 20/6/2019. Giấy phép sửa đổi, bổ sung số: 4876/GP - TTĐT, cấp ngày 08/10/2019.

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Trần Thị Hạnh

Trụ sở: 99/26 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Đường dây nóng: 0388308001 - Email: toixkld@gmail.com

Vận hành bởi: Công ty Cổ phần Truyền thông Hạnh Nguyên (Hanh Nguyen CSC)